Thursday, October 28, 2010

THÀNH PHỐ AUBURN CHÀO ĐÓN TUYÊN NGÔN CỜ VÀNG

Thứ Tư, 10/27/2010, 12:00:00 AM

Cựu Đại Tá Phạm Hy Sảnh, CT Liên Hội Cựu QN/ QLVNCH/ TB/ Washington đang ngỏ lời cảm ơn Ông Thị Trưởng Thành Phố Auburn, WA, Hội Đồng Thành  Phố trong buổi Lễ Công Nhận và Vinh Danh Cờ Vàng vào lúc 7 giờ 30 tối ngày 18/10/2010 tại Phòng Họp của HĐTP trong Auburn City Hall .  Từ trái: Ông Peter B. Lewis, Thị Trưởng Auburn, ĐT Phạm Huy Sảnh, Trung Tá Nguyễn Văn Xuân, Nha Sĩ Giáp Phúc Đạt và TS Lê Thiện Ngọ. (Photo: Sonny’s Studio)

Chuẩn bị trao tặng quốc kỳ Viêt Nam cho ông Thị Trưởng TP Auburn trong buổi Lễ Công Nhận và Vinh Danh Cờ Vàng vào lúc 7 giờ 30 tối ngày 18/10/2010 tại Phòng Họp của HĐTP trong Auburn City Hall.  Từ trái: Ông Peter B. Lewis, Thị Trưởng Auburn, ĐT Phạm Huy Sảnh, Trung Tá Nguyễn Văn Xuân, bà Trinh Nguyễn và cô Kim Hương. (Photo: Sonny’s Studio)
Bùi Quốc Hùng-VBMN

AUBURN, Wash. - Trong niềm tự hào và hân hoan tràn ngập tâm hồn, đồng hương người Việt, đại diện các tổ chức, hội đoàn và người Mỹ địa phương đã hiện diện tại Phòng Họp của Hội Đồng Thành Phố Auburn/Tòa Thị Chính Thành Phố Auburn, Washington (Auburn City Hall) để tham dự buổi Lễ Trao Bản Tuyên Ngôn Vinh Danh và Công Nhận Cờ Vàng Quốc Gia là biểu tượng Truyền Thống và Tự Do của cộng đồng người Việt địa phương.

7 giờ 15 tối Thứ Sáu, ngày 18/10/2010, buổi Lễ Công Nhận và Trao Bản Tuyên Ngôn Cờ Vàng bắt đầu. Đích thân ông Peter B. Lewis, Thị Trưởng TP Auburn đứng trước hành lang của Chamber of Council đón chào phái đoàn cộng đồng Việt Nam và mời vô phòng họp.

Thành phần cử tọa gồm có phái đoàn Olympia, do ông Trần Văn Minh, Hội Trưởng Hội Cao Niên Olympia &VPC hướng dẫn; phái đoàn Hội Phụ Nữ Trưng Vương Tacoma do bà Lisa hướng dẫn; Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tiểu Bang Washington : Ông Nguyễn Minh Đường; The Vietnamese Herritage Foundation of Washington State: Ông Vũ Tuấn và Thân Hữu; Liên Minh Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt: Tiến Sĩ Lê Thiện Ngọ và Thân Hữu; Hội Phụ Nữ Mê Linh TB Washington: Ban Chấp Hành; Trường Việt Ngữ Chu Văn An Seattle: Ông Nguyễn Kim Long và Thân Hữu; Ủy Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản TB Washington: Ông Hồ Tấn Đạt và phu nhân; Bác Sĩ Giáp Phúc Đạt, Bà Trinh Nguyễn, Cô Kim Hương; Niên Trưởng Trung Tá Nguyễn Văn Xuân, Trung Tá Lê Ngọc Tô(SĐ Nhảy Dù); Chiến Hữu Nguyễn Minh (HQ) và Nguyễn Thịnh (BĐQ) Ông Tăng Phước Trọng, Sáng Lập và Nguyên Chủ Tịch CĐNV/QG/ TB/ Washington; Các Cơ Quan Truyền Thông -Báo Chí: Seattle Việt Times, Việt Báo Miền Nam và Đài Truyền HìnhWANV-TV: Crew Diễm Thuý và Sonny; Đồng Hương. Về phía Hoa Kỳ: Ông Peter B. Lewis, Thị Trưởng Thành Phố Auburn; Quý Vị Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Auburn (City Council Members): Bà Sue Singer, Chủ Tịch; các Nghị Viên: Rich Wagne, Bill Peloza, Lynn Norman, Nancy Backus, Virginia Haugen, John Partrige, các thành viên của Bộ Tham mưu thành phố, một số đông nhân viên công lực và các công dân của Thành Phố Auburn hiện diện trong Buổi Lễ.

7 giờ 30, bắt đầu phiên họp (nghị trình thứ ba-trước đó có hai phiên họp khác) về việc công nhận và troa tặng Bản Tuyên Ngôn vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

Mở đầu ông Thị Trưởng tuyên dương cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại địa phương và King County về những đóng góp về kinh tế, góp phần thăng tiến về phồn thịnh cho thành phố, và ca ngợi những đóng góp của cộng đồng người Mỹ gốc Việt cho xã hội Mỹ. Ông Thị Trưởng Lewis cũng nói về những gắn bó thân thiết về đời sống của ông đối trong quân đội, khi ông chiến đấu chống cộng sản trong cuộc chiến tranh Việt Nam.
Ông Thị Trưởng Lewis nhắc nhở về nguồn gốc lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã có từ năm 1948.

Tiếp theo, ông Thị Trưởng lần lượt giới thiệu 7 vị nghị viên của Hội Đồng TP Auburn và cho biết Bản Tuyên Ngôn Công Nhận Cờ Vàng đã được quý vị nghị viên Hội Đồng TP Auburn chầp thuận. Ngay sau đó, ông Thị Trưởng mời Cựu Đại Tá Phạm Huy Sảnh, CT. Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/TB/Washington, người vận động TP Auburn công nhận Cờ Vàng, đứng bên cạnh, và ông Thị Trưởng long trọng đọc Bản Tuyên Ngôn (Mayor's Proclamation) trong lúc toàn thể cử tọa trong và ngoài phòng họp đồng loạt đứng lên nghiêm trang lắng nghe nội dung Bản Tuyên Ngôn. Trong đó đoạn:

"XÉT RẰNG, người Mỹ gốc Việt đã biểu lộ niềm ước ao cho lá cờ vàng ba sọc đỏ được công nhận là lá cờ chính thức của cộng đồng người Việt; và
HÔM NAY, tôi, Peter B. Lewis, Thị Trưởng của thành phố Auburn, Washington, nhìn nhận
"Lá Cờ Tượng Trưng Cho Truyền Thống và Tự Do của Người Việt"tại thành hố Auburn và kêu gọi các giới chức quản hạt cũng như các nhà lập pháp trong tiểu bang thông qua đạo luật thừa nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ chính thức của cộng đồng người Mỹ gốc Việt."

Sau khi dứt lời, ông Thị Trưởng trịnh trọng trao Bản Tuyên Ngôn Cờ Vàng cho Đại Tá Sảnh trong tiếng vỗ tay và lời hoan hô vang dội.
Tiếp theo, Đại Tá Sảnh nhắc lại sự kiện ông Thị Trưởng đã ra Bản Tuyên Ngôn công nhận lá Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ làbiểu tượng Truyền Thống vàTự Do của người Việt, và là lá cờ chính thức của Cộng Đồng Người Mỹ gốc Việt tại TP Auburn.

Thay mặt cho những người Mỹ gốc Việt hiện diện tại đây hôm nay, Ông rất vinh dự và biết ơn sự công nhận biểu tượng quý báu của bao thế hệ đã trân trọng giữ gìn trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Ông cũng ngỏ lời biết ơn đến các công dân và chính quyền TP Auburn đã chào mừng và yểm trợ cộng đồng Việt Nam. Sau đó, ĐT. Sảnh ngỏ lời trân trọng kính tặng ông Thị Trưởng Peter B. Lewis hai lá đại kỳ Việt Nam và Hoa Kỳ để ông Thị Trưởng trưng bày trong văn phòng của ông. Tiếp theo đó, toán thủ kỳ Hoa Kỳ và VN do chiến hữu Thịnh (BĐQ) và cô Kim Hương tiến lên. Bà Trinh Nguyễn trao quốc kỳ Hoa Kỳ và Cụ Nguyễn Văn Xuân trao quốc Kỳ Việt Nam cho ông Thị Trưởng.

Bà Trinh Nguyễn và ông Vũ Tuấn lần lượt cảm tạ chính quyền TP và ông Thị Trưởng về việc trao Bản Tuyên Ngôn và vinh danh Cờ Vàng cho cộng đồng Việt Nam hôm nay. Trước khi dứt lời, ông Vũ Tuấn đề nghị tất cả cử tọa đồng thanh cất lời cảm ơn TP Auburn. Ông Tuấn đã cất cao lời cảm ơn Thank you và toàn thể cử tọa hô vang dội Auburn, 3 lần. Có lẽ đây là một sự kiện đầu tiên và hy hữu trong sinh hoạt nghị trường của Hội Đồng Thành Phố Auburn.

Một bất ngờ, một thiếu nữ mặc quân phục đã đọc một bài viết giải bày niềm thương yêu và sự tôn kính đối với lá cờ Vàng, đặc biệt, Ông và Cha cô đã chiến đấu cho tự do của Miền Nam dưới lá Cờ ấy. Bài đọc của cô Kim Hương gây xúc động xâu xa trong lòng cử tọa.

Phần cuối chương trình, ĐT Sảnh mời 8 nhà hoạt động cộng đồng lên trao tặng bằng cách gắn pin mang cờ Vàng cho 8 vị nghị viên và ông Thị Trưởng, gồm có quý ông: Hồ Tấn Đạt, Nguyễn Kim Long, Tăng Phước Trọng, Lê Thiện Ngọ, Nguyễn Minh Đường, Trần Văn Minh, Vũ Tuấn và bà Lisa. Kế tiếp, quý bà thuộc hai hội Phụ Nữ Trưng Vương và Mê Linh, tặng hoa cho các vị trong Bộ Tham Mưu của Thành Phố.
Đúng 8 giờ tối, buổi lễ Công Nhận và Trao Bản Tuyên Ngôn Cờ Vàng chấm dứt, tất cả đồng hương Việt Nam ra về để trả phòng họp cho Hội Đồng Thành Phố Auburn tiếp tục nghị trình.

Được biết Auburn là một thành phố đang mở mang phát triển, tọa lạc một phần lớn trong Quận Hạt King và một phần Quận Hạt Pierce; nằm giữa SeattleTacoma. Auburn cũng được coi là cái nôi của truyền thống quân đội, hàng năm Auburn đều có tổ chức Diễn Hành trong Ngày Cựu Chiến Binh với các cựu binh từ khắp các chiến trường từ Thế Chiến Hai còn sót lại, Chiến Trường Cao Ly (Triều Tiên), Việt Nam, Iraq và Afghanistan hiện nay.

Tích cho đến hôm nay, tại tiểu bang Washington đãcó khoảng trên 20 chục thành phố ban hành các văn kiện cộng nhận Cờ Vàng là biểu tượng của Truyền Thống và Tự Do của người Mỹ gốc Việt và là lá cờ chính thức của cộng đồng Việt Nam tại địa phương. Một thành quả rất đáng tự hào và trân trọng cảm ơn tất cả các tổ chức đã dày công vận động cho lá Cờ Vàng mãi mãi tung bay trên bầu trời tự do khắp năm châu.
Trước khi ra về, Ban Tổ Chức mời đồng hương ăn bánh mì và giải khát.
.
.
.

No comments: