Sunday, October 31, 2010

CHO NHỮNG NGƯỜI BẠN TRONG TÙ (Đông A SG)

Dong A SG
Oct 30, '10 12:19 PM

Đỗ Thị Minh Hạnh

Bức ảnh trên - người con gái có đôi mắt rất đẹp là bạn mình, chị Đỗ Thị Minh Hạnh. Chị bị tuyên án 7 năm tù giam hôm 26 tháng 10 tại tòa án Trà Vinh. Tội của chị : dám đứng ra bảo vệ cho những người công nhân.

Chị sinh năm 1985, trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ ở Di Linh - Lâm Đồng. Đang học Cao Đẳng tại TP.HCM, nghe tiếng khóc nức nở của những người dân oan, chị tham gia đứng về phe nước mắt. Chị bảo "Ít nhất, để mình được khóc cùng bà con"

Nguyễn Hoàng Quốc Hùng

Bức ảnh tiếp theo là anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, bạn trai chị Hạnh. Cũng trong phiên tòa tại Trà Vinh, anh bị tuyên án 9 năm tù, và cũng vì tội bảo vệ công nhân

Anh Hùng sinh năm 1981, trong một gia đình khá giả và được học hành  đầy đủ. Nhìn bề ngoài, trông anh giống một công tử nhà giàu hơn. Đang học năm 4 tại ĐH Công nghệ, anh khiến cả gia đình và bạn bè ngỡ ngàng khi quyết định dọn ra ở riêng.Anh nói, để được tự do và không muốn ảnh hưởng đến gia đình.

Nguyễn Hoàng Quốc Hùng & Đoàn Huy Chương
Bức ảnh này chụp tại Tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh, trong phiên tòa không luật sư, không nhân chứng... Người đang đứng là anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, còn người mặc áo trắng đang ngồi là anh Đoàn Huy Chương (sinh năm 1985), anh này cũng bị tuyên án 7 năm tù, đã có vợ và con nhỏ

Cả ba anh chị tuổi đời còn rất trẻ, nhưng bản án đối với họ rất nặng nề. Họ đã âm thầm cống hiến, đã làm đúng lương tâm của mình. Khi bị bắt, anh chị vẫn kiên cường không khuất phục.

"Tòa công khai", nhưng diễn ra thì bí mật. Sau khị tuyên án, chị Hạnh vẫn tươi cười, nháy mắt chào 2 anh Hùng & Chương. "Người quen" đã kể lại rằng, chứng kiến nụ cười hôm ấy - khiến ông nhớ lại "Nụ cười Võ Thị Thắng" năm nào.

Anh & chị đã rất yêu nhau, nhưng họ đã chọn con đường phải tạm lìa xa nhau.

Có lẽ sau 9 năm, khi anh bước vào tuổi 38, còn chị 32; họ mới có cơ hội được đoàn viên.

Tuổi xuân tươi đẹp của anh chị sẽ trôi qua trong 4 bức tường nhà tù, nơi ấy, họ sẽ chờ đợi nhau.
.
.
.

No comments: