Sunday, December 22, 2019

BIỂU TÌNH ỦNG HỘ LUẬN TỘI & TRUẤT PHẾ TRUMP TRÊN TOÀN NƯỚC MỸ (Đinh Ngọc Thu)





Chiều nay, phong trào biểu tình với chủ đề "Nobody Is Above the Law" (không ai có quyền đứng trên luật pháp) và "Impeach & Remove Trump" (ủng hộ luận tội và truất phế trump) diễn ra trên khắp các thành phố lớn nhỏ ở Mỹ.

Khu vực mình ở trong vòng bán kính 10 km, có 3 nơi biểu tình, mình tới chỗ có ít người đăng ký nhất, tại Laguna Hill Mall, góc đường có tiệm "In & Out Burger". Dù tới sớm nhưng đã thấy rất đông người có mặt, số người hiện diện đông gấp 3 lần số người đăng ký tham dự trên mạng.

Nhiều người cầm biểu ngữ có dòng chữ "Impeach & Remove Trump Now", "Nobody Is Above the Law", "Trump is a Danger to Democracy", "Trump is a Liar in Chief", "Trump is Putin's Puppet", "Instead of Right vs. Left, Think Right vs. Wrong" (Thay vì nghĩ tới cánh hữu vs cánh tả, hãy nghĩ tới đúng vs sai)...

Vài người cầm loa hô vang khẩu hiệu "Impeach and Remove Now", "Hey hey, Ho ho, Donald Trump has got to go!", "Nobody Is Above the Law"... cho đám đông hô theo.

Chỗ mọi người biểu tình là ngã tư của một khu mua sắm sầm uất, nên có rất đông xe cộ qua lại, mọi người dừng xe chờ đèn đỏ, bóp kèn to để ủng hộ người biểu tình. Đúng là chỉ có dịp này kèn xe hơi ở Mỹ mới được sử dụng, vì bên này không ai bóp kèn khi lái xe.

Do ở khu vực ít có người ủng hộ Trump nên không bị đụng độ. Mặc dù vậy, cũng có khoảng 10 cảnh sát, cùng 3-4 xe đặc chủng được bố trí canh, phòng trường hợp có Trumpist tới gây hấn. Nhưng mấy viên cảnh sát ở đây làm việc rất nhàn, họ chẳng phải làm gì, chỉ đi tới lui, nhắc mọi người đừng tràn xuống lề đường và chừa chỗ cho khách bộ hành đi bộ.

Mình tới ủng hộ bà con khoảng 2 tiếng đồng hồ thì về vì lạnh quá. Ngoài trời khá lạnh, khoảng 11-12 độ C, dù mặc áo ấm, nhưng 2 tay bị lạnh cóng vì quên mang găng tay.

Do đi vội, mình cũng quên mang phone theo để chụp hình, quay clip, nên mượn 2 clip của chị Phuong Utah để đưa lên đây. Bên Salt Lake City, dù nhiệt độ khá lạnh, âm khoảng 3-4 độ C, nhưng trông bà con khí thế quá. Bên đó ngoài chị bạn Mai Phương, còn có cô em chồng mình là Wendee và con trai của cô xuống đường (mà cô báo với mình 2 ngày trước).




Tấm ảnh của bà con bên bờ Đông nước Mỹ, biểu tình hôm nay.
Minh HA Nguyen





No comments: