Tuesday, June 28, 2011

NHÀ CẦM QUYỀN ĐÀ NẴNG TIẾP TỤC CƯỠNG BỨC GIÁO DÂN CỒN DẦU (Sơn Trà, NVCL)




LTS: Theo trang Nữ Vương Công Lý, lợi dụng lúc dư luận đang hướng sự tập trung vào những sự kiện nóng khác và không chú ý tới những sự việc tại Cồn Dầu, chính quyền Đà Nẵng đã “đánh tỉa” từng trường hợp một để cưỡng bức thu hồi đất đai cho các dự án bất động sản.
Những khu vực đất mà giáo dân ở đây đang sở hữu hay đang sử dụng đã được các công ty bất động sản giao bán trên các trang mạng với giá cao ngất.
Xung đột liên quan tới việc giải tỏa khu nghĩa trang công giáo ở đây đã làm ít nhất 1 người chết và 6 giáo dân khác ra tòa vì “chống người thi hành công vụ” hồi năm ngoái.
Dưới đây là bài viết trên trang Nữ Vương Công Lý:
——————————————

Lợi dụng các tin tức về Cồn Dầu lắng dịu trên các mạng thông tin, chính quyền Đà Nẵng âm thầm đánh tỉa từng gia đình để tiện việc chiếm dụng toàn bộ nhà cửa đất đai của bà con giáo dân tại đây.


Trước hết, họ hăm dọa gởi giấy cưỡng ép từng gia đình phải nhận số tiến đến bù do nhà nước quy định cho việc cướp đất, cướp nhà mà họ cố thực hiện trong thời gian qua. Nếu ai không nhận số tiền này thì họ sẽ bỏ vào công quỹ và sẽ thực hiện lệnh cưỡng chế mà thực chất là ăn cướp đất dân nghèo, bán buôn chia chác lợi nhuận cho nhau.

Hiện số đất đai trong dự án Hòa Xuân đã được công ty Sun Group rao bán trên mạng với giá trung bình cho 100m vuông là một tỷ đồng. Mọi người có thể vào trang google đánh chữ sungroup bất động sản thì sẽ thấy ngay là đất đai Cồn Dầu đang được rao bán công khai.

Như vậy, số đất hằng trăm ngàn héc ta của xã Hòa Xuân rơi vào đại công ty buôn đất có sự cấu kết của các quan tham, đứng đầu là Nguyễn bá Thanh. Nghe nói rằng, dự án Hòa Xuân giá 600 triệu đollars đầu tư, quan Thanh đã chém 10% tức là 60 triệu dollars vào túi. Cho nên không lạ gì, năm ngoái trong cuộc phỏng vấn do trai sông Tiền thực hiện, bí thư Nguyễn bá Thanh thừa nhận là Người Cộng Sản không có nghĩa là người vô sản, nghĩa đó đã lỗi thời. Nói đúng hơn người Cộng Sản hôm nay là người biết cộng, biết gom tài sản của kẻ khác thành tài sản của mình bằng bạo lực cách mạng. Việc ông Nguyễn bá Thanh huênh hoang tuyến bố là Đà Nẵng không hề có tham nhũng khiến ai cũng phì cười. Cứ nhìn những ngôi nhà của ông và nhìn những phần hùn hạp anh em, người thân của ông trong guồng máy tại Đà Nẵng thì sẽ hiểu ngay. Chuyện hai cậu ấm của ông du học tại Hoa kỳ, chuyện hai cậu đi đánh bạc ở Macao tiêu tiền như nước thì chắc ai cũng hiều là phải có quan cha mới có những tiền bạc dồi dào như thế. Và ông này cũng khôn ranh, biết chia chác cho những thằng đàn em thân tín từ trên xuống dưới, những kẻ sẵn sàng sống chết vì mình chút quyền lợi nhỏ. Do vậy, trên dưới đồng một lòng tham nhũng thì lấy ai chống tham nhũng? Vì thế cũng trong bài phỏng vấn trên, ông đã tuyên bố: dưới tay ông ta có những kẻ ông ta biểu đốt nhà ai là chúng làm liền, không cần suy nghĩ. Vụ đám tang bà cụ Hồ Nhu là một bằng chứng điển hình khi hàng trăm công an, mất hẳn tính người đánh đập giáo dân Cồn Dầu không chút xót thương.

Việc để cho công ty Sun Group bán đất đai nông nghiệp một cách tự do như thế đã cho thấy chính quyền Đà Nẵng không hề có dự án gì lợi cho người dân. Sau khi đã cướp trắng ruộng đất của họ, với những gì đang diễn ra, thì phải nói rằng dự án mà họ nói chỉ là láo khoét, lừa bịp dư luận, lừa bịp chính quyền trung ương để dễ dàng thực hiện âm mưu ăn cướp hợp pháp mà thôi.

Nếu ai một lần về thăm Cồn Dầu thì sẽ thấy cánh đồng xanh tươi trước đây đã biến mất, thay vào đó là những đống đất đổ ngổn ngang, không thứ tự, không lớp lang, lồi lõm. Tội nghiệp cho những giáo dân Cồn Dầu hiện nay sống vất vưởng không biết ngày mai sẽ ra sao. Có một số đã bị buộc phải bán luôn nhà cửa thì nhà đã bị đập, không có chỗ ở, làm lều tạm trên cái nhà của mình thì cũng bị chình quyền dỡ đi. Ở nhà thuê thì không có. Đất làm nhà thì bị chính quyền hứa cuội. Một số đang rơi vào cảnh tuyệt vọng. Công ăn việc làm thì khó khăn, nhất là nền kinh tế hiện nay đã làm cho đời sống giáo dân thêm phần khốn khó. Tiền đền bù một số nhà đã nhận, đang dần dần tiêu hết. Họ như những con thằn lằn đang gặm đuôi của mình mà sống. Tình cảnh quá bấp bênh. Một số gia đình kiên quyết bám lấy dất đai ông bà tổ tiên, kiên quyết bám lấy nhà thờ nhất định không di dời mả mồ cũng như nhà cửa thì lại bị trù dập. Điển hình là anh Thái văn Liên đã bị công an liên tiếp kêu lên làm việc trong nhiều ngày và bị hăm doạ sẽ bỏ tù, nếu không chấp hành việc di dời. Cuối cùng anh bị buộc phải di dời phần mộ của người con thân yêu của anh. Tình cảnh của anh cũng là tình cảnh chung của mọi giáo dân còn kiên trung trong việc giữ gìn tấc đất ông cha để lại. Họ thực sự là những con người đáng kính phục hơn những con người đã bán đất, bán biển, bán rừng cho kẻ ngoại xâm.

Cách đây không lâu, Hồ cẩm Đào đã đến miền Trung và Nguyễn bá Thanh đã làm quà hơn 100 ngàn héc ta rừng miền trung cho người tàu khai thác không thuế. Chưa kể là toàn bộ bờ biển Đà Nẵng được quan tham bán cho bọn đầu tư Trung quốc và những khu vực này, hiện nay được người chủ nhân Trung quốc cho xây tường rào cao và cấm người qua lại. Trước nạn xâm lấn biển Đông của Trung Công, không hề thấy ông quan Tham này lên tiếng hay có kế sách nào bảo vệ biển đảo của mình vì TRƯỜNG SA và HOÀNG SA thuộc Đà Nẵng, nhưng lại có quá nhiều quỷ kế để cướp áo cơm kẻ nghèo.

Hiện tượng công ty Sun Group đang rao bán đất ở Cồn Dầu, Hoà Xuân là một hình thức đang rút dần tiền dể bỏ chạy trước khi chiến tranh có thể xảy ra trên vùng biển Đà Nẵng. Với tình hình bất an về kinh tế và chính trị hiện nay thì chẳng có ai ngu dại gì mà đầu tư và như vậy vùng dự án này cũng sẽ bị bỏ hoang như bao nhiêu dự án ma trước đây. Nếu vậy thì thật là đau lòng cho những ai đã nhẹ dạ tin theo chính quyền cộng sản là sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn sau khi hợp tác với chính quyền trong việc thực hiện chính sách của đảng và nhà nước. Cú siêu lừa này đã làm cho bao nhiêu người nông dân mất trắng tay ruộng đất nhà cửa từ Nam, Trung, Bắc và lệ máu của dân oan đã chảy thành sông.

Thảm cảnh của những người giáo dân Cồn Dầu hiện nay không một ai đoái hoài kể cả giáo quyền. Tệ hơn nữa giáo quyền đã cấu kết với chính quyền bức tử giáo xứ Cồn Dầu. Trong dịp lễ Thêm sức ngày 19/6/2011 vừa qua, Đức giám mục Châu Ngọc Tri sau khi làm mục vụ tôn giáo xong, tranh thủ làm thêm “mục vụ nhà đất” khi lên tiếng yêu cầu giáo dân phải di dời mả mồ cũng như chấp nhận giá đền bù đất đai do nhà nước quy định, đ ể cho nhà nước kịp thực hiện tiến độ thi công. Ngài chẳng đoái hoài chi đến sự an nguy đời sống của giáo dân trước chính sách bất công, đẩy giáo dân Cồn Dầu vào chỗ chết, mà chỉ lo đẹp lòng chính quyền mà thôi. Ngài còn tuyên bố rằng, nếu ai không tuân theo coi chừng sẽ có những vụ như bà cụ Hồ Nhu sẽ xảy ra lần nữa với mức độ tệ hại hơn.

Nhiều giáo dân tự hỏi không biết Ngài đại diện cho ai khi đ ến nơi thánh đường giáo xứ Cồn Dầu vì ngài lời nói và hành động của ngài còn bảo hoàng hơn cộng sản thứ thiệt. Mục tử như vậy thì chẳng trông mong nhờ cậy gì khi lâm cơn bách hại. Người cộng sản hiểu rất rõ ràng vai trò lãnh đạo tôn giáo rất quan trọng. Nếu nắm được những thành phần này thì sẽ khiến được giáo dân theo ý mình. Cho nên, muốn đánh gục giáo dân thì phải làm cho họ mất hẳn chỗ dựa tinh thần. Họ đã đạt được mục đích khi làm cho giáo dân Cồn Dầu nản lòng với các vị mục tử mục lòng, mục gan và mục nát trong các hành vi, hèn nhát, lo cho an nguy của bản thân hơn là lo cho đoàn chiên. Cả một linh mục đoàn Đà Nẵng không ai dám hó hé vì sợ liên lụy đến bản thân và trút trách nhiệm PHẢI NÓI lên giám mục. Đây là cách tránh né hay nhất khi có ai đó muốn hỏi thăm về hiện trạng giáo dân Cồn Dầu. Thực tế đau lòng này đã làm cho bao nhiêu giáo dân Cồn Dầu ngậm ngùi đào mồ cha, mả mẹ, chịu tiếng bất hiếu, bán luôn mảnh đất ông bà, chấp nhận lìa xa nơi chôn nhau cắt rún, xa cái nhà thờ mà họ cùng ông cha dựng xây, để ôm gói ra đi, không hy vọng có ngày mai sum họp.

Lời hứa của chính quyền đại diện là ông bí thư Nguyễn bá Thanh mấy kỳ họp năm ngoái chì là cái bánh vẽ. Thực tế về cuộc sống khốn khổ hiện nay của giáo dân Cồn Dầu nói riêng và dân chúng xã Hoà Xuân đã chứng minh sự dối trá và đểu cáng của chính quyền Đà Nẵng trong việc bán buôn những mảnh đất nông nghiệp để kiếm lời trên xương máu, mồ hôi và nước mắt của người dân. “Sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi’, câu ngạn ngữ ngàn đời luôn đúng trong thời buổi hiện nay, nhất là các quan đỏ được phép đảng cho làm giàu bằng mọi hình thức thì cái dễ làm giàu nhất là bán những thứ mình đang dùng quyền cướp.

Giặc tới nhà, trẻ già phải đánh. Trong lúc họa xâm lăng phương Bắc đang bành trướng thế lực, người Việt trong và ngoài nước tạm quên những bất đồng sôi sục lòng yêu nước, căm phẫn trước hành động xâm lược của Bắc Kinh thì chính quyền Đà nẵng không lo chống giặc mà chỉ lo ăn cướp mảnh đất của dân nghèo thì vận mạt của đất nước đã đến nơi. Lũ quan tham này chỉ lo vơ vét mà không kể chi đến sự tồn vong của đất nước thì đáng trở thành tội đồ, xú danh thiên cổ.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ cho những giáo dân Cồn Dầu đang chịu áp bức tứ bề. Nguy cơ bị xóa sổ được tính từng ngày. Mong những ai có lòng yêu chuộng công lý, xin hãy gióng lên tiếng nói để cứu lấy tài sản của Mẹ giáo hội Việt Nam đã dày công xây dựng là giáo xứ Cồn Dầu.

Nguyện xin Nữ vương hồn xác lên Trời – bổn mạng của giáo xứ, cứu lấy đoàn con đang bị bách hại. Xin Mẹ giơ tay che chở và bảo vệ đoàn chiên đang bị mục tử bỏ rơi.

Sơn Trà (NVCL)
.
.
.

No comments: