Wednesday, November 17, 2021

JILL BIDEN: PHẢI LÀM GÌ NẾU BẠN MUỐN BẢO VỆ CON CỦA MÌNH (Opinion by first lady Jill Biden - CNN)

 


JILL BIDEN: PHẢI LÀM GÌ NẾU BẠN MUỐN BẢO VỆ CON CỦA MÌNH  

Opinion by first lady Jill Biden   -   CNN

Lien Nguyen tạm dịch

17/11/2021  08;27    

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/2079632692186509

 

VIDEO (1:28): Trẻ con từ 5 đến 11 tuổi hiện giờ có thể được chích ngừa. Đây là lý do tại sao nó an toàn.

Kids 5 to 11 can now get vaccinated. Here's why it's safe  -  CNN

 

Lời của người biên tập: Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden là một nhà giáo dục đại học cộng đồng với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy trong lớp học. Quan điểm thể hiện trong bài viết này là quan điểm của riêng bà.

 

(CNN) — Khi bạn trở thành một người cha/mẹ, bạn nhìn con mình và có một cảm giác pha trộn của tình yêu thương tràn ngập thật sâu từ trong tận xương tủy, và sự khiếp sợ tuyệt đối, khi biết rằng sự sống mong manh này đang phụ thuộc vào bạn. Kể từ thời điểm đó trở về sau, bạn sẽ nhìn thế giới theo một cách khác. Mỗi một bước đi, mỗi một góc phố, mỗi một miếng thực phẩm là một mối nguy hiểm mà thậm chí trước đó bạn không bao giờ nhận thấy như vậy. Vì vậy, chúng ta đi mua những cái cổng dành cho trẻ con và mua những thứ để che phủ những ổ cắm điện trong nhà chúng ta. Chúng ta đặt chúng vào những car seats bất chấp chúng phàn nàn nhiều như thế nào. Chúng ta bắt chúng ăn rau quả củ và nhét chúng vào những chiếc áo khoác và khăn quàng mùa đông cho đến khi chúng gần như không thể đi bộ được. Chúng ta nắm tay của chúng để băng qua đường và dạy chúng luôn nhìn về cả hai phía.

 

https://cdn.cnn.com/cnnnext/dam/assets/170531123138-jill-biden-headshot-medium-plus-169.jpg

TS Jill Biden

 

Rồi đến, sau giờ đi ngủ — khi chúng ta kiệt sức sau một ngày bận rộn và chắc chắn rằng nếu chúng ta nghe được, "Con có thể có một ly nước được không?" thì một lần nữa, chúng ta lại sẽ rơi vào một trạng thái vui mừng thật là lâu dài — Chúng ta khẽ khàng đóng cửa phòng ngủ của mình và cảm thấy nhói lên lòng biết ơn. Chúng ta biết rằng những lời phàn nàn về bữa tối và những lời điều đình vào giờ đi ngủ có nghĩa là con của chúng ta đang khỏe mạnh và đang lớn dần lên, và rằng tất cả mọi thứ đều ổn.

 

Những bậc cha mẹ ơi, chúng ta hoàn toàn làm tất cả mọi thứ để bảo vệ con cái của chúng ta, và trong đại dịch này, bạn cũng đã làm như vậy. Bạn đã tìm ra cách để hỗ trợ sự học tập của chúng qua màn hình của máy vi tính trong khi bạn vẫn đang làm việc. Một số bạn thậm chí còn bỏ cả công ăn việc làm của mình để giúp đỡ các con. Bạn đã tìm ra được nhiều cách để tạo ra những trò chơi trực tuyến và những bữa tiệc sinh nhật cho các con. Bạn đã chọn để được chích ngừa cho chính mình.

 

Đã có những lúc bạn có thể đã cảm thấy rằng dù bạn làm gì nhiều đến đâu đi nữa thì vẫn chưa đủ, nhưng tôi muốn bạn biết rằng: Bạn đã gánh vác gia đình của mình vượt qua được chuyện này. Bạn đang làm một công việc tuyệt vời.

 

Tổng Thống và tôi đều hiểu đại dịch này đã gây khó khăn như thế nào đối với gia đình của bạn. Chúng tôi quan tâm đến bạn và con cái của bạn. Joe và nhóm của anh ấy vẫn đang làm việc mỗi ngày để cung cấp cho bạn những gì bạn cần để giữ cho gia đình bạn được an toàn.

 

Đó là lý do tại sao tôi rất phấn khích là, hiện giờ, bạn có một cách mới để làm điều đó: một vaccine cho trẻ con, từ 5 tuổi trở lên.

 

Trong những chuyến đi của tôi đến hơn 30 tiểu bang trong năm nay, có rất nhiều bạn đã hỏi tôi khi nào thì chuyện này đến. Bây giờ, nó đã đến, ở đây — không những đó là một cách khác để bảo vệ con của bạn chống lại Covid-19, mà đó còn là cách tốt nhất. Nó đã được xem xét cẩn thận và được kiểm nghiệm nghiêm ngặt. Nó an toàn. Nó miễn phí, và có sẵn cho tất cả những đứa trẻ nào hợp lệ trong nước.

 

Bạn hãy đi tìm một nơi chích ngừa ở gần nhà bằng cách truy cập vào vaccines.gov. Chính quyền của Joe đã làm việc chặt chẽ với những bác sĩ nhi khoa và dược sĩ để bảo đảm hàng ngàn trường học và hơn 100 bệnh viện dành cho trẻ con có thể cung cấp những mũi chích ngừa cho trẻ con, vì vậy bạn sẽ có thể tìm thấy một vị trí thuận tiện để chích ngừa cho con của bạn cho dù bạn sống ở đâu.

 

Thiên chức làm cha mẹ và sự lo lắng thì đi đôi với nhau. Đó là những gì chúng ta làm. Tôi không thể hứa chắc với bạn rằng những sự nguy hiểm trên thế giới sẽ trở nên ít đáng sợ hơn. Hãy chỉ chờ cho đến khi con của bạn bắt đầu lái xe!

 

Tuy nhiên, với vaccine này, chúng ta có thể giúp giải quyết được ít nhất một trong những lo lắng đó. Vốn đã là một lo lắng rất lớn.

 

Kể từ ngày bạn lần đầu tiên ôm đứa con bé bỏng, mong manh, ngọt ngào của mình, bạn đã phải lựa chọn, hết lần này đến lần khác, để giữ cho con của mình được an toàn. Cho con của bạn chích ngừa vaccine Covid-19 cũng là sự lựa chọn của bạn. Hãy quyết định bảo vệ con của bạn bằng chính loại vaccine đã cứu sống được hàng triệu mạng sống.

 

.

BÀI LIÊN QUAN : How my kids feel about getting the Covid-19 vaccine

 

 

============

 

NGUỒN :

 

Jill Biden: What to do if you want to protect your kids

Opinion by first lady Jill Biden

Updated 8:40 PM ET, Mon November 15, 2021

CNN  





No comments: