Sunday, December 22, 2019

ĐIỀU THIỆN vs CÁI ÁC – LÒNG NHÂN ÁI vs SỰ HẬN THÙ … (Giao Thanh Pham)





Hai hôm trước đây, không chỉ người dân Mỹ mà người dân của nhiều quốc gia trên thế giới vô cùng ngạc nhiên khi thấy tờ báo nhỏ xíu có tên Christianity Today - Thiên Chúa Giáo Hôm Nay “dám cả gan” đi ngược lại trào lưu, lội nước ngược dòng, đi ngược chiều lại đám đông … LÊN ÁN và ĐÒI TRUẤT PHẾ DONALD TRUMP khỏi chức vụ tổng thống vì các tội danh:

[They described him as “a near perfect example of a human being who is morally lost and confused.” - Bài báo mô tả ông Trump như một hình ảnh gần như trọn vẹn của một con người mất đạo đức và lầm lạc.]

Một điều chắc chắn rằng, nhóm chủ trương và ban biên tập của tờ báo này, đã phải suy nghĩ rất kỹ, đã phải đắn đo rất nhiều trước khi Dám Cả Gan Đăng Lên Điều Đó, bởi việc này không thể nào giúp cho họ bất cứ gì, từ tiếng tăm cho đến tài chánh, nếu không muốn nói, họ sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả … tang thương trong thời gian sắp tới.

Vậy mà họ vẫn quyết định làm, vẫn nhất định phải tung ra lời tuyên bố “chống đối cái nhân vật vĩ đại” đang được không ít dân Mỹ điên cuồng sùng bái, ca tụng và sẵn sàng từ chối chấp nhận bất kỳ sự lên án nào. Họ luôn chấp nhận bất kể lời tuyên bố lếu láo hoặc các chính sách cư xử tàn nhẫn nào của ông ta trên những người yếu đuối, nghèo hèn, cô thế khác. Những lời kết án đó, đã đươc tung lên trên các mặt báo và các đài truyền hình khắp thế giới, nó không khác gì một lời tuyên chiến, đương đầu với một thế lực hùng mạnh, không khác gì trứng chọi với đá, nhưng

HỌ VẪN QUYẾT ĐỊNH LÀM

Những người chủ biên của tờ báo Christianity Today, ngay sau đó đã phải hứng chịu sự nổi giận của Donald Trump, ông ta liên tục điên cuồng chửi rủa, thóa mạ qua mạng Twitter, qua đài phát thanh Fox News, qua trang chính thức của tòa Bạch Ốc, đổ vấy cho họ là “bọn Phản Động, bọn Cực Tả”. Không lâu sau đó, cái thế lực hậu thuẫn đứng phía sau, đã bắt đầu Phản Pháo Dữ Dội đến cái đám người nhỏ nhoi, dám lên tiếng kết án cái "hình ảnh đại diện" cho họ kia.

Cuộc tấn công này, cũng không khác những cuộc tấn công trong quá khứ trước đây, đến cái “thành phần chống đối” ngôn sứ của họ, thật không hề nhẹ. Cái giá của những ngọn đòn thù thật sẽ khó mà có thể tưởng tượng ra được, từ tẩy chay đến thóa mạ, từ công kích vu khống đến bịa đặt chụp mũ. Đã có những lời hăm dọa đến mạng sống của ban biên tập, không khác gì đã xảy ra trước đây đến các chủ biên của những tờ báo chống đối.

[When Christianity Today called for President Donald Trump’s removal in a blistering editorial on Thursday, it met the full force and fury of the president and his most prominent allies in the Christian conservative world. Reuters.]

*****
Một số ít người trong đám anh em chúng tôi, những người Mỹ gốc Việt từng sống nhiều thập niên qua ở Mỹ cũng đã chịu chung số phận, khi “cả gan, dám đứng lên” đi ngược lại với đám đông điên cuồng, bằng những cái giá phải trả không hề nhỏ. Bắt đầu bằng những câu chửi rủa, bằng những lời kết án phi lý, bằng những sự chụp mũ vô tội vạ và có cả những lời hăm dọa không chút ngần ngại đến mạng sống của những người “dám chống lại thiên sứ” từ cái đám đông, từ cái thế lực mạnh mẽ đứng sau lưng ngài trong cái cộng đồng người Việt điên cuồng ở Mỹ.

Điều này không có nghĩa là đám đông ủng hộ chính quyền hoặc những chính sách sai trái của ông Trump, chẳng qua cái số rất đông tuy cũng rất muốn truất phế Donald Trump nhưng lại không dám mở miệng. Nó cũng chẳng khác gì những con số “chống đối ngầm”, trong những cuộc đấu tranh ở Việt Nam. Vì cái hậu quả thật khó mà lường.

Tại sao người ta lại DÁM LÀM những chuyện bao đồng nếu không muốn nói là bất lợi đó?

Đơn giản thôi:

Họ làm là vì TIẾNG NÓI của LƯƠNG TÂM.

Họ làm là vì TRONG TIM HỌ, VẪN CÒN ĐIỀU THIỆN.

Họ làm là vì TRONG LÒNG HỌ, VẪN CÒN NHÂN ÁI.

Mình không dám đứng lên làm, thì chờ ai?

Một khi trong tim của con người, vì lý do nào đó, đã đánh mất đi điều thiện, mất đi lòng nhân ái, thì họ chỉ còn thấy duy nhất một thứ …

Đó là lòng Hận Thù ...

Cái nào cũng có cái giá phải trả, không trước thì sau, không sớm thì muộn.

Những gì chúng ta không trả hôm nay, thì mai sau, con cháu chúng ta sẽ phải trả gấp đôi, gấp ba.

Những gì chúng ta không làm hôm nay, thì mai này, con cháu chúng ta sẽ phải gánh lấy hậu quả.

Những bài học đó, chúng ta, chẳng phải đã từng thấy tận mắt gần 45 năm qua? và ...

Tôi dám quả quyết một điều là, tôi, các bạn tôi và những người đấu tranh cho chính nghĩa SẼ THẮNG.

CÓ THỂ CHÚNG TA SẼ KHÔNG THÀNH CÔNG, nhưng TÔI ĐOAN CHẮC MỘT ĐIỀU LÀ, CHÚNG TA SẼ THÀNH NHÂN.

Đừng để mai này, con cháu chúng ta sẽ phải lên tiếng cật vấn bố mẹ chúng nó:
“Vào thời điểm đó, bố mẹ ở đâu và đã làm gì?”

Tôi và các bạn có thể sẽ NGÃ nhưng nhất định sẽ KHÔNG CHỊU GỤC, cái đích trước mắt, chúng ta sẽ tới.

(Một điểm dừng chân 22/12/2019)


-----------------------------------------

LIÊN QUAN







No comments: