Thursday, December 19, 2019

GIẢI QUYẾT SỰ KỲ LẠ (Mai Quốc Ấn)



Thứ Năm, 12/19/2019 - 08:05 — nguyenanhtuan

Chẳng có gì bất ngờ trước việc Bộ trưởng Trần Hồng Hà mời báo chí rời khỏi phòng họp về ô nhiễm không khí hôm nay, bởi cũng chính vị bộ trưởng bưng bít này đã từng:
Giấu nhẹm nguyên nhân cá chết trong thảm họa Formosa bằng một lý do không thể buồn cười hơn là thủy triều đỏ (tảo nở hoa) [1];

Làm trái Luật Bảo vệ Môi trường 2014 một cách có hệ thống khi kiên quyết không công khai các Báo cáo Đánh giá Tác động Môi trường (ĐTM) nhằm vô hiệu hóa quyền giám sát của người dân và báo chí [2];

Cùng một lúc vi phạm Luật Tiếp cận Thông tin 2016 lẫn Luật Tiếp Công dân 2013 khi chẳng những không trả lời đơn thư của hàng ngàn công dân đòi hỏi công khai ĐTM của dự án Tam Đảo II (Sun Group) theo luật định mà còn phớt lờ yêu cầu tương tự của báo Phụ nữ - là một cơ quan báo chí nhà nước [3];

Công thức vận hành của Bộ TN-MT đã dần hiện rõ: Đầu tiên họ giấu nhẹm những bản ĐTM để các dự án gây ô nhiễm môi trường thoát khỏi tầm giám sát của báo chí và công chúng, dễ dàng đi vào hoạt động; đến khi các dự án này gây ô nhiễm thực sự khiến người dân giận dữ thì họ bày trò họp bàn tìm nguyên nhân, giải pháp song lại ngăn cấm báo chí để không thể truy vấn đến cùng nguyên nhân của mọi nguyên nhân nằm ở sự bưng bít thông tin của họ.

Giải pháp của vấn đề ô nhiễm môi trường đầu tiên phải là minh bạch thông tin, để quy trình ĐTM dưới tai mắt nhân dân và báo chí thực sự thành một chốt chặn thể chế ngăn các dự án ô nhiễm từ ngay trong trứng nước.

Mà muốn thế thì việc đầu tiên cần làm là bộ trưởng bưng bít Trần Hồng Hà cần phải ra đi.

---




-------------------------------------





Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là một chính khách kỳ lạ!

Ông ta mời phóng viên báo đài đến tham dự buổi họp về các giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng môi trường không khí. Họ đến, ông ta mời họ ra ngoài.

Các phóng viên báo đài ở thủ đô cũng thật kỳ lạ!

Chưa thấy ai áp dụng Luật Báo chí và Luật tiếp cận thông tin cả. Hoàn toàn có thể tố cáo các hành vi che giấu thông tin dạng không mật mà cộng đồng quan tâm.

Nhân dân cũng vô cùng kỳ lạ!

Bây giờ thực phẩm bẩn tràn lan, nước thuỷ cục có màu và mùi lạ tại nhiều nơi, không khí tràn đầy bụi mịn PM2.5 và 98% người dân bị phơi nhiễm. Nghĩa là 3 yếu tố cơ bản nhất để tồn tại là hít thở, uống và ăn đều không còn an toàn nữa. Mà nhiều người vẫn tin đất nước sẽ tiến lên CNXH.

Trong khi đó, những người bạn bảo vệ môi trường quyết liệt nhất, chân thành nhất của tôi lại có các trải nghiệm bị đe doạ, bị làm khó hay thậm chí bị tấn công vì họ đang ra sức bảo vệ mọi người (kể cả người tấn công họ). Trong mắt thiên hạ, họ “kỳ lạ” và thậm chí bị coi là điên.

Giải quyết sự kỳ lạ của đám đông thực chất cần những người “kỳ lạ” như vậy đấy!

Bỏ rơi họ thì bệnh tật sẽ đồng hành cùng đám đông. Đến một ngưỡng đám đông không chịu đựng nổi thì chót vót uy quyền hôm nay cũng chỉ là món nợ phải trả mà thôi.

Những đứa trẻ chết lưu, nhưng hài nhi sinh ra quái dị và bệnh tật, những xác chết rúm ró vì ung thư do ô nhiễm sẽ biết cách “đòi nợ”.

Bị lừa càng nhiều, mối thù càng sâu thì sự hy vọng mang tính thoả hiệp sẽ càng ít đi và mong manh hơn…

Bánh xe lịch sử có thể chậm đi đâu đó trên thế giới bởi sự níu kéo quyền lực song xưa nay nó cũng tất yếu nghiền nát những thứ trái với tự nhiên chi đạo!

Nói về NHÂN-QUẢ, ông Thích Ca Mầu Ni nói trước ông Karl Marx xa lắc!


.
Quốc Ấn Mai Giấu mãi được ư?

THANHNIEN.VN

.

Hoang mang ư? Dân giờ có như năm 1945 không có internet đâu mà hoang mang? Các nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế về tác hại của bụi mịn đấy.

https://m.dantri.com.vn/.../bo-truong-tran-hong-ha-thong...
DANTRI.COM.VN

.
Bộ trưởng lo xa quá. Ô nhiễm hay không nó sờ sờ ra đấy, cần gì phải đợi báo đưa tin thì dân mới hoang mang?
Bụi mờ mịt, từ trẻ nhỏ cho tới người già ho khù khụ, bụi bặm dày đặc khiến mắt cộm mũi buốt. Thử vứt mẩu thuốc xuống đất sẽ thấy ngay: khói không bay nổi quá 1 mét, cứ là là mặt đất vậy thôi.

.
Sao mà cho vào được. 

CAND.COM.VN

.

NEWS.ZING.VN

.
VN Một dân tộc tuyệt vời. Các nhà khoa học trên thế giới nên nghiên cứu về con người VN. Người VN ăn độc,uống độc, thở độc. Người VN chết vì bệnh tật,đặc biệt ung thư,về tai nạn giao thông,tỷ lệ mắc bệnh tâm thần cao nhất thế giới. Người VN phát triển chậm,chiều cao,trọng lượng thấp bé,nhẹ cân gần đội sổ trên thế giới. Nhưng người VN được cho là hạnh phúc nhất thế giới. Người VN sống cận kề với tai vong nhưng yêu bóng đá đến cuồng nhiệt,mỗi một trận thắng là họ đổ ra đường như được tái sinh,trong niềm ngây ngất bất tận. Lãnh đạo VN say sưa với thành công của đất nước" Chưa bao giờ có cơ đồ như hôm nay".
Các nhà khoa học nên xem lại có phải con người cần mưu cầu cuộc sống,cần tự do,cần nâng cao chất lượng sống... hay đó chỉ là sự ngớ ngẩn của sự xa hoa,ích kỷ,của hèn nhát... thực chất con người chỉ súc vật, bản chất súc vật mới là cái trường tồn của tự nhiên. Sự tiến hoá,văn minh chỉ là quái thai của của quá trình cố gắng giữ lại bản chất súc vật. Nếu người VN hạnh phúc với tất cả những thứ mà con người sợ hãi,thì những dân tộc khác có phải đang sống trong hoang tưởng.
Hay người VN đã bị tác động của độc tố đã ngấm từ bao nhiêu thứ ô nhiễm kia,cộng thêm sự đầu độc bằng tẩy não, họ đã trở nên mất trí,tâm thần,dở điên,dở dại.





No comments: