Thursday, February 25, 2010

NGƯỜI ĐÀN ÔNG CÓ MÁI TÓC DÀI NHẤT VN VỪA QUA ĐỜI

Người đàn ông có mái tóc dài nhất Việt Nam qua đời

VOA

Thứ Năm, 25 tháng 2 2010

http://www1.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/vn-world-longest-hair-85339282.html

.

Người đàn ông có mái tóc dài nhất Việt Nam, và có thể là dài nhất thế giới, đã qua đời ở tỉnh Kiên Giang, thọ 79 tuổi.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Pháp trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng ông
Trần Văn Hây, người có mái tóc dài nhất nước được ghi vào sách Guiness Việt Nam năm 2003, đã từ trần hôm 24 tháng 2 vì tuổi già.

Bản tin của Vietnam News nói rằng mái tóc của ông Hây dài 6 mét 8, nhưng báo Thanh Niên nói rằng tóc búi tó của ông thầy thuốc nam này đo được 6,2 mét hồi năm 2006.

Theo trang web của Kỷ lục Thế giới Guiness, ông Tạ Thu Bình của Trung Quốc là người có mái tóc dài nhất thế giới, đo được 5,6 mét hồi năm 2004.

Vợ của ông Hây, bà Trần Thị Hoa, cho biết rằng chồng bà đã bắt đầu không cắt tóc cách nay hơn 50 năm vì thường bị bệnh mỗi khi hớt tóc.

Nguồn: AFP, Sai Gon Giai Phong

.

.

Người có mái tóc dài nhất VN vừa qua đời

Wednesday, February 24, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=108849&z=157

.

KIÊN GIANG – Cụ Trần Văn Hay, 79 tuổi, người được cho là có mái tóc dài nhất Việt Nam vừa qua đời hôm 24 tháng 2, 2010 ấp Hòa An, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang

Theo Vietnamnet, ‘năm 2006, Sách kỷ lục Việt Nam xác định mái tóc cụ dài 6.2m xếp loại dài nhất nước, cân nặng 9.5kg và từ đó đến nay chưa ai cân đo nên không biết mái tóc cụ nặng và dài bao nhiêu.

Cụ bà Nguyễn Thị Hoa, vợ cụ Hay, cho Vietnamnet biết, lúc niên thiếu cụ Hay để tóc ngắn như bao người cùng trang lứa nhưng đến năm 21 tuổi đột nhiên xuất hiện chuyện lạ. Một túm tóc mọc ở đỉnh đầu và dài ra rất mau. Thấy tóc mọc nhanh, cụ Hay đi hớt tóc nhưng thật lạ tóc vừa hớt xong mọc lại rất nhanh. Sau đó cụ Hay để ý thấy mỗi lần hớt tóc trong người cụ lại khó chịu, đau ốm triền miên nên cụ cứ để vậy cho tóc mọc tự nhiên.

‘Có nhiều chuyện vui quanh người đàn ông kỳ lạ này như cụ Hay không gội đầu nhưng mái tóc vẫn sạch sẽ không chí rận, gặp trời mưa dù nhỏ hay lớn cụ Hay đều núp bởi sợ ướt tóc. Riêng chuyện hàng ngày cụ phải “đội” mái tóc nặng gần chục kg đi đứng như thường vẫn không khó chịu gì. Năm 2008 khi ai ra đường cũng đội nón bảo hiểm thì không xe ôm nào dám chở cụ Hay bởi không có nón bảo hiểm nào vừa với cụ.’

Vẫn theo Vietnamnet, ‘Ước mơ lớn nhất của cụ Hay là được chu du thế giới để “đấu” với những ai có tóc dài nhằm chứng minh người có mái tóc dài nhất chính là người ở VN.’

.

.

.

No comments: