Thursday, October 28, 2010

SINH NHẬT THỨ 8 NGUYỆT SAN KBC HẢI NGOẠI

(10/27/2010)

GARDEN GROVE, CAlifornia (VH): Mừng 8 năm thành lập của nguyệt san KBC Hải Ngoại - tờ báo lính duy nhất của QL.VNCH phát hành trên toàn thế giới, tối Chủ Nhật, ngày 24 tháng 10, năm 2010 tại nhà hàng Diamond Seafood Palace, Nguyệt san KBC Hải Ngoại đã tổ chức dạ tiệc hội ngộ những người lính, những người yêu lính để gắn kết tình chiến hữu, nghĩa đồng hương, và cũng là dạ tiệc gây quỹ, giúp tờ báo có thêm phương tiện tài chánh cho nguyệt san KBC hải ngoại tiếp tục tồn tại và phát triển.

Rất nhiều cựu quân nhân đã hãnh diện mặc quân phục đến dự, họ đến từ rất sớm, để tay bắt mặt mừng, chuyện trò thăm hỏi nhau. Hiện diện trong buổi tiệc có đại diên các hội đoàn, đoàn thể, các hội ái hữu thuộc các quân binh chủng. Có nhiều bậc niên trưởng trong quân đội, như ông Phan Tấn Ngưu (chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California), nữ trung tá Hạnh Nhơn (hội trưởng hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH), Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, nhạc sĩ Lê Anh Bằng... Về phía dân cử, có TNS Lou Correa đi cùng với nhân viên- cô Tammy Trần.

Sau nghi thức khai mạc do Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam California Phụ trách, với phần hát quốc ca Hoa kỳ do em Đa Vy thực hiện và điều khiển chương trình- Ông Nguyễn Đức Cường.

Ông Tô Phạm Thái, thành viên trong ban chủ biên của nguyệt san KBC hải ngoại, thuộc hội đồng quản trị, đã cho biết chủ nhiệm của nguyệt san, niên trưởng Bồ Đại Kỳ vì bận việc khẩn cấp trong gia đình, nên đã không thể có mặt. Ông Tô Phạm Thái đã thay mặt niên trưởng Bồ Đại Kỳ, gửi lời chào mừng và cảm ơn đến quý vị quan khách, quý vị mạnh thường quân, thân hữu và tất cả anh em quân nhân trong các quân binh chủng đã hiện diện trong buổi dạ tiệc nầy, và cám ơn sự ủng hộ của quý vị ân nhân đã giúp nguyệt san KBC hải ngoại tồn tại, và hứa rằng tờ báo luôn giữ vững lập trường quốc gia chân chính để phục vụ chiến hữu và đồng hương trên bước đường đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền hiện nay.

Nguyệt san KBC hải ngoại là một tờ báo ấn hành khổ lớn, phát hành vào ngày 15 mỗi tháng, trình bày nhiều hình ảnh mỹ thuật, bài vở phong phú, mỗi tháng mang mỗi chủ đề. Nguyệt san này là địa chỉ cho các  cựu quân nhân VNCH trao đổi với nhau những kỷ niệm của thời quân ngũ, liên lạc, yểm trợ cùng nhau trong cuộc đấu tranh chung cho quê hương Việt Nam.Trong 8 năm qua, để sống còn, “KBC Hải Ngoại” đã nhiều lần phải “giật gấu vá vai”, có lúc đã phải đình bản. Nhưng sau đó, là một cố gắng vượt bực của những anh em cựu quân nhân có lòng và có thiện chí trong nhóm chủ trương, Tất cả đều là những cựu quân nhân QLVNCH, đã làm việc hết sức mình để tờ KBC Hải Ngoại được tục bản.

Với ho, ban chủ biên hiện nay, bao gồm Bồ Đại Kỳ (chủ nhiệm), Nguyên Huy (chủ bút), Lính Già Biên Phòng, Ngọc Minh, Hồng Huy và Lê Tường Vũ (tổng thư ký), phụ tá TTK: Đặng Phúc và một hội đồng quản trị 7 người góp lại vốn, chủ tịch là ông Tô Phạm Thái... và các cộng tác viên bao gồm Đỗ Văn Phúc, Trần Văn Ngà, Mường Giang, Bảo Định, Phạm Phong Dinh, Huy Phương, Toàn Như, Lê Công Truyền, Trường Sơn Lê Xuân Nhị, Huỳnh Mai Hoa, Phan Ngọc Châu, Đinh Lâm Thanh, nhóm Huynh Đệ Chi Binh và Mạng Lưới Thông Tin Chiến Hữu VNCH.

Các tranh vẽ của KBC Hải Ngoại do họa sĩ Nín phụ trách. Pháp luật thì do tổ hợp luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn chịu trách nhiệm.

Hầu hết họ là những người lính đã hy sinh tuổi xuân trong chiến tranh bảo vệ miền Nam trước làn sóng đỏ, đã trải qua những tháng năm tù đày trong lao tù cộng sản sau 30 tháng 4 năm 197, khi sang đến Mỹ thì phần lớn trong số họ tuổi đã cao, sức đã cạn. Nhưng từng là người lính, họ hiểu rằng dù họ đã bị buộc phải giải ngũ đã 35 năm rồi, nhưng tình lính với nhau vẫn còn vẹn nguyên như thuở nào. Vẫn luôn vì “Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm”, và họ đã làm việc với tinh thần thiện nguyện, không lương, không nhuận bút. Tờ báo đã đổi đường lối từ khẩu hiệu cũ “Diễn Đàn Của Những Người Đã Đóng Góp Cho Đất Nước” sang khẩu hiệu mới “Trước Hiện Tại, Nghĩ Về Quá Khứ, Nhìn Về Tương Lai.”

Hiện nay tờ KBC Hải Ngoại yểm trợ cho mọi hoạt động của các hội đoàn cựu quân nhân VNCH tại hải ngoại trong công cuộc chống Cộng và tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ và tự do cho Việt Nam, nhưng là một tờ báo độc lập, không trực thuộc hoặc chịu sự điều khiển của bất cứ đoàn thể hay đảng phái chính trị nào.

Trò chuyện với phóng viên Việt Herald, ông Tô Phạm Thái nói:
“Chúng tôi tổ chức tiệc gây quỹ hằng năm, để có thêm tiền phát triển tờ nguyệt san. Ngoài việc phổ biến những tin tức các hội đoàn quân đội VNCH trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới, chúng tôi còn muốn thông qua tờ nguyệt san, có tiền để giúp tu sữa nghĩa trang quân đội, đóng góp cho hội thương phế binh H.O.
Chúng tôi mong muốn sẽ phổ biến tờ báo rộng hơn. Hiện nay KBC hải ngoại đã qua đến Úc Châu, Âu châu, Anh, Nhật, và một số nước khác nữa. Nhưng chúng tôi vẫn chưa có đủ tiền để bung rộng khắp nơi, tại Mỹ, một số tiểu bang vẫn chưa phổ biến rộng, ví dụ: Tiểu bang Main, Rose Island, như tại Alaska, có 2,700 tiệm nail, chúng tôi muốn gửi báo lên đó, mỗi kỳ là $800, chưa kể tiền báo, tổng cộng cũng cỡ khoảng $1,500.
Thuận lợi suốt 8 năm qua, luôn được yểm trợ rất nhiều về tinh thần. nhiều người viết bài gửi về không hề nhận thù lao... Kỳ này, anh Phạm Tấn An Ninh từ Na Uy qua, để yểm trợ tinh thần cho chúng tôi, cô Dư Thị Diễm Buồn cũng về đây dự... thân hữu ở xa về dự khá đông, để biểu dương tinh thần quốc gia.
Nhưng khó khăn là chúng tôi thiếu tiền, nhiều người vẫn chưa biết tờ báo, tôi chỉ muốn nói, mong quý vị hãy hỗ trợ cho chúng tôi về tinh thần và vật chất, kể cả những bài vở. Chúng tôi luôn lắng nghe góp ý từ bên ngoài, thêm cái nào, bớt cái nào, để tờ báo thành công hơn. Hiện nay chúng tôi cũng như một đứa trẻ, mới 8 tuổi, chưa thật trưởng thành. Hy vọng tờ báo sẽ trưởng thành và phát triển hơn.”

Tâm tình của những cộng tác viên của KBC hải ngoại
Nhà văn - nhà thơ Dư Thị Diễm Buồn- một người vợ lính, đến từ ngoại ô Sacramento chia sẻ:
“Tôi Biết đến tờ KBC hải ngoại, tôi rất cảm tình. Khi biết báo tổ chức gây quỹ, tôi sắp xếp về dự ủng hộ tinh thần cho tờ báo. Tôi rất sợ tờ KBC bị chết yểu. Tôi đến đây, đem một số sách tôi viết để bán, trích 50 phần trăm tặng cho nguyệt san KBC hải ngoại.
Tôi mong tờ báo này sống mãi, đây là tờ báo lính, gợi nhiều thương nhớ cho nhiều người, những trận đánh xưa, nhiều đồng hương chưa biết đến, nay được các cựu quân nhân kể lại... để nhiều người hiểu biết thêm về quân đội VNCH của chúng ta.”

Nhà văn- nhà báo Trần Văn Ngà đến từ Sacrament chia sẻ:
“Đối với tờ báo KBC tôi rất tình cảm, vì tôi nguyên gốc là sĩ quan thiếu tá bên cơ quan báo chí VNCH. Tôi luôn về dự những lần họp mặt gây quỹ của KBC, lần nào không dự, thì gửi quà chúc mừng.
Tờ báo này khá kén người đọc, hầu hết đều có gắn bó ít nhiều với quân đội, người nào không có gắn bó với quân đội, thì cũng ít đọc tờ này. Tôi là đại diện cho tờ báo này  tại Sacramento, giúp free về phân phối báo, xin quảng cáo cho báo... chỉ làm vì tình cảm, không nhận thù lao.
Trào lưu mới bây giờ internet phát triển, báo chí quá nhiều, truyền hình truyền thanh quá nhiều... mà báo chí luôn đi sau truyền hình, truyền thanh, internet. Người ta có thể vào điện toán để biết tin nóng, nhanh liền. Còn tờ báo này tin tức về quân đội, về lính, thì người đọc phải yêu quân đội nhiều lắm, mới tìm đọc những hoài niệm cũ xưa.
Muốn các thế hệ trẻ đọc, thì cần thay đổi một số hình thức, nhiều cháu trẻ hỏi, sao các chú, bác toàn viết về chiến thắng, mà sao các chú, bác lại ở Mỹ này. Mong tờ báo này sống, ít nhất với thế hệ chúng tôi, khi chúng tôi qua đời hết, thì có mất, cũng 5, 10 năm nữa. Hơn là bây giờ phải ngưng tiếng, thì buồn lắm.”
Cựu trung tá bộ binh Nguyễn Văn Ngọc cho rằng: “KBC hải ngoại chủ trương nhắc lại thành tích của VNCH. Tờ báo không chủ trương khoe khoang, đề cao mình. Nhưng trong lịch sử chiến tranh, có những chuyện mà nhiều khi chưa được nhiều người biết đến, trong báo, có những bài nhắc lại những đồn nghĩa quân xa xôi. Có những trận đánh cấp đại đội. Không có nhà báo nào ở đó hết, không ai biết. Chúng tôi muốn nói lại cho người hiện tại bây giờ, nhất là giới trẻ biết rằng quân lực VNCH không phải là quân đội hèn nhát, yếu đuối hay dở. Sĩ quan quân đội VNCH là những sĩ quan được đào tạo quân trường, và thời của tôi, quân đội VNCH đứng nhất, nhì Đông Nam Á.
Sở dĩ bây giờ chúng tôi phải có mặt trên quê hương tị nạn này là bàn cờ chính trị của những người làm chính trị. Chiến trường do lính quyết định, nhưng mà chính trị thì lại là một nơi khác.
Thua của VNCH là sự mua bán của thế lực lớn, chứ không phải quân đội VNCH hèn, yếu mà thua.
Đọc KBC, những câu chuyện của lính là những sự thật trình bày, không dối trá. Đồng hương nên giúp tờ báo này được sống. vì đây là tiếng nói cho cả thế giới biết, nhất là giới trẻ hãnh diện đàn chú đàn cha khi xưa không hổ danh, làm được nhiều điều cho miền Nam Việt Nam.”

Dạ tiệc gây quỹ

Nhân dịp dạ tiệc họp mặt lần này, cũng như bao năm qua, ban tổ chức của nguyệt san KBC hải ngoại luôn dành những phần quà lưu niệm cho các mạnh thường quân: như  bác sĩ Morita, ông Hải Trần và Thu Thảo Trần Giám Đốc Công Ty Việt Satellite, Công Ty Hoa Phát, Báo Người Việt... đã đóng góp để cho tờ báo có điều kiện phục vụ.
Phần văn nghệ được điều khiển bởi MC Việt Dzũng và Đỗ Tân Khoa. Những tiếng hát ngọt ngào của những ca sĩ thân hữu, những chị trong ban hợp ca Thủy Quân Lục Chiến và Không Quân, ca sĩ Đan Vy, những giọng ca thân hữu khác với những bài tình ca cho lính, rất đậm đà và rất... lính. Đặc biệt là tiếng hát của ca sĩ Carol Kim. Dù đã mấy chục năm qua, tuổi đời chồng chất thêm lên, nhưng giọng ca của chị vẫn ấm, mạnh và truyền cảm, vượt lên sự khắc nghiệt của thời gian.
Trong phần bán đấu giá gây quỹ gồm mô hình khu trục cơ Skyrider  A 1, với giá $300 thuộc về bác sĩ Morita và mô hình xe tăng thiết giáp giá $200 thuộc về thành viên trong nhóm họp ca thủy quân lục chiến.

Trước khi tạm biệt buổi tiệc, để đến giúp làm MC cho một chương trình khác, MC Việt Dzũng đã gửi lời chúc mừng cho nguyệt san KBC hải ngoại, và ước mong trong tương lai sẽ được những thiện nguyện viên giúp dịch những tác phẩm, câu chuyện của những người lính đăng trên KBC hải ngoại sang Anh ngữ, để phổ biến rộng hơn, đi vào thư viện Hoa Kỳ, để người Mỹ và thế giới biết rõ hơn những gương anh dũng của người lính VNCH.

Nguyệt san KBC hải ngoại có tiếp tục tồn tại nữa hay không, chính là nhờ sự ủng hộ không chỉ của những cựu chiến binh năm xưa, mà của đồng hương chúng ta. Rất mong đồng hương gởi bài vở, yểm trợ hoặc mua báo dài hạn gởi đến địa chỉ nhà, xin liên lạc:

Tòa Soạn và Trị Sự:
11901 Westminster Ave.
# C, Garden Grove, CA 92843
Điện thoại: (714) 554-1974- & (714) 412-0913

(D.U)
.
.
.

No comments: