Wednesday, November 20, 2019

TƯỞNG CHỈ CÓ ... Ở SAUDI ARABIA … (Phạm Thanh Giao)





Có lẽ phần đông trong chúng ta vẫn còn nhớ về cái chết, nói cho đúng là việc thủ tiêu phóng viên nhà bào Jamal Khashoggi của tờ Washington Post dưới tay chính quyền của bọn độc tài Saudi Arabia vào ngày 2 tháng 10 năm 2018 vừa qua. Cả thế giới lên án việc này khi chứng cớ cho thấy ông ta bị sát hại cũng vì cái tội “phô bày và lên án những sai phạm” của gia đình hoàng gia độc tài này. Trump là một lãnh đạo duy nhất trên thế giới, chẳng những đã không lên án mà lại còn lên tiếng biện minh cũng như bao che cho họ.

Hôm nay, khi tôi đọc bản tin này, đã không khỏi sững sờ, vì cứ tưởng chuyện này chỉ xảy ra ở các quốc gia độc tài như Nga, Bắc Hàn, và Saudi Arabia mà thôi … AI NGỜ NÓ ĐANG XẢY RA Ở MỸ …

QUÂN ĐỘI HOA KỲ ĐÃ SẴN SÀNG ĐEM GIẤU NHÂN CHỨNG Ở MỘT NƠI AN TOÀN và BÍ MẬT TRONG CÁC CĂN CỨ QUÂN ĐỘI.

Hai tuần trước, ông Trung Tá Alexander Vindman, một nhân viên cao cấp của Hoa Kỳ ở Ukraine đã trực tiếp ra mặt tố cáo Donald Trump và đã ra làm nhân chứng điều trần trước Quốc Hội. Ông ta đã thề trước toàn thể dân chúng Hoa Kỳ và tuyên bố những gì mình khai là Sự Thật. Chính ta ông ta đã nghe cuộc điện đàm của Donald Trump với tổng thống Ukraine. Với những lời “đe dọa nhằm ĐÚT LÓT và HỐI LỘ” mà người Mỹ đặt cho cái tên là “quid pro quo”.

Ông Trump muốn Ukraine phải điều tra và truy tìm ra tội của con trai ông Joe Biden tên Hunter Biden trong các cuộc làm ăn ở Ukraine, trước khi ông Trump ra lệnh chuyển số tiền 400 triệu đô viện trợ cho nước này mà Quốc Hội Hoa Kỳ đã thông qua từ trước.

Bên cạnh ông Trung Tá Vindman lại còn một nhân chứng quan trọng khác, cựu Đại Sứ Hoa Kỳ ở Ukraine, bà Marie Yovanovitch. Ngay sau khi đứng ra làm nhân chứng, hai người này được Donald Trump để mắt đến với những cái tweets mang nặng tính chất o ép và đe dọa. Ngay cả cái Twitter của Tòa Bạch Ốc cũng tung ra những cái tweets đầy đe dọa đến họ.

Tưởng cũng nên biết, ông Trung Tá Alexander Vindman và bà cựu Đại Sứ Marie Yovanovitch đã có từ 20 đến 35 năm phục vụ trong quân đội và chính quyền của các đời tổng thống trước đây.

Hôm qua, báo chí khắp nơi ở Mỹ đã đăng tải thông điệp này từ các phát ngôn viên chính thức của quân đội Hoa Kỳ:

“Quân đội Mỹ sẽ bảo đảm an toàn cho ông Vindman và gia đình của ông ta. Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ mọi nhu cầu an toàn cho ông ta và gia đình khi cần thiết, cho một công dân đã phục vụ trong quân đội và cho đất nước trên 20 năm qua.”

Câu hỏi được đặt ra là, sau khi ông Trung tá Vindman và bà cựu Đại Sứ Yovanovitch đứng lên tố cáo sự vi phạm pháp luật của Donald Trump, thì thế lực nào đã đe dọa tính mạng của họ và gia đình họ ngay trên đất Mỹ?

Bên cạnh sự đe dọa đến tính mạng của hai nhân vật này, sự kiện lịch sử này còn là mối đe dọa trầm trọng đến sự sống còn của Luật Pháp Hoa Kỳ - Đe Dọa Nhân Chứng. Nếu thành công, thì từ nay trở đi, còn ai dám đứng ra tố cáo sự sai phạm của chính quyền?
Phải chăng Hoa Kỳ ngày nay đang tiến dần và đã đến sát bên cạnh những quốc gia nổi tiếng, đã từng đe dọa và ám sát nhân chứng và thành phần đối lập?

Bao lâu nữa, thì Hoa Kỳ sẽ đứng chung hàng ngũ với các quốc gia như Nga, Bắc Hàn và Saudi Arabia trong việc hăm dọa rồi thủ tiêu nhân chứng để bịt miệng?

SỐNG TRÊN ĐẤT MỸ 40 NĂM, GIỜ MỚI THẤY ...

***

Nhân chứng chống đối chính quyền ở Mỹ ra điều trần trước Quốc Hội mà mở đầu bằng câu: "Bố ơi, đừng lo lắng, con sẽ "ổn" thôi, vì nói lên sự thật" ...

Chúng ta đang sống ở đâu vậy nhỉ?




-----------------------------------------

TIẾN THỐI LƯỠNG NAN – ĐẦU NÀO THÌ CŨNG … CHỚT.

Đúng vào 10 giờ sáng ngày 31 tháng 3 ở Hong Kong nổ ra một cuộc biểu tình đòi hủy bỏ Luật Dẫn Độ (Extradition Bill), qua nhiều giai đoạn lên xuống nhưng mãi đến hôm nay vừa đúng 7 tháng 20 ngày, cường độ bạo động chỉ tăng chứ không có giảm đi chút nào, nhất là máu của hai bên đã đổ.

Thế nhưng, sau khi người biểu tình Hong Kong khám phá ra việc Donald Trump đã HỨA HẸN KHÔNG DÍNH VÀO CHUYỆN của HONG KONG với TẬP CẬN BÌNH vào ngày 4 tháng 10 trong buổi họp ở G20, thì người ta đã thấy, dân Hong Kong nay đã sáng mắt ra, không còn phất cờ Hoa Kỳ cũng như giương cao những tấm biểu ngữ trông chờ "Donald Trump Giải Phóng Cho Hong Kong" của họ nữa.

Cái nước cờ đi đêm của Donald Trump “im lặng để trao đổi mậu dịch” trước những đàn áp của Trung Quốc trên dân Hong Kong ngày hôm nay đang quay lại và đớp thẳng vào đít ông ta. Thế cờ của Tập và hiện tình thay đổi ở Hong Kong đã đưa Donald Trump vào ngõ cụt. Một bên là vực sâu, một bên là tường đá thẳng đứng không lối thoát, mà cái QUYẾT ĐỊNH PHẢI CHỌN 1 TRONG 2 lại lừng lững như chiếc xe hủ lô mất thắng đang chạy thẳng tới ở phía sau.

1- Chọn ký chấp nhận ủng hộ Đạo Luật mang số H.R. 3289 có tên Hong Kong Human Rights and Democracy Act of 2019 là phải đi kèm theo:

a. những lệnh trừng phạt, cấm vận về kinh tế trên những công ty, xí nghiệp và các ngân hàng của Trung Quốc nằm trên đất Mỹ và trên một số quốc gia đồng mình nhưng đồng minh nay có còn ai nữa đâu nhỉ.

b. Đóng băng những khoản tiền có liên quan.

c. Cấm thị thực nhập cảnh cho các nhà lãnh đạo hoặc những người có liên quan đến cuộc đàn áp ở Hong Kong.

d. Cấm Vận và Cản Trở đủ mọi thứ, nhưng

Tuy vậy việc Cấm Vận và Cản Trở những thứ đó cũng đồng nghĩa khơi mào một cuộc chiến tranh 100% với Trung Quốc trên bình diện KINH TẾ và NGOẠI GIAO.

Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cái Hi Vọng Ký Kết Hồ Hởi Phấn Khởi mang tên Phase 1 của ông Trump.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nền KINH TẾ ĐANG TRÌ TRỆ của Hoa Kỳ.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những lá phiếu mà Donald Trump hi vọng sẽ có được vào kỳ bầu cử năm tới.

Donald Trump mà ký, là kể như kiss cái đàm phát thương mại sắp diễn ra mang tên Phase 1 good bye trong một nốt nhạc.

Dám chơi không mới nói.

2- Không ký ủng hộ Đạo Luật H.R. 3289 thì cũng Tiêu Văn Tùng, vì biết nói nàm thao với Quốc Hội, với dân chúng Hoa Kỳ và với những người dân yêu chuộng Tự Do trên thế giới?

Tuy nhiên, điều này vẫn có thể xảy ra, vì trong quá khứ. Vào hồi đầu năm 2018 Donald Trump đã từng KHÔNG THỰC HIỆN Việc Cấm Vận Nga Sau Khi Quốc Hội Thông Qua Việc Trừng Phạt Nước Này Vì Tội Lũng Đoạn Bầu Cử ở Hoa Kỳ rồi đó.

Nhưng tóm lại, thì đúng như ông bà mình nói “Phúc bất trùng lai mà Họa thì vô đơn chí”. Kiểu này thì chắc bác Trump nhà mình chỉ có nước ngửa mặt lên trời mà than: “Tập ơi, em muốn anh sống sao?”.

Chỉ sợ mấy bữa nữa đã đến mùa Lễ Lớn ở Mỹ, “bác tao” lại đổ bịnh, phải vào nhà thương lần nữa thì thiệt là KHỘ.
.





No comments: