Thursday, October 28, 2010

CỰU SINH VIÊN QUỐC GIA HÀNH CHÁNH HỌP MẶT

(10/28/2010)

WESTMINSTER, California (VH): Sáng ngày Thứ Bảy 23 tháng 10 các cựu sinh viên Quốc Gia Hành Chánh đã có một cuộc họp mặt với chủ đề “Văn Học và Nghệ Thuật” tại hội trường nhật báo Việt Herald.
Mở đầu cuộc họp mặt nhà văn Chu Tất Tiến cũng là một cựu sinh viên QGHC đã gởi lời chào mừng đến các đồng môn và cám ơn các bạn cũng như các huynh trưởng đã đến tham dự dù ngoài trời vẫn còn mưa lâm râm.
Phía trong hội trường các cựu sinh viên tham dự triển lãm đã trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của mình trên tường hay trên các bàn rất đẹp. Một số cựu sinh viên QGHC mặc dù đa đoan phần công việc hành chánh với các chức vụ quan trọng trước tháng 4 năm 1975 nhưng tâm hồn yêu nghệ thuật đã không cản trở được việc sáng tác của mình.
Sau năm 1975 các vị cựu sinh viên cũng trải qua thời gian tù cải tạo như các sĩ quan thuộc QLVNCH, qua định cư tại nước ngoài các cựu sinh viên đã có thêm thì giờ sáng tác.
Hàng trăm tác phẩm nghệ thuật, hàng trăm cuốn sách với đủ thể loại đã ra đời sau năm 1975 và bây giờ đã có nhiều cựu sinh viên được trân trọng trên diễn đàn văn học, nghệ thuật tại quê hương tạm bợ này.

Theo lời ông Đỗ Tiến Đức nguyên Giám Đốc Nha Điện Ảnh Quốc Gia, cựu sinh viên khóa Đốc Sự 7 và cũng là một đạo diễn, nhà văn, nhà báo cho biết tại đây có hơn 500 cựu sinh viên QGHC và ngày hôm nay có gần 100 anh chị tới tham dự triển lãm với nhiều đề tài, hội họa, văn thơ, nhiếp ảnh, cắm hoa...v...  v như vậy thì cứ 5 cựu sinh viên là có một người tham dự sinh hoạt văn học nghệ thuật.
Sau một vài lời phát biểu của các quan khách, các tham dự viên đã đến từng bàn hay khu vực có các tác phẩm văn học nghệ thuật được trưng bày.

Đến buổi chiều cùng ngày một buổi văn nghệ cũng do các anh chị cựu sinh viên QGHC phụ trách đã làm cho một số đông tham dự viên nhiệt liệt tán thưởng, từ các chức vụ quan trọng ngày xưa như Phó Tỉnh Trưởng, Phó Quận Trưởng hay cao hơn như phụ tá Bộ Trưởng, Đổng Lý Văn Phòng hay có vị đã là Thứ, Bộ Trưởng... giờ đây các vị đã không còn là một viên chức chính phủ nữa, chỉ còn mang hết những rung động của mình để chia sẻ với đồng bào những tâm tư tình cảm của mình nơi xứ người qua các tác phẩm văn học nghệ thuật. (L.S.)
.
.
.

No comments: