Wednesday, November 6, 2019

ỦY BAN HẠ VIỆN KHỞI ĐỘNG PHIÊN ĐIỀU TRẦN LUẬN TỘI CÔNG KHAI V ÀO TUẦN TỚI (Cali Today)




Cali Today
November 6, 2019

WASHINGTON – Ủy ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ sẽ khởi động một loạt các phiên điều trần công khai trong cuộc điều tra luận tội về Tổng thống Donald Trump vào tuần tới, Adam Schiff chủ tịch ủy ban cho biết hôm thứ Tư.

Adam Schiff .  Mark Wilson / Getty Images

William Taylor, nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ tại Ukraine và Phó  phụ tá Ngoại trưởng George Kent sẽ làm chứng vào ngày 13 tháng 11, trong khi cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine Marie Yovanovitch sẽ xuất hiện vào ngày 15 tháng 11, Đại diện Adam Schiff, Chủ tịch ủy ban cho biết 

Các phiên điều trần công khai trên truyền hình về cáo buộc sai trái của Trump có thể vượt qua các vấn đề khác như kinh tế và nhập cư.

Điều đó có thể gây tổn hại cho Trump, nhưng một số người ủng hộ tổng thống nói rằng việc luận tội thực sự có thể thúc đẩy cơ hội tái đắc cử của Trump .

Đảng Dân chủ cho biết họ có đủ bằng chứng để tiến tới với các phiên điều trần luận tội công khai, đây sẽ là bước đầu tiên  cho các bài viết luận tội chống lại Trump được đưa ra bỏ phiếu tại Hạ viện.

Nếu Hạ viện bỏ phiếu phê chuẩn các điều khoản luận tội, Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát sau đó sẽ tổ chức một phiên tòa về việc có nên phế truất ông Trump khỏi chức vụ tổng thống hay không
TH

----------------


04/11/2019

-------------------------

VOA Tiếng Việt
06/11/2019

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một đồng minh chủ chốt của Tổng thống Donald Trump, lên tiếng bác bỏ những diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra luận tội tổng thống, gọi đó là “toàn chuyện nhảm nhí,” theo Daily Mail.

TNS Graham nói với các phóng viên hôm 5/11 rằng ông không có ý định đọc bản chép băng ghi lại cuộc điện đàm mà đảng Dân chủ đưa ra từ cuộc điều tra luận tội tổng thống.
Ông Graham nói: “Tôi không nghĩ rằng tổng thống đã làm điều gì sai”, theo trang Daily Mail.

Tổng thống Trump phủ nhận việc “có đi có lại” (quid pro quo), nhưng đảng Dân chủ nói rằng có một câu chuyện phát sinh kể từ cuộc điện đàm ngày 25/7 giữa Tổng thống Trump với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy khi ông lần đầu tiên đề nghị về “một sự trợ giúp.”

Ông Gordon Sondland, Đại sứ Mỹ tại EU, đã sửa lại lời điều trần trước Ủy ban điều tra của Hạ viện hôm 5/11 liên quan điều tra luận tội Tổng thống Trump. Theo đó, ông Sondland thừa nhận có nói với phía Ukraina rằng viện trợ quân sự cho nước này trị giá 400 triệu đôla có thể sẽ không tiếp tục cho đến khi Kiev tiến hành điều tra chống tham nhũng nhằm vào đối thủ chính trị của ông Trump như ông ấy muốn, theo CNBC.





No comments: