Monday, June 27, 2011

THƯ GỬI CÁC VỊ LÃNH ĐẠO - "CHA MẸ" CỦA CHÚNG TÔI (Nguyễn Minh)



Posted on27/06/2011

Các vị giải thích với con em chúng tôi là các vị đàn áp biểu tình vì các vị lo ngại "các thế lực thù địch" sẽ nhân cơ hội "xuyên tạc chính quyền nhân dân" và "khủng bố". Tôi chưa thấy "thế lực thù địch" nào khủng bố được các vị hết, mà chỉ thấy dân chúng bị túm cổ, xách lên xe rồi chở đi mất... "Thế lực thù địch" này công nhận quá táo tợn. Chúng bắt từng người, đem về tuyên truyền hòng khuất phục dân ta. Chúng tách dân ta ra như tách bó đũa rồi bẻ từng chiếc. Như thế thì công tuyên truyền cả chục năm cũng công cốc. Các vị sợ cũng phải...

*

Biểu tình là quyền cơ bản của con người ở các nước dân chủ là phương thức để họ bày tỏ suy nghĩ của mình. Thế tại sao các vị lại cấm chúng tôi biểu tình? Các vị thừa nhận nước Việt Nam là một nước dân chủ cơ mà?

Các vị bất công và phân biệt đối xử lắm nhé. Tại sao bạn bè, chú bác tôi ở thủ đô thì được phép biểu tình, còn anh em tôi ở trong Sài Gòn thì lại bị cấm? Thà rằng các vị đưa nó vào luật, vào hiến pháp cấm chúng tôi, thì chúng tôi sẽ ngậm ngùi tìm cách khác. Đằng này các vị lại cho CAM bắt nguội chúng tôi, cho người ghi hình lại chúng tôi (chắc các vị đang tìm kiếm ngôi sao trẻ yêu nước triển vọng cho TV show?) lại cho CA đến nhà, đến cơ quan chúng tôi để "định hướng tư tưởng"... Các vị thật sự muốn gì?

Mỗi lần đọc báo, thấy các anh hùng săn bắt cướp nhân dân lập công, đọc tin các anh ấy phá hơn cả trăm vụ án cả năm, tôi buồn lắm. Buồn vì các vị có lực lượng AN, CS, CSCĐ, CSGT, TNXP, CAM đông đảo và hùng hậu như thế, lại để cho các anh SBC ấy giữ gìn an ninh trật tự xã hội. Làm cho tôi có cảm giác cái lực lượng đông đảo ấy của quý vị ăn tiền thuế chúng tôi không phải đđi bắt cướp bảo vệ chúng tôi, mà đđi "định hướng", "giáo dục", đàn áp, bắt nguội chúng tôi khi có dịp như thế này.

Các vị giải thích với dân chúng là các vị làm thế để giữ tình giao hảo giữa hai nước, để ngăn chặn chiến tranh, để dùng "ngoại giao" giải quyết vấn đề. Với cái thằng hàng xóm du côn mất dạy như vậy chúng ta có cần giữ tình giao hảo? Chẳng lẽ vì nó là thằng bán thịt duy nhất trong làng (mà thịt nó bán cho ta có phải thịt ngon lành gì, toàn đồ thối nát tẩm hóa chất), mà chúng ta phải giữ giao hảo với nó? Ngay cả khi nó xông vào sân vườn nhà ta, vu khống ta cướp đất của nó, nó chửi lên đầu lên cổ ta, nó chửi cả ông bà cha mẹ ta, từ thằng quản gia (tướng quốc phòng) tới con thư ký, tới thằng đầy tớ nhà nó đều dọa sẽ dạy cho ta bài học trên chính mảnh vườn của ta, ta vẫn phải giữ tình giao hảo với nó à? Không có thịt ăn thì ăn đậu hũ, cần thịt quá thì mua thịt từ làng khác, không thì tự chăn nuôi. GDP đầu người HN là 1500 USD/ năm, các vị "đại diện bộ mặt của đất nước" thì vị nào cũng đi xế hộp xịn, thế mà có mấy thứ máy móc, mấy "miếng thịt" cả chục năm rồi cũng không tự cung được là như thế nào?

Các vị có biết nhục không? Dân chúng tôi thì biết nhục đấy.

Đành rằng không ai muốn chiến tranh, nhưng cái mảnh đất hình chữ S này không phải mình Đảng của quý vị có "công" bảo vệ. Ông cha ta từ 4000 năm trước đã hi sinh đổ máu để cái mảnh đất này có hình dạng như ngày hôm nay. Thế các vị lấy đâu ra cái quyền vì "hòa bình", tình "hữu nghị" mà cắt xén nó? Ngư dân ta bị sát hại, bị bắt trên chính bờ cõi của ta, lao động của nó thì ngang nhiên đập phá gây loạn trên xóm làng ta trong khi dân ta thất nghiệp. Tất cả vì "hòa bình", "hữu nghị" của các vị đấy. 5 6 năm trời chẳng dám chửi thằng mặt thằng hàng xóm du côn, chỉ dám gọi là "tàu lạ", cho tới khi nó xông thẳng vào vườn rồi chửi bới om sòm thì các vị vẫn im thin thít. Dân chúng biểu tình thì các vị đàn áp. Nhục!

Các vị giải thích với con em chúng tôi là các vị đàn áp biểu tình vì các vị lo ngại "các thế lực thù địch" sẽ nhân cơ hội "xuyên tạc chính quyền nhân dân" và "khủng bố". Tôi chưa thấy "thế lực thù địch" nào khủng bố được các vị hết, mà chỉ thấy dân chúng bị túm cổ, xách lên xe rồi chở đi mất... "Thế lực thù địch" này công nhận quá táo tợn. Chúng bắt từng người, đem về tuyên truyền hòng khuất phục dân ta. Chúng tách dân ta ra như tách bó đũa rồi bẻ từng chiếc. Như thế thì công tuyên truyền cả chục năm cũng công cốc. Các vị sợ cũng phải.

Đời có câu "Cây ngay không sợ chết đứng" đúng lắm. Ba mẹ tôi cả chục năm trời làm nghề dạy học, không dạy thêm (đúng như yêu cầu của các vị nhé), không nhận tiền đút lót của học sinh. Cho nên đến giờ này nhà tôi vẫn ọp ẹp 2 tầng 15 m2, các cụ thì vẫn đi cúp đi wave tàu. Cho nên các cụ sống rất thoải mái mà chẳng sợ đứa nào "xuyên tạc". Mà lỡ có thằng nào, con nào mà dám bảo các cụ tha hóa - biến chất thì cho dù các cụ có cản, tôi cũng lao vào đập nó một trận.

Thế thì các vị sợ gì bị "xuyên tạc" nếu các vị thật sự tốt đẹp như lời các vị nói?

Các vị giống như ông bố miệng mồm lúc nào cũng đạo đức trách nhiệm nhưng con thì thằng đứa thất học, đứa thất nghiệp... các vị lương tháng 5 tr mà đi BMW trong khi con thì có đứa mặc áo rách. Mấy thằng lớn thì nó biết tỏng các vị như thế nào rồi, nhưng tụi nó không muốn làm mấy đứa em và mấy đứa út thất vọng... vì tụi nhỏ tin các vị quá. Mà các vị nào có vừa gì, chỉ mặt mấy đứa con lớn mà chửi tụi nó "bất hiếu" và "nói láo". Sao các vị không tự hỏi các vị dạy dỗ con cái như thế nào mà để tụi nó như vậy?

Anh em chúng tôi đồn rằng sở dĩ các vị "éo" dám mở miệng cãi lại thằng hàng xóm du côn, là vì các vị "vay tiền" nó đđi nhậu, để mua xe chứ không phải để chăm lo cho chúng tôi. Tôi không muốn tin lời anh em tôi tí nào, nhưng hành động của các vị thì lại quá mờ ám. Nó chửi, từ phát ngôn chính thức tới không chính thức, từ tướng nó cho tới báo đài, dân chúng nó đều chửi, thế mà các vị cứ im thin thít. Có trả lời thì cũng trả lời yếu ớt chứ đừng nói tới chửi. Một vụ việc như thế, thằng đối phương là thằng du côn giàu như thế, các vị lại lựa chọn giải pháp đàm phán ngoại giao song phương thay vì đa phương. Ngoại giao chỉ dành cho kẻ mạnh, kẻ yếu thì chỉ có nước năn nỉ. Thế các vị đã lại dâng bao nhiêu tấc đấc cho nó rồi? Đđổi lấy cái gật đầu "đồng chí tốt" mập mờ mà không ai làm chứng. Dân đen chung tôi có thể hi vọng được bao nhiêu ngày yên bình trước khi nó lại qua giết đồng bào chúng tôi?

Nếu các vị thật sự vì không muốn chiến tranh mà chọn giải pháp ngoại giao thì các vị đã:

+ Đưa lên LHQ những tài liệu chứng tỏ chủ quyền của VN đối với 2 quần đảo. Báo đài trong nước thỉnh thoảng vẫn đưa tin là đây đó tồn tại tài liệu chứng thực chủ quyền liên tục và lâu dài của VN từ thế kỷ 17. Tôi ngạc nhiên là chưa thấy báo đài quốc tế đưa tin về những tài liệu này. Chứng tỏ các vị vẫn chưa công bố với quốc tế.

+ Lôi TQ vào vòng đàm phán nhiều bên, nếu các vị không thích chú Sam, thì các vị vẫn có thể lôi kéo Philippines, Malaysia, Singapore làm đồng minh. Những nước ấy đều có lợi ích trực tiếp và gián tiếp đối với khu vực biển này hơn thế nữa, Philippines và Malaysia cũng bị thằng du côn ấy phá phách. Kẻ yếu thì lấy số lượng đđối đầu với kẻ mạnh, quy luật tự nhiên ai cũng hiểu. Thế mà các vị lại lựa chọn giải pháp đàm phán tay đôi với thằng du côn.

+ Các vị không cần phải chửi nó bằng thứ ngôn ngữ chợ búa. Nhưng đối với thằng nó dám sỉ vả cả ông bà tổ tiên của người dân Việt Nam, thì chí ít các vị cũng phải chửi nó là "thằng vô học". Phải chửi thẳng nó là "thằng cướp biển" vì nó đã cướp đi tài sản và mạng sống của ngư dân Việt. Nếu các vị dám mạnh miệng chửi nhưng vẫn nhất quyết không "va chạm" thì nó chẳng có cớ gì để xua quân đi đánh Việt Nam vì ta chửi đúng. Còn nếu nó là loại du côn vô học tới mức bịa chuyện đđánh ta, thì rõ ràng là chuyện nó đánh ta chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Thế giới cũng sẽ không để yên nó gây chiến một cách vô lý như vậy.

+ Để yên cho dân chúng biểu tình. Nếu các vị sợ "bạo động" thì các vị vẫn có thể huy động tầng lớp CSCBĐ bảo vệ cái LSQ của tụi đấy. Dân chúng tôi hiền lắm, thấy CS là đã run rồi... đằng này lại có thêm xe bọc thép thì chúng tôi nào dám bạo động?

Những gì các vị đang làm, chỉ chứng tỏ các vị mờ ám. Chỉ chứng tỏ là các vị sợ mất quyền của đảng quý vị hơn là mất đi thể diện của quốc gia, tính mạng của nhân dân và độc lập, toàn vẹn của Tổ Quốc. Hiện nay uy tín của cái đảng quý vị trong nhân dân đã thấp lắm rồi. Những người còn ủng hộ quý vị chỉ còn lại các bạn trẻ bị các vị tuyên truyền quá nặng, hoặc chưa bao giờ làm trong CTY nhà nước, hoặc chưa sống đủ lâu để nhìn thấy bộ mặt thật của quý vị... tất nhiên còn cả những người đang bảo vệ quý vị vì lợi ích của họ nữa. Thế các vị nghĩ là sẽ còn níu kéo trong bao lâu nữa?

Biểu tình có thể b đàn áp ngày hôm nay, nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi và bạn bè tôi sẽ thay nhau cắm trại ở các quán cafe gần LSQ Trung Quốc... và nếu chỉ 1 giây các vị lơ là, chúng tôi sẽ biểu tình. Cái biểu tình của chúng tôi không chỉ đơn giản là chống Trung Quốc, mà còn là biện pháp để chúng tôi nhắn nhủ với các vị:

"Chúng tôi, thanh niên Việt Nam, sẽ luôn theo dõi từng hành động của các vị. Các vị đừng mong bỏ vào túi trót lọt những đồng USD mà các vị đổi bằng máu và lãnh thổ của nhân dân Việt Nam."




.
.
.

No comments: