Thursday, February 25, 2010

DIỄN HÀNH VĂN HÓA tại FRANKFURT

Diễn Hành Văn Hóa lần thứ 7 ngày 26 tháng 6, 2010 tại Frankfurt am Main

Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Frankfurt và vùng phụ cận

Thông Cáo Báo Chí


(Bản dịch tiếng Việt của Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Frankfurt và Vùng Phụ cận để phổ biến trên báo chí tiếng Việt ở Đức theo yêu cầu Ban Tổ chức)

Trân trọng kính mời các Tổ chức văn hóa, các Hội đoàn ở Frankfurt và vùng Rhein-Main cùng tham gia Cuộc Diễn Hành Văn Hóa lần thứ 7 sẽ được tổ chức vào ngày Thứ Bảy 26 tháng 6, 2010 nhằm biểu thị sự đa dạng về văn hóa cũng như sự sống chung hòa hợp giữa cư dân mọi sắc tộc ở Frankfurt. Các đoàn thể tham dự sẽ tuần hành lần lượt qua các đường phố chính và tập họp trước Tòa Đô chính ở Römerberg để kết thúc bằng một buổi lễ. Một thị trường văn hóa cũng như một chương trình văn hóa và chương trình cho trẻ em phong phú sẽ được tổ chức dọc theo bờ sông Main.

„Với khẩu hiệu „Frankfurt, thành phố đa dạng“ chúng tôi muốn cho mọi người thấy Frankfurt là một thị trấn quốc tế được thừa hưởng sự đóng góp phong phú của nhiều nền văn hóa tụ hợp ở đây. Tiềm năng to lớn này cần được phát huy và tận dụng,“ đó là lời phát biểu của Ông Jan Lamprecht, Chủ tịch Hội Frankfurter Jungendring (FJR), trưởng ban tổ chức cuộc Diễn Hành Văn Hóa.

Trong những kỳ diễn hành trước đã có hơn 2000 cư dân thuộc nhiều quốc gia tích cực tham dự. 100 gian hàng ăn uống, văn hóa đã mang lại cho thị trường văn hóa địa phương một kinh nghiệm mới lạ và hơn 100 ngàn khán giả đã theo dõi cuộc tuần hành qua nhiều khu phố.

Ông Jan Lamprecht nói lên điều mong muốn lớn nhất của ban tổ chức là "kỳ Diễn Hành thứ 7 này sẽ có nhiều nhóm mới, Hội đoàn hoặc ngay cả các hãng thuộc nhiều nguồn văn hóa khác biệt tham dự," và qua đó cuộc Diễn Hành Văn Hóa sẽ trở thành ngày hội lớn cho cư dân Frankfurt.

Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Frankfurt và Vùng Phụ cận, một Hội đoàn chính thức sinh hoạt ở Frankfurt hơn 30 năm nay, sẽ hân hoan tham dự cuộc Diễn Hành Văn Hóa năm nay cũng như đã tích cực tham gia trong nhiều kỳ Diễn Hành Văn Hóa trước. Đây là dịp để chúng tôi góp phần vào văn hóa phong phú đa dạng của Frankfurt cũng như để giới thiệu Cộng đồng người Việt tỵ nạn với cư dân người Đức và các sắc tộc khác.

Cùng tổ chức chung cuộc Diễn Hành Văn Hóa với FJR năm nay gồm có Sở văn hóa phục vụ cư dân ngoại quốc (Amt für multikulturelle Angelegenheiten) của thành phố; (Amka), Sở đào tạo giáo dục thanh niên và Sở Thanh niên - Xã hội cũng như Ủy Ban đại diện cư dân ngoại quốc của thành phố.

Những cơ quan yểm trợ cuộc Diễn Hành Văn Hóa năm nay gồm có: Cơ quan quản lý hội trường Saalbau GmbH, ABG Holding, hãng Tourismus & Congress GmbH, tổ chức từ thiện Caritasverband, Ngân Hàng Trung Ương Âu châu, Sở dịch vụ công cộng của thành phố FES, Hội chợ Messe Frankfurt, MTS Moenus, Nhà xuất bản Fischer và Nhà Kịch Stalburg. Các cơ quan truyền thông báo chí hợp tác gồm có: Hürriyet, Radyo Metropol FM, Radio X, nhật báo Frankfurter Rundschau và Rhein-Main.net.

Địa chỉ liên lạc dành cho báo chí:
Parade der Kulturen – Organisationsbüro Luna Park 64
Rolf Krämer
Niddastraße 64
60329 Frankfurt am Main
Tel.: 069 - 2566970
Fax: 069 – 25669719

info@parade-der-kulturen.de .

.

.

No comments: