Wednesday, June 29, 2011

BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC TRƯỚC TRỤ SỞ LHQ Ở NEW YORK NGÀY 25-6-2011


Bài và hình: Nguyên Tâm/Việt Herald
(06/28/2011)

NEW YORK CITY, New York: Lên án phản đối Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ, hải đảo Việt Nam là mối quan tâm hàng đầu của con dân nước Việt, không những trong nước mà ngay cả trong các cộng đồng VN hiện đang sinh sống trên thế giới và các tiểu bang nước Mỹ trong thời gian qua.

Lúc gần 3 giờ chiều cùng ngày 25-6-2011, sau khi tham dự diễn hành Văn Hóa Thế Giới tại đại lộ Americas từ 43rd St. đến 56th St, hơn 250 đồng hương VN với biểu ngữ và một rừng cờ vàng ba sọc đỏ đã tiến thẳng lên Trụ Sở Liên Hiệp Quốc để biểu tình chống Trung Quốc. Tham dự biểu tình gồm có các cộng đồng Người Việt quốc gia: Dallas Forworth- Georgia- Houston- Massachusetts- Montreal (Canada)- New Jersey-Texas- Đoàn Thanh Niên Phó Đức Chính (California)...

Trong ngày Thứ Bảy, trụ sở Liên Hiệp Quốc đóng cửa, nhân viên không làm việc, nhưng đây là dịp hội ngộ đồng hương VN các nước và một số các tiểu bang xa về New York, nên BTC và đại diện các cộng đồng Người Việt Quốc Gia phát động biểu tình để gây sự chú ý của mọi sắc dân viếng thăm New York, và quan tâm đến tinh thần đấu tranh của người Việt tại hải ngoại cho tự do- dân chủ- nhân quyền, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải vẹn toàn đất nước VN.

Đây cũng là dịp phô trương lực lượng người Việt tại hải ngoại chống Cộng Sản VN đã cam tâm bán đất, dâng đảo cho Tàu cộng. Lên án Trung Quốc xâm lấn Việt Nam trước dưluận quốc tế và đây cũng là dịp giương cao ngọn cờ chính nghĩa quốc gia phất phới bay trên bầu trời Hoa Kỳ. Những tiếng hoan hô đả đảo vang rền trước Ủy Hội Liên Hiệp Quốc, khiến khách bộ hành đã dừng lại ủng hộ cho đoàn biểu tình.

Chia sẻ với phóng viên Việt Herald, chị Kim Liên Watkins ở Huntington NY nói: “Chúng tôi sinh sống ở đây hơn ba, bốn chục năm, nhưng chưa bao giờ tham gia vào buổi Diễn Hành Văn Hóa Thế Giới và biểu tình như thế này! Nhìn cờ Việt tung bay trên nền trời New York, tôi bồi hồi xúc động. Hai hôm nay ởlại khách sạn ông bà Trần Đình Trường hòa nhập vào cộng đồng người Việt Quốc Gia mình, tôi thấy ấm lòng quá, nhớ về quê hương mình.”

Chị Trương Thu Huyền ở New Castle (PA), lên tiếng:“Hai chị em tôi biết tin do một người bạn gái ở Cali. sang dự Diễn Hành rủ đi họp mặt gặp nhau tại New York.Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự trong cộng đồng người Việt, mặc chiếc áo dài tha thướt đi giữa trời nắng ấm New York, tươi cười bên đồng thương thân thương của mình, dưới rừng cờ vàng ba sọc đỏ để biểu dương nền văn hóa giàu đẹp nước nhà và tranh đấu cho VN sớm có tự do- dân chủ và nhân quyền thật vui mừng biết bao! Năm tới, nếu BTC còn kêu gọi tham dự chúng tôi sẽ đi dự nữa.”

Mở đầu đoàn biểu tình, đại diện BTC và các tiểu bang tham dự biểu tình lần lượt lên phát biểu như cô Nguyễn Thái Thủy, cô Theresa Hoàng, ông Nguyễn Thanh Bình, B/S Nguyễn Học, ông Trần Quán Niệm... lên án chế độbạo quyền Cộng Sản đã hà hiếp dân lành, cúi lòn Trung Cộng bán hai đảo Hoàng Sa& Trường Sa và để Trung Quốc vô ra nước Việt, khai thác tài nguyên phong phú của đất nước như vụ khai thác Bauxit, phá rừng lấy gỗ, làm ngơ không can thiệp cho ngư phủ VN được tự do đánh cá trên thềm lục địa nước ta. Tệ hại hơn là để tàu Trung Quốc đánh phá tàu đánh cá VN, làm thiệt hại bao tài sản dân lành phải khốn đốn về nhân mạng và tiền bạc trắng tay.
Tiếng hoan hô đả đảo, cờ chính nghĩa tung bay trước trụ sở LHQ như xoáy vào lòng mọi người, hâm nóng bầu nhiệt huyết tuổi trẻ nối tiếp cha ông tranh đấu cho quê hương dân tộc. Mặc dầu hôm nay không đưa được thỉnh nguyện thư cho Liên Hiệp Quốc, nhưng đó cũng là tiếng vang khiến mọi người lưu tâm chú ý đến nguyện vọng dân tỵ nạn VN.

Sau gần 2 giờ biểu dương lực lượng sức mạnh cộng đồng tỵ nạn VN tại trụ sở Liên Hiệp Quốc, đoàn biểu tình ra về để tham sự cuộc họp mặt hội ngộ tại khách sạn của ông bà Trần Đình Trường.

--------------------------------

Ngay sau Diễn Hành Văn Hóa Quốc tế tại New York, thứ Bảy 25 tháng Sáu, 2011, trên 300 đồng hương đến từ khắp các châu lục xa như Pháp Quốc, Canada và các tiểu bang như California, Georgia, Arizona, Boston, Houston, Washington DC, Seatle thuộc Washington State, Philadelphia, New Jersey, Connecticut, v.v. thét lên tiếng nói phẫn nộ trước trụ sở LHQ phản đối bá quyền Trung Cộng lấn chiếm biển đảo, lãnh thổ Việt Nam và lên án chế độ CSVN khiếp nhược, yếu hèn, ác với dân nhưng hèn trước giặc.

Đoàn viên của đoàn Thanh Niên Phó Đức Chính đến từ California và các thanh niên, thanh nữ trẻ là những người hô khẩu hiệu to nhất cùng đồng hương biểu tỏ sự phản đối quyết liệt chủ nghĩa bá quyền, bành trướng của Trung Cộng.

Các biểu ngữ tố cáo thái độ hung hãn lấn hiếp của Trung Cộng trên biển Đông, chiếm đoạt các hải đảo, biểu dương lực lượng hải quân tuần tiểu trên biển Đông để chứng tỏ chủ quyền, được dương cao cho người qua đường biết mục đích của cuộc biểu tình.

Đoàn người tập họp đối diện với Liên Hiệp Quốc trong khí sôi sục để tỏ lòng đoàn kết với đồng bào quốc nội và hiệp nhất với các cuộc biểu tình khắp nơi tại các Cộng đồng Việt trên thế giới.

Khi đất nước bị xâm lăng, chiếm đóng, lòng yêu nước, chí quật cường của dân tộc Việt bùng dậy như thác vỡ bờ khắp từ quốc nội tới hải ngoại.

Cùng biểu tình với chúng ta là thành viên của Cộng Đồng Tây Tạng, nạn nhân của Trung Cộng trên nửa thế kỷ nay.

Hình :

.
.
.

No comments: