Friday, October 29, 2010

HƠN 11.000 NGƯỜI KÝ TÊN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO TÂM - THÚY - KHẢI - HOÀNG

radiochantroimoi
Phát thanh/cập nhật: 27/10/2010

Hơn 11 ngàn người ký tên đòi trả tự do cho 4 nhà tranh đấu bất bạo động Tâm - Thúy - Khải - Hoàng
Tin từ đảng Việt Tân cho biết, chỉ trong vòng 3 tuần kể từ khi chiến dịch vận động bắt đầu vào ngày 2/10/2010, tính đến ngày 26.10.2010 đã có 10804 người tham gia ký tên vận động buộc nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho giảng viên Phạm Minh Hoàng, mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy và ông Nguyễn Thành Tâm. Cả 4 vị này bị bắt và bị gán ghép vào tội "âm mưu lật đổ chính quyền" tuy họ chỉ hoạt động ôn hòa để nâng cao dân trí và giúp đỡ các dân oan đòi lại nhà đất của mình. Trong danh sách tham gia, có tên của hầu hết các nhà dân chủ trong nước và trên khắp thế giới, nhiều vị dân cử ngoại quốc, và rất nhiều thông điệp ủng hộ.

Danh sách ký tên đang được chuyển đến các cơ quan Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và các bộ Ngoại Giao của các nước tự do đang có quan hệ với Việt Nam.

Bức thư vận động liệt kê 2 yêu cầu:

Thứ nhất: Đòi hỏi quyền thăm viếng để bảo đảm sự an toàn của 4 nạn nhân nói trên hiện đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ một cách âm thầm.

Thứ nhì: Áp lực nhà cầm quyền Việt Nam phải tuân thủ theo những qui luật của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, trong đó qui định các quyền tự do thông tin, tự do tôn giáo và tự do tham gia đảng phái; lập tức trả tự do cho Giáo sư Phạm Minh Hoàng, Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy, nhà truyền đạo Nguyễn Thành Tâm cùng tất cả những tù nhân chính trị khác hiện đang còn bị giam giữ; và ngưng ngay các chiến dịch đàn áp những tiếng nói dân chủ ôn hòa.

-----------------------------------



.
.
.

No comments: