Monday, December 16, 2019

CỰU GIÁM ĐỐC FBI & CIA ĐẢ KÍCH TT TRUMP & BỘ TRƯỜNG TƯ PHÁP BARR (Người Việt Online)




Người Việt Online
December 16, 2019

WASHINGTON, D.C. (NV) – Người từng chỉ huy cả hai cơ quan FBI và CIA, ông William Webster, hôm Thứ Hai, 16 Tháng Mười Hai, bất ngờ đưa ra lời đả kích Tổng Thống Donald Trump và Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr, về thái độ của họ đối với bản báo cáo của Chánh Thanh Tra Bộ Tư Pháp, liên quan đến nguồn gốc của cuộc điều tra can dự Nga và nội bộ chính trị Mỹ.

Ông William Webster, người xác nhận rằng ông là “bạn lâu năm” với ông Barr, có nhận định trong bài xã luận đăng tải trên tờ báo New York Times, rằng các phát biểu trước công chúng của cả hai ông Trump và Barr, tấn công cơ quan FBI, là “điều nguy hiểm” cho cơ quan điều tra liên bang này.

“Việc gọi các nhân viên chuyên nghiệp FBI là thành phần cặn bã (scum), như tổng thống đã làm, là sự bôi nhọ những người sẵn sàng hy sinh tính mạng để giữ an toàn cho chúng ta,” ông Webster viết.

“Sự cáo buộc của ông Barr là có thiên kiến chính trị bên trong FBI, được đưa ra mà không có chứng cớ gì, và cũng hoàn toàn đi ngược lại kết luận của chánh thanh tra độc lập, tạo nguy cơ gây thiệt hại lâu dài cho cơ chế vô cùng quan trọng này,” cũng theo ông Webster.

Ông Webster được Tổng Thống Jimmy Carter bổ nhiệm làm giám đốc FBI vào năm 1978, dù rằng lúc đó ông Webster ghi danh ở trong đảng Cộng Hòa. Ông tiếp tục ở trong chức vụ này khi Tổng Thống Ronald Reagan lên cầm quyền năm 1981, cho tới khi được Tổng Thống Reagan bổ nhiệm làm giám đốc CIA năm 1987. Ông nghỉ hưu năm 1991.

“Với vinh dự là người dân Mỹ duy nhất trong lịch sử đất nước chúng ta được cho cơ hội là giám đốc cả cơ quan FBI và CIA, cho tôi cái nhìn đặc thù và cũng có trách nhiệm nói lên một sự đe dọa lớn lao cho pháp quyền trong đất nước mà tôi yêu mến,” theo ông Webster.

“Trật tự bảo vệ tự do, và tự do bảo vệ trật tự. Ngày  hôm nay, có điều thê thảm là sự chính trực của các cơ  quan bảo vệ trật tự dân sự đó đang gặp sự tấn công của nhiều người, mà nhiệm vụ của họ là phải bảo vệ các cơ chế này,” ông Webster nói.

Một phát ngôn viên Bộ Tư Pháp từ chối không có lời bình luận khi được ABC News hỏi về bài viết của ông Webster.

Ông Webster đặc biệt bày tỏ sự bênh vực đương kim Giám Đốc FBI Christopher Wray, người tuyên bố trong cuộc phỏng vấn dành cho ABC News, sau khi bản báo cáo của chánh thanh tra Bộ Tư Pháp được công bố, rằng “Cuộc điều tra liên quan đến can dự của Nga vào nội tình chính trị Mỹ đã được thực hiện trên căn bản pháp lý và có sự cho phép rõ ràng.”

Vì  phát biểu này, ông Wray bị Tổng Thống Trump gửi tweet tấn công, gọi FBI là cơ quan trong tình trạng suy sụp.

Ông Webster, trong bài viết, nói rằng: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào ông Wray, và tôi biết rằng FBI không là cơ chế trong tình trạng suy sụp. Đây là một cơ quan chuyên nghiệp, đáng được sự tôn trọng và hỗ trợ. Những chế diễu và phỉ báng là điều nguy hiểm và không nên có.” (V.Giang)







1 comment:

CROWN TRUST FINANCIAL LOAN FIRM !!! said...

Chúng tôi hiện đang cung cấp chương trình cho vay DỄ DÀNG và NHANH CHÓNG với lãi suất thấp 2% với thẻ ID hợp lệ và phù hợp để xác minh.
Bạn có thể gửi đơn xin vay của bạn cho bất kỳ số tiền vay cần thiết.
Chúng tôi cung cấp các khoản vay từ $ 5.000,00 USD Tối thiểu. $ 100.000,00 USD Tối đa.
Chúng tôi có tín dụng dài hạn tối đa từ năm (5) đến năm mươi (50) năm.
Chúng tôi cung cấp các loại khoản vay sau: vay dự án, vay tái cấp vốn, vay đầu tư thương mại, vay mua ô tô hoặc xe, vay sinh viên, hợp nhất nợ,
cho vay mua nhà, cho vay cá nhân, cho vay du lịch và nghỉ mát, Giáng sinh và các khoản vay năm mới.
Công ty chúng tôi cũng cần một người có thể là đại diện của công ty chúng tôi ở nước bạn.
Liên hệ với văn phòng của CÔNG TY CHO VAY TÀI CHÍNH CROWN TRUST qua email: crowntrustfinancialloanfirm@gmail.com
Gửi yêu cầu trả lời ngay lập tức của bạn đến: crowntrustfinancialloanfirm@gmail.com

Cảm ơn bạn đã bảo trợ của bạn!
Thành công của bạn bắt đầu với chúng tôi: JEFFEREY FRANK!
GIÁM ĐỐC CROWN TRUST VAY TÀI CHÍNH!
Email: crowntrustfinancialloanfirm@gmail.com