Tuesday, October 19, 2010

TIN & BÀI của NGÀY 19-10-2010

TIN & BÀI của NGÀY 19-10-2010

.
.
.
TIN VIỆT NAM



Miền Trung: Ngập trắng   (vedinh.wordpress.com)
Sao cứ để dân tự bơi?    (butlong.multiply.com)

Tội nghiệp Vinashin  (huyminh.wordpress.com)

USD lên 20.030 đồng   (vneconomy.vn)
NỀN ĐIỆN ẢNH VÔ CẢM   (trinm.wordpress.com)



Nào cùng thi, xem ai… to hơn!    (tuanvietnam.net)
.
.
.
TIN VIỆT NAM HẢI NGOẠI

.
.
.
TIN THẾ GIỚI


Trung Quốc th nghim mô hình chính tr mi  (http://www.x-cafevn.org/node/1133)



(http://www.x-cafevn.org/node/1139)








Armenia : Cáp treo dài 5,7km   (thanhnien.com.vn)
.
.
.
.
.
.
Phim tài liệu nói về sự tái sinh của một vị cao tăng Tây Tạng
Đây là những clips , phim tài liệu nói về sự tái sinh của một vị cao tăng Tây Tạng Gehse Lama Konchog. Phim được quay từ đầu. Những nhân vật trong phim đều là thật.
Từ lúc ngài viên tịch … Những hạt xá lợi các đệ tử thu được sau khi thiêu xác … Làm thế nào để xác định nơi ngài tái sinh, cũng như đoán được tên người cha … Hành trình đi tìm … Những cuộc trắc nghiệm khả năng của đứa bé, cũng như phong cách của đứa bé mới hơn một tuổi. Tất cả những điều này cho chúng ta thấy chỉ có những bậc giác ngộ mới có khả năng tự chủ việc tái sinh của mình.

Nati Baratz, the Israeli filmmaker responsible for this amazing movie, started out to make a film about a group of Tibetan Jews. That he was drawn into filming the search for the reincarnated saint and willing to devote over five years of work to that effort is testimony to the power of attraction presented by the monks whose search is documented. That some of the highest spiritual leaders alive today, including the Dalai Lama, allowed Mr. Baratz and his crew to film their intimate meetings and sacred rituals testifies additionally to the deep trust these leaders invested in the filmmaker.
 
Reincarnation of Geshe Lama Konchog:  
 
.
.
.

No comments: