Thursday, November 28, 2019

NAM SINH VIÊN NHẬP VIỆN SAU KHI CÔNG AN PHƯỜNG LÀM VIỆC (Hoàng Linh)





Lãnh đạo Công an quận Lê Chân cho biết đã yêu cầu Công an phường Kênh Dương báo cáo vụ việc và giao cho điều tra viên của Công an quận vào cuộc làm rõ.

Sáng 28.11, bà Phạm Thị Thanh (39 tuổi, ngụ phường Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) cho biết gia đình đang làm đơn gửi Công an thành phố Hải Phòng đề nghị làm rõ việc con trai mình là Vũ Ngọc Tân Vương (18 tuổi, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) phải đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe sau 1 ngày bị giữ ở Công an phường Kênh Dương, quận Lê Chân.

Trước đó, ngày 25.11, Vũ Ngọc Tân Vương và Trần Xuân Cường (học cùng lớp với Vương) xảy ra xô xát với một bạn cùng lớp ở Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là Vũ Ngọc Thái. Sau khi sự việc xảy ra, Vũ Ngọc Thái làm đơn trình báo đến Công an phường Kênh Dương. Sáng 26.11, khi Vũ Ngọc Tân Vương đang ngồi uống nước ở cổng trường Đại học Hàng hải Việt Nam thì cán bộ Công an phường Kênh Dương đến và đưa về trụ sở, Trần Xuân Cường cũng bị đưa về sau đó.

Đến sáng 27.11, khi vợ chồng bà Phạm Thị Thanh đến Công an phường Kênh Dương thì thấy con trai và bạn được đưa lên taxi chở đến Viện Y học biển Việt Nam kiểm tra sức khỏe. Bà Phạm Thị Thanh cho biết: “Con tôi bị rách mồm, đầu sưng, lưng sưng. Khi chiếu chụp thì được chẩn đoán là sang chấn não”. Hiện Vũ Ngọc Tân Vương vẫn đang nằm điều trị tại Viện Y học biển Việt Nam.

Bà Phạm Thị Thanh trình bày: “Chiều tối ngày 26-11-2019, không thấy con trai tôi là cháu Vũ Ngọc Tân Vương (sinh năm 2001, sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) về nhà cơm trưa, cơm tối như mọi ngày, gọi điện không liên lạc được, chúng tôi đã đến ký túc xá Đại học Hàng Hải để tìm hiểu xem có chuyện gì xảy ra thì được các bạn học cùng trường cho biêt Vương bị một số người lạ mặt đi xe máy được cho là cán bộ công an (không biết của đơn vị nào) đến bắt đi khi cháu đang ngồi uống nước ở cổng trường Đại học Hàng hải Việt Nam vào khoảng 9h30 ngày 26-11-2019.

Do không biết con trai mình đã bị cơ quan Công an nào bắt giữ và cũng không nhận được bất cứ thông tin liên lạc nào, liên hệ với nhà trường nơi cháu đang học để hỏi thông tin thì trường cũng cho biết không được thông báo gì nên chúng tôi phải lần mò đến nhiều đơn vị Công an khác nhau để tìm.

Chúng tôi đến Công an phường Đổng Quốc Bình ở gần Trường ĐH Hàng hải Việt Nam để tìm nhưng cũng không thấy con trai mình tại đây. Sau cùng, chúng tôi tìm đến Công an phường Kênh Dương, quận Lê Chân thì mới hay tin con trai đang bị tạm giữ tại đây. Chúng tôi xin gặp cháu ít phút nhưng không được các cán bộ ở đây đồng ý.

Tìm hiểu thông tin từ những bạn học của cháu cũng đang tập trung tại Công an phường Kênh Dương thì tôi mới biết cháu bị bắt giữ là vì trước đó tham gia can ngăn một vụ xô xát xảy ra trong Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vào chiều 25-11-2019.

Chúng tôi rất bức xúc khi cơ quan Công an phường Kênh Dương tạm giữ con trai tôi nhưng lại không có bất kỳ thông báo gì cho gia đình, nhà trường để phối hợp xử lý. Đặc biệt, tại sao cơ quan Công an lại chỉ tạm giữ con trai tôi mà không tạm giữ người đã dùng hung khí đánh bạn học cũng như con trai tôi? Sự việc này có rất nhiều sinh viên chứng kiến và họ cũng đã đứng ra làm đơn trình báo tại cơ quan Công an.

Đến sáng ngày 27-11-2019, khi chúng tôi quay lại Công an phường Kênh Dương thì đã thấy cơ quan này gọi xe taxi để chở con tôi cùng một người khác đến Bệnh viện Y học biển Việt Nam để kiểm tra sức khỏe do có biểu hiện bất thường.

Lúc này tôi mới được tiếp xúc với con trai, tôi thấy cháu liên tục kêu đau, bị chóng mặt và nôn. Vùng mặt và miệng của cháu bị sương phù nề. Cháu cho biết đã bị các cán bộ Công an phường Kênh Dương ép cung, đánh đập và không cho ăn trong cả ngày 26-11-2019.

Sau khi thăm khám, tôi thấy tình trạng sức khỏe của con trai tôi có biểu hiện xấu đi, tinh thần hoảng loạn, ôm đầu kêu đau, tiếp tục nôn khan, rồi xỉu đi.

Trước tình thế nguy hiểm đến tính mạng của con trai tôi, 4 cán bộ công an phường Kênh Dương có mặt tỏ ra thờ ơ lãnh cảm, một mực đòi đưa con trai tôi ra xe taxi để chở về trụ sở công an phường.

Nhiều người dân đến khám chữa bệnh, thăm nuôi người thân đang điều trị tại đây chứng kiến sự việc đã tỏ thái độ bất bình trước hành động của các cán bộ công an phường. Chỉ đến khi các bác sĩ lên tiếng, yêu cầu người nhà đưa Vương vào phòng cấp cứu khẩn thì các cán bộ công an mới chịu buông tha.

Trong khi con trai tôi chưa biết sống chết như nào, cháu vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện thì đến trưa cùng ngày, bất ngờ công an phường Kênh Dương mang quyết định thôi tạm giữ hành chính đối với con tôi để trao cho vợ chồng tôi.

Tuy nhiên, gia đình không đồng ý và yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc khiến cháu Vương nhập viện cấp cứu sau 1 ngày bị công an phường này bắt giữ.

Tôi viết đơn này kính đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc trên. Quy trình tạm giữ người của Công an phường Kênh Dương triển khai như vậy đã đúng hay chưa? Tại sao con trai tôi khi đi học trong ngày 26-11-2019 thì sức khỏe bình thường nhưng hiện nay lại phải nhập viện cấp cứu?”.



-------------------------

THANHNIEN.VN
Nam sinh viên nhập viện kiểm tra sức khỏe sau khi bị công an phường tạm giữ

*
NLD.COM.VN
Nam sinh viên nhập viện sau khi bị tạm giữ tại công an phường




No comments: