Friday, December 20, 2019

CHRISTIAN TODAY : TRUMP NÊN BỊ PHẾ TRUẤT (Mai Vũ Phạm)





Chiều nay, tổng biên tập tạp chí Christian Today thay mặt BBT (Editorial) đã viết một bài luận ủng hộ việc truất phế Trump. Đây là một tin đang thu hút sự chú ý của nhiều người, bởi Christian Today là tạp chí hàng đầu của nhóm Kito giáo Tin lành (Evangelicals) - là nhóm ủng hộ lớn nhất hơn 80% & trung thành nhất của trump (chiếm khoảng 25% tổng số cử tri Mỹ). Christianity Today có ảnh hưởng lớn đối với các tín đồ Tin lành, với 4,3 triệu người truy cập trang web hàng tháng và hàng trăm ngàn người đăng ký mua báo in.

Hy vọng một số người sẽ thức tỉnh sau khi đọc bài luận này. Tuy nhiên, không dám hy vọng nhiều, bởi vì một khi con người ta đã cuồng rồi thì Cha Chú còn “đấu tố” được, huống chí một tờ báo.

Mình lược dịch những đoạn quan trọng sau:

« ... Nhưng sự thật trong trường hợp này là rõ ràng: Tổng thống Hoa Kỳ đã cố gắng sử dụng quyền lực chính trị của mình để ép buộc một nhà lãnh đạo nước ngoài quấy rối và hạ uy tín của một trong những đối thủ chính trị của ông. Đó không chỉ là vi phạm Hiến pháp; quan trọng hơn, hành vi đó là CỰC KỲ VÔ ĐẠO ĐỨC.

Lý do nhiều người không bị sốc về điều này là vì tổng thống đã hạ thấp ý tưởng về đạo đức trong chính quyền của mình. Ông đã thuê và sa thải một số người hiện đang bị kết án hình sự. Bản thân ông cũng đã thừa nhận những hành động vô đạo đức trong kinh doanh và mối quan hệ với phụ nữ, là điều mà ông vẫn tự hào. Tài khoản Twitter của ông Trump gồm một chuỗi thói quen của các hành vi sai trái, dối trá, và phỉ báng là một ví dụ gần như hoàn hảo về một con người bị lạc lõng & mơ hồ về mặt đạo đức.

Chúng tôi tin rằng các phiên điều trần luận tội đã làm rõ, điều mà cuộc điều tra Mueller đã không làm được, rằng Tổng thống Trump đã lạm dụng quyền lực của mình để TRỤC LỢI CÁ NHÂN & PHẢN BỘI LỜI THỀ HIẾN PHÁP. Các phiên điều trần luận tội đã làm sáng tỏ sự vô đạo đức của tổng thống. Điều này làm tổn hại đến thể chế tổng thống, làm tổn hại danh tiếng của đất nước chúng ta, và làm tổn hại cả tinh thần và tương lai của dân tộc. KHÔNG một điều gì trong số các các điều tốt mà Trump làm có thể cân bằng được mối nguy hiểm về đạo đức và chính trị mà chúng ta phải đối mặt trước một nhà lãnh đạo có tính cách vô đạo đức kinh khủng như vậy.

Chúng tôi tin rằng việc ông Trump bị truất phế không phải là vấn đề về lòng trung thành đảng phái, mà là sự trung thành với Đấng tạo nên Mười Điều Răn.

Đối với nhiều tín đồ Tin Lành tiếp tục ủng hộ ông Trump bất chấp hồ sơ đạo đức bị bôi đen của ông, chúng tôi có thể nói điều này: Hãy nhớ bạn là ai và bạn phục vụ ai. Hãy xem xét cách biện minh của bạn về ông Trump ảnh hưởng đến việc làm chứng của bạn đối với Chúa của bạn. Hãy xem xét một thế giới không có niềm tin vào Chúa của bạn, sẽ nói gì nếu bạn tiếp tục gạt bỏ những lời nói và hành vi vô đạo đức của ông Trump vì cho rằng đó chỉ là thủ đoạn chính trị. Nếu bây giờ chúng ta không thay đổi, liệu có ai xem bất cứ điều gì chúng ta nói về công lý và công bình, bằng sự nghiêm túc trong nhiều thập kỷ tới hay không? Chúng ta có thể nói với khuôn mặt nghiêm túc rằng phá thai là một tội ác lớn không thể dung thứ được, và cùng khuôn mặt đó, nói rằng tính cách vô đạo đức của lãnh đạo quốc gia KHÔNG THỰC SỰ QUAN TRỌNG ĐƯỢC HAY SAO? »









No comments: