Sunday, October 27, 2019

VỤ 39 NGƯỜI CHẾT TRONG XE THÙNG ĐÔNG LẠNH Ở NƯỚC ANH (tổng hợp)




26/10/2019

“Đây là một cuộc điều tra diễn biến nhanh, đòi hỏi một lực lượng cảnh sát rất quy mô để tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra với 39 người thiệt mạng trong chiếc xe tải hôm thứ Tư.

Tôi muốn mở đầu với những suy đoán trên báo chí và mạng xã hội về cuộc điều tra này.

Chúng ta nợ những nạn nhân một cuộc điều tra chính xác, và những suy đoán hiện không giúp ích được nhiều. Chúng thậm chí còn có thể cản trở sự tiến hành của cuộc điều tra.

Lực lượng chức năng sẽ không bình luận về bất cứ suy đoán nào về quốc tịch của những người đã không may qua đời.

Tôi rất mong các nhà báo và mọi người trên mạng xã hội không suy đoán về danh tính của những người liên quan hoặc những hoàn cảnh xoay quanh cuộc điều tra này.

Chúng tôi đã đưa ra một nhận định ban đầu hôm thứ Năm về quốc tịch của những người này, tuy nhiên hiện tại bức tranh toàn cảnh đang dịch chuyển. Vì vậy, tôi sẽ không đưa ra thêm thông tin gì cho tới khi quá trình xác định danh tính chính thức hoàn thành và được phê duyệt bởi Cán bộ Điều tra Hoàng gia.

Tôi có thể xác nhận rằng những nhân viên cảnh sát đang làm việc ngày đêm, và hiện tại chúng tôi đã bắt giữ nghi phạm thứ tư.

Một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ai-len đã bị bắt tại Sân bay Stansted vào ngày 25/10 vì hai nghi vấn: âm mưu buôn người và ngộ sát.

Vào đêm trước đó ở Cheshire, chúng tôi đã bắt giữ một người đàn ông và một người phụ nữ cùng 38 tuổi từ Warrington cũng vì hai nghi vấn âm mưu buôn người và ngộ sát.

Người đàn ông 25 tuổi bị bắt hôm thứ Tư vì nghi vấn giết người vẫn đang bị tạm giam.

Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Cục Bảo vệ Biên giới và Cục Thực thi Xuất nhập cảnh.

Chúng tôi đã bắt đầu quá trình chuyển các nạn nhân từ Cảng Tilbury tới nhà xác ở Bệnh viện Broomfield, nơi quá trình xác nhận danh tính và khám nghiệm tử thi sẽ diễn ra để xác định nguyên nhân tử vong.

Quá trình này có khả năng sẽ tốn nhiều thời gian nhưng nó rất quan trọng, và chúng tôi đang làm việc với Cán bộ Điều tra Hoàng gia để đảm bảo rằng nhân phẩm của các nạn nhân và sự tôn trọng với những người thân của họ là ưu tiên hàng đầu của cuộc điều tra này.

Tôi nhận thức rõ về mối quan tâm quốc tế cũng như mong muốn có thêm thông tin về vụ việc này.

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật khi có thể.

Hiện trường tại Khu công nghiệp Waterglade ở Đại lộ phía Đông đã được phong toả. Tôi muốn một lần nữa gửi lời cảm ơn đến các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi công tác của chúng tôi ở đó kể từ sáng thứ Tư.

Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ trực tiếp với bất cứ ai nghĩ rằng người thân của họ có thể đã ở trong chiếc xe tải này. Tôi biết mọi người có thể đang lo lắng về việc nói chuyện với cảnh sát. Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi chỉ mong muốn có thể đưa ra câu trả lời cho gia đình các nạn nhân về những gì đã xảy ra. Tôi không thể hình dung được cảm xúc và những gì mọi người đang phải trải qua trong lúc này. Tôi muốn cam đoan rằng Cảnh sát Essex sẽ làm việc không mệt mỏi để có thể hiểu toàn bộ bức tranh về thảm kịch này.

Tôi cũng muốn có lời kêu gọi đối với bất cứ ai đang sống bất hợp pháp ở đất nước này, những người có thể giúp chúng tôi trong công tác điều tra. Đừng ngần ngại nói chuyện trực tiếp với chúng tôi. Tôi có thể đảm bảo rằng thông tin của bạn sẽ được tiếp nhận một cách cẩn trọng nhất và bạn sẽ không phải đối mặt với bất kì hình thức truy tố nào.

Bạn có thể trình báo mà không cần tiết lộ danh tính với tổ chức Crimestoppers theo số +44 800 555 111.”


----------------------------------


Với loại tiến sĩ cặn bã như tên Lê Thẩm Dương này, lâu nay tôi đều không muốn nói đến. Nhưng hôm nay tôi đau đớn, vì một số đồng bào tôi phải chết ngạt trên xe container ở Châu Âu. Chỉ vì, họ rời bỏ quê hương ra đi để tìm kiếm việc làm nơi xứ người.

Ông Lê Thẩm Dương nghĩ sao mà dám nói: "công nhận Việt Nam là nơi kiếm tiền dễ nhất thế giới"? Ông có biết, mỗi năm có hàng trăm nghìn thanh niên trai trẻ phải bỏ quê hương ra đi làm tôi mọi cho cả thế giới dưới chiêu bài XKLĐ mà đảng cầm quyền phát động không? Nếu ở VN kiếm tiền dễ nhất thế giới, thì tại sao đảng của các ông hô hào: "muốn thoát nghèo phải tham gia xuất khẩu lao động"?

Ông có biết mỗi năm có hàng chục ngàn phụ nữ qua Mã Lai, Đài Loan, Trung Quốc....bán dâm để kiếm tiền không? Ông có biết hàng chục ngàn người VN đang trốn chui, trốn nhủi lao động bất hợp pháp ở khắp cả 5 Châu để kiếm tiền không vậy?

Ông có biết hàng ngàn kỹ sư, bác sĩ ra trường phải chạy xe ôm để sống tạm qua ngày không hả? Nếu ở VN mà dễ kiếm tiền nhất thế giới, vậy sao ông không làm gì để kiếm tiền mà phải uốn lưỡi nói lời đểu giả, bưng bô, nịnh nọt đảng cầm quyền để kiếm ăn vậy ông?

Nói cho ông biết. Trên thân thể gầy guộc của đất mẹ Việt Nam hôm nay, chỉ có bọn quan chức nhà nước, là chúng kiếm tiền dễ nhất thế giới đấy. Chỉ một cái bắt tay của Dương Chí Dũng - Tổng giám đốc Vinaline là hắn ta có cả hàng triệu đô. Chỉ một cái nháy mắt của tên bộ trưởng Nguyễn Bắc Son là hắn có cả trăm tỷ. Chỉ cần một chữ ký của tên thứ trưởng Trương Minh Tuấn là ngân sách nhà nước mất cả hàng chục ngàn tỷ về tay bọn chúng. Chỉ cần ngó lơ sang hướng khác, là tay tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền có cả một dãy lâu đài....

Nói về cách kiếm tiền dễ dàng của bọn quan chức đảng ở VN mới là đáng nễ. Còn dân tộc này mà dễ dàng kiếm tiền trên quê hương mình thì làm gì có chuyện trẻ em chết đói ở Nghệ An? Kiếm tiền dễ thì làm gì đến nỗi, Bà mẹ trẻ ở Đồng Tháp phải treo cổ chết với mong muốn, tiền xóm làng phúng điếu đủ để đóng học phí cho con? Gia đình 4 người ở Tây Ninh phải đổ xăng tự thiêu vì cả 2 vợ chồng quầng quật quanh năm vẫn không kiếm đủ tiền nuôi sống gia đình? Và ở quê hương kiếm tiền dễ nhất thế giới, thì làm sao có đến hàng chục người ngạt thở chết tức tưởi trên chiếc xe container kia??

Thiết nghĩ, ông Dương còn đủ sức thì về quê tôi phối giống Bò đi ạ. Tôi giới thiệu cho! Dù sao, đồng tiền phối giống nó còn trong sạch gấp vạn lần loại tiền nâng bi chế độ mà có đấy ông. Loại cặn bã!


========================

THEO DÒNG THỜI S


Vũ Ngọc Yên  |   29-10-2019
Xuất khẩu lao động Việt Nam Xuất khẩu lao động Việt Nam ra nước ngoài, là hoạt động kinh tế dưới hình thức cung ứng lao động Việt Nam ra nước ngoài theo...
.
BTV Tiếng Dân   |   29-10-2019
Mặc dù Việt Nam là nước có hầu hết công dân chết trong sự kiện kinh hoàng ở Anh, ngoại trừ TT Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Công an xác minh...
.
UK in Vietnam     |      26/10/2019
.
Ngô Trường An      |     16:46  26/10/2019 

.

27-10-2019
Mơ ước đổi đời, có cuộc sống sung sướng hơn là mơ ước của tất cả mọi người, nhưng nếu bạn muốn làm điều đó, bằng cách vượt biên bất hợp pháp,...

*
27-10-2019
Khi cha mẹ không thể lo cho tương lai con cái thì cha mẹ có lỗi với con. Nhưng kết lại, đất nước bần cùng, người dân khốn khổ hôm nay là...

*
27-10-2019
Theo báo mạng News.Zing.VN, thì “Sáng 26/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho hai Phó...

*
27-10-2019
Đọc bản tin trả lời phỏng vấn Reuters của cha Anton Đặng Hữu Nam, tôi phải dừng từng chặp vì nhói tim và nhức bưng cả đầu. Ông nói: Đợt này, hơn...

*
27-10-2019
Nếu chỉ có 39 người, hay 100 người, hay cả 1.000 người bằng mọi giá, kể cả sinh mạng, bỏ quê hương xứ sở ra đi tìm đất sống thì cũng không...

*
27-10-2019
Những kẻ đưa người đi nhập cư lậu, ngôn ngữ quốc tế gọi là trafficker- Kẻ buôn người. Những năm gần đây, các vùng nông thôn Bắc Trung Bộ rộ lên phong trào...

*
27-10-2019
Tháng trước mình ngồi chém gió với một ông từng đi trồng cỏ ở Anh về, từ 10 năm trước. Mình kể lại theo trí nhớ, có thể số liệu không hoàn...

*
27-10-2019
Nếu bạn được chọn, bạn muốn đi quá giang máy bay của đại biểu quốc hội hay muốn nằm trong thùng xe tải đông lạnh? Nếu được chọn, bạn muốn làm việc ở một...

*
27-10-2019
Tại Việt Nam, có một người tù tôi vô cùng kính trọng: Trần Huỳnh Duy Thức. Không bàn đến các yếu tố chính trị của anh ấy hay của chế độ, chỉ...

*
Nguyễn Tuấn Khoa
27-10-2019
Những ngày qua thế giới đang xót thương cho 39 người xấu số trong một nỗ lực thoát nghèo với một cuộc đào thoát khỏi đất nước nhược tiểu. Thế giới cũng...

*
27-10-2019
Tôi lưỡng lự mãi mới viết stt này. Tôi đã không định viết bởi các bạn đã viết rất nhiều nhưng đêm nay tôi không ngủ được và trong lòng cảm thấy...

*
26-10-2019
39 người – mà rất có thể toàn người Việt - đã bị chết trong công-ten-nơ đông lạnh khi tìm cách vào Anh. Có lẽ không có cái chết nào kinh khủng...

*
26-10-2019
Ngày mẹ sinh em, luôn luôn có đủ khí trời để em thở... Nhưng chỉ một khoảnh khắc rất nhỏ trong cuộc đời, trên chuyến xe tìm sinh đạo thì em đã...

*
26-10-2019
Tôi trả lời rằng, một số gia đình VNCH ngày xưa, nếu bá víu vào chế độ cũng có thể sống qua ngày, nhưng họ vẫn tìm đường vượt biên để bỏ xác...

*
26-10-2019 1.
Nghĩ đến những lời tuyệt vọng gửi bố mẹ của cháu Phạm Thị Trà My mà ứa tràn nước mắt. Chẳng ai có thể sống lại mà giả thiết. Nhưng nếu...

*
26-10-2019
Cú sốc thế giới tuần qua, rạng sáng 23.10 Cảnh sát Anh phát hiện chiếc romooc chở container đông lạnh chứa 39 người đã chết, tại khu công nghiệp Waterglade, thị...

*
25-10-2019
Mấy ngày qua, một thông tin chấn động thế giới khi chuyến xe chở container sang đến Anh phát hiện 39 người đã chết. Trong chiếc container đó có 31...







No comments: