Tuesday, October 19, 2010

CÁC TRANG BLOG TRƯƠNG DUY NHẤT và TÔ HẢI ĐÃ BỊ ĐÁNH SẬP

Blog “hãy dành thời gian”
Tháng Mười 19, 2010

Khoảng 13 giờ trưa ngày 19/10/2010, blog của nhà báo Trương Duy Nhất bị đánh sập trên cả hai trang http://truongduynhat.wordpress.com/http://truongduynhat.vnweblogs.com/ ,

Trang blog được cho nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, với lương truy cập hằng ngày rất lớn.
Mình chứng kiến trên trang Trương Duy Nhất tại wordpress khi vào xem, toàn bộ nội dung bị xóa, lúc mình vào còn tấm hình một góc nhìn khác. Nhưng khoảng 30 phút sau tấm hình đấy cũng bị xóa nốt. Trên trang chính được thay bằng một bài viết bôi nhọ ông Nguyễn Hưng Quốc mà trước đây họ đã đưa lên trang mạng báo Người Việt khi họ tấn công báo này.

Còn trên trang Trương Duy Nhất tại Vnweblog, thì dữ liệu đã bị xóa những bài gần đây, bài mới nhất còn lại là Đại lễ buồn được đăng ngày 7/10/2010.

Có lẽ một lần nữa nhóm Sinh tử lệnh đã gọi tên, mình không thể nào hiểu nổi, hình như họ muốn phá trang nào là làm được ngay. Cũng mới hôm qua đây, blog Gốc Sậy cũng bị xóa hoàn toàn dữ liệu, chiếm luôn cả 2 hộp mail.
Không lẽ WordPress lại để vậy sao, qua đây cũng mong admin WordPress giải thích cũng như làm rõ vấn đề. Vì là blog cá nhân, nơi lưu lại những nhật ký, những điều suy tư, những cái hay, cái đẹp và lưu dấu với thời gian. Nếu cứ tiếp tục như vậy, ai còn dám tham gia vào diễn đàn WordPress này nữa.
.
.
.
talawas blog
19/10/2010 | 10:40 sáng

Hôm nay, 19.10, là ngày blogger Điếu Cày ra tù. Dân Làm Báo cho biết, đêm hôm qua (18.10), blogger Anhbasg (Phan Thanh Hải) bị bắt khẩn cấp, blogger Uyên Vũ bị công an vây quanh nhà.

“Anh Điếu Cày đi tù không phải vì trốn thuế.
Blogger Điếu Cày tham nhập vào giới blog cũng tình cờ như bao nhiêu blog khác, anh có thú vui đi ngao du đất nước, chụp những cảnh đẹp của thiên nhiên, con người Việt Nam. Có lẽ nội dung trong blog Điếu Cày sẽ vẫn thế nếu như anh Hải không đặt chân đến Thác Bản Giốc. Từ Cao Bằng trở về khi chứng kiến một phần lãnh thổ đất nước đã bị mất đi, người cựu chiến binh từng đã dâng hiến bao nhiêu năm tháng trong lửa đạn để dành toàn vẹn lãnh thổ lẽ nào không thấy day dứt. Từ những trăn trở ấy, anh Điếu Cày bắt đầu thổ lộ, chia sẻ những suy tư về chủ quyền lãnh thổ đất nước mình trên trang nhật ký điện tử cá nhân.
Chính vì với tấm lòng trong sáng một lòng hướng tới quê hương như vậy, mà anh Điếu Cày mới bị bắt vì tội danh ” trốn thuế’. Bởi nếu bắt anh vì tội khác thì khó khoác cho anh cái động cơ như chống phá đất nước, lợi dụng dân chủ đòi lật đổ, gây rối, chia rẽ…”

“10:30 am VN ngày hôm nay, 18/10, chị Dương Thị Tân, vợ cũ của anh Nguyễn Văn Hải hiện ngụ tại 57/3–4 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3 nhận được một công lệnh ký ngày 15/09 có nội dung cho biết ngày 16/09 anh Hải sẽ (bây giờ là “đã”) được chuyển từ trại giam Z30A về cơ quan An ninh Điều tra tại số 4, đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận.
Mười phút trước khi DCVOnline hỏi chuyện chị Tân, chị cũng nhận được một thư mời làm việc của công an phường nơi chị đang cư ngụ vào đúng sáng ngày mai.”

Đồng thời với việc trấn áp blogger của công an, tin tặc hack và treo Sinh Tử Lệnh trên trang của blogger Gốc Sậy, blogger Huỳnh Công Thuận blogger Tô Hải. Blog Trương Duy Nhất cũng bị tấn công và xóa dữ liệu.
.
.
.

No comments: