Wednesday, February 24, 2010

KHÁI NIỆM DÂN CHỦ của THẾ HỆ 8 X

Khái niệm “dân chủ” của thế hệ 8x

Trương Công Chính
Gửi vào ngày Thứ Tư, 24 Tháng 2, 2010

http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=8713

Tôi thuộc thế hệ 8x, được sinh ra và lớn lên thời hậu chiến. Khi còn nhỏ chúng tôi luôn được dạy dỗ, bị đầu độc là chế độ hiện nay do đảng cộng sản lãnh đạo là luôn đúng đắn, nhưng khi lớn lên, được tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin, và đặc biệt là qua những lời kể của ba tôi về thời khốn khó khi sống dưới chế độ cộng sản thì dần dần cho tôi cái nhìn khách quan hơn về chế độ này.

Tôi cũng dành nhiều thời gian để lên mạng đi lang thang trên các diễn đàn, những trang web hải ngoại để xem những tin tức từ bên ngoài, tôi nhận thấy rằng chúng ta đã có nhiều sự phân tích về những tội ác, cũng như những sai trái của Đảng Cộng Sản hiện nay. Nhưng tôi nhận thấy rằng chúng ta còn thiếu một sự liên kết , một đường lối đúng đắn từ những tầng lớp nhân dân từ bên trong lẫn bên ngoài.

Tôi chỉ là một người có tri thức giới hạn nhưng tôi luôn mong muôn qua bài viết này, tôi có thể góp một phần nhỏ bé của tôi vào việc xây dựng lại niềm tin Việt, xây dựng xã hội dân chủ thực sự. Nếu có vấn đề gì không đúng, mong bạn bè gần xa, các cô, chú, bác thông cảm và sửa sai cho.

"Dân chủ" theo suy nghĩ nhỏ bé của tôi thì đó là một xã hội do nhân dân làm chủ thực sự, mọi việc lớn của đất nước thì người dân đều có quyền phát biểu ý kiến của mình bằng việc trưng cầu dân ý hoặc bằng lá phiếu. Để đạt được "dân chủ" thật sự thì toàn thể người dân cần phải đòi hỏi quyền làm chủ của minh, chúng ta không thể vì lợi ích riêng của mỗi người mà lại bỏ qua việc xây dựng những điều tốt đẹp cho tương lai con em chúng ta.

Theo những nhìn nhận của tôi đối với những bài viết trên các diễn đàn thì hiện nay chúng ta đang mong chờ một phép lạ từ việc đứng dậy của nhân dân việt nam, hoặc chúng ta mong chờ một người lãnh đạo thật xuất sắc để thay đổi vận mệnh của đất nước. Nhưng thật sự theo tôi suy nghĩ thì việc đó hơi khó bởi vì người dân hiện nay tuy là ai cũng chán chê chế độ này nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ cho bản thân mình và gia đình nên việc tự đứng lên của người dân chắc là sẽ còn lâu lắm nếu không có một tiếng nói thật sự nổi bật lãnh đạo họ. Còn để có một người lãnh đạo xuất sắc thì với những biện pháp của Đảng Cộng Sản hiện nay thì khó có thể xuất hiện người như thế vì cơ quan mật thám của cộng sản hoạt động rất hiệu quả. Hiện nay cũng đã có nhiều phong trào được khởi xướng bởi các tầng lớp nhân dân. Nhưng chính mục tiêu đấu tranh của chúng ta còn thiên nhiều về việc đấu tranh cho các cá nhân, tổ chức tôn giáo, chứ không phải là tiếng nói chung của nhiều tầng lớp nhân dân nên không nhận được nhiều sự hưởng ứng. Cho nên để có "Dân Chủ "theo tôi thì phải có sự liên kết giữa nhiều tầng lớp trong xã hội như là trí thức, nông dân, công nhân, các ban nghành thuộc các tôn giáo và mục tiêu chúng ta phấn đấu là "Bầu cử tự do dưới sự giám sát của Liên Hiệp Quốc". Khi đó thì chúng ta sẽ không còn sợ sự đàn áp của chế độ vì đảng cộng sản có thể bỏ tù trăm người, ngàn người nhưng không thể dập tắt tiếng nói của vạn người, triệu người.

Trước tiên, vai trò của tầng lớp trí thức thực sự quan trọng, chúng ta cần họ trong việc xây dựng nên một bảng thông cáo cho toàn thể nhân dân về những tội ác của đảng cộng sản đã gây ra cho chúng ta trong những năm cầm quyền, những lời hứa hẹn của họ mà không bao giờ được thực hiện và tất cả những việc khác để nêu bật được lý do vì sao chúng ta cần phải có sự bầu cử tự do dưới sự giám sát của liên hiệp quốc.

Khi đã có bảng thông cáo trong tay thì chúng ta lại cần đến vai trò dẫn đầu của các nhân vật lãnh đạo các ban ngành tôn giáo, kinh tế, xã hội có tiếng nói đối lập với đảng. Vì trong các tổ chức, chính họ có tiếng nói quan trọng để mọi người nghe theo. Đảng cộng sản thật sự quỷ quyệt đã nhìn thấy trước những điều này nên đã gài mật thám vào các vị trí quan trọng trong các tổ chức tôn giáo, kinh tế, xã hội để hướng người dân theo đường lối của đảng. Những nhân vật lãnh đạo đối lập với đảng cần thường xuyên giải thích, khuyên mọi người trong tổ chức nhìn ra bộ mặt thật của đảng dựa trên bảng thông cáo của giới trí thức.

Hãy cho mỗi người, mỗi tầng lớp lao động một động lực để đấu tranh, ví dụ: chúng ta có muốn con cái có môi trường học hành tốt hơn không? Có muốn an toàn khi ra khỏi nhà, không sợ bị vướng dây điện trên đường, không sợ bị các loại xe chạy ẩu đụng trúng mình không?,… Hãy đưa cho mọi người 1 tương lai và mục tiêu tốt đẹp để mọi người cố gắng đấu tranh thay đổi chế độ cầm quyền.

Chúng ta cần tổ chức những ngày, tuần lễ không làm việc để đòi hỏi được bầu cử tự do dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc. Để có tuần lễ không làm việc, chúng ta cần có lực lượng hậu cần thật sự mạnh để chuẩn bị lương thực cho mọi người trong những ngày này.

Một chút góp ý nho nhỏ để mong có thể thay đổi vận mệnh của đất nước. Tôi nghĩ nếu chúng ta không đấu tranh từ bây giờ thì tương lai con cái của chúng ta sẽ lãnh nhận hậu quả mà chế độ cộng sản để lại.

Nếu có sai sót gì, mong cô chú, bác góp ý giùm cho.
Xin chân thành cảm ơn.

Việt Nam, ngày 23/02/2010
Trương Công Chính - Một thanh niên thuộc thế hệ 8X

.

.

.

No comments: