Saturday, October 30, 2010

PARIS KHÁM PHÁ TRANH ĐINH CƯỜNG và NGUYỄN ĐÌNH THUẦN

Thứ sáu 29 Tháng Mười 2010

Chiều 28/10/2010, phòng trưng bày Annam Héritage Paris đã khai mc mt cuc trưng bày sáng tác mi nht ca hai ha sĩ Đinh Cường và Nguyn Đình Thun, hin định cư Hoa Kỳ. Trin lãm gii thiu 17 bc tranh sơn du ca Đinh Cường và 10 bức khác ca Nguyn Đình Thun, tt c đu c va hoc nhỏ.

Đối vi ha sĩ Nguyn Đình Thun, hin đnh cư Orange County tiu bang California, đây là lần đu tiên anh ghé Paris, còn đi vi Đinh Cường, đây là lần th hai trong vòng mt năm. Và ln này, Đinh Cường đã cng hiến cho người yêu tranh một s hi c v Paris trong ln ghé thăm trước, đã được ghi li trong các tác phẩm như « Paris trong trí nh », « Góc ph ».

NGHE : Họa sĩ Đinh Cường

Trả lời RFI, ngay ti bui khai mc phòng tranh, họa sĩ Đinh Cường đã nêu bt nim vui của anh khi tr li Paris ln này,  và vi tác phm mi ca mình. 
Phải nói là tên tui Đinh Cường không xa l gì vi gii hâm m hi ha Vit Nam. Các tác phẩm ca anh đã chu du thế gii, trong hàng chc cuc trin lãm, cá nhân cũng như tp th. 
Là người Th Du Mt, nhưng Đinh Cường li rt gn bó vi Huế, nơi anh tt nghiệp Cao đng M thut ri ging dy hôi ha nhiu năm. Sau năm 1975, Đinh Cường qua Hoa Kỳ đnh cư tiu bang Virginia.

NGHE : Nhà báo Bảo Thạch

Bảo Thạch, mt người hâm m Đinh Cường t hàng bao nhiêu năm nay, đã ghi nhn nhiu cái mới nơi Đinh Cường nhân cuc trin lãm ln này Paris.
Theo Bảo Thch, mt ngh sĩ như Đinh Cường, vi s nghip tri dài na thế kỷ mà vẵn luôn luôn tìm tòi cái mi rt đáng được vinh danh.

Riêng về Nguyn Đình Thun, anh là mt ha sĩ cũng xut thân t Huế, được rất nhiu người Hoa Kỳ biết đến, và ba ln trin lãm chung vi Đinh Cường. Đc điểm ca Nguyn Đình Thun : đây là ln đu tiên anh ghé Paris, mt nơi ni tiếng là kinh đô ca ngh thut.

NGHE : Họa sĩ Nguyễn Đình Thuần

Xin nhắc li : cuc trin lãm Đinh Cường – Nguyn Đình Thun s kéo dài cho đễn ngày 6/11/2010, ti Annam Héritage, 3 Bis Rue Cler, 75007 Paris.
.
.
.

No comments: