Wednesday, January 25, 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 24/01/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



 

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 24/01/2023

VOA Tiếng Việt

Thứ Ba 24 tháng 1, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

25 THÁNG 1, 2023

Đức sắp đồng ý gửi xe tăng chiến đấu hạng nặng tới Ukraine

 Đức sẽ gửi các xe tăng Leopard 2 tới Ukraine để giúp chống Nga xâm lược và cho phép các nước khác như Ba Lan làm tương tự, trong khi Hoa Kỳ có thể cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, hai nguồn thạo tin nói với Reuters hôm 24/1.

·       

 

25 THÁNG 1, 2023

Cựu Tổng thống Nga: Moscow có đủ võ khí

 Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 24/1 đáp trả tin tức của phương Tây rằng Nga đang cạn kiệt phi đạn và pháo, nhấn mạnh kho vũ khí của Moscow đủ để tiếp tục chiến đấu ở Ukraine.

·       

 

 

25 THÁNG 1, 2023

Mỹ có thể thôi phản đối việc gửi xe tăng Abrams sang Ukraine

 Hoa Kỳ dường như sẽ thôi phản đối việc gửi xe tăng chiến đấu M1 Abrams sang Ukraine và loan báo có thể được đưa ra ngay trong tuần này, hai quan chức Hoa Kỳ nói với Reuters ngày 24/1.

·       

 

 

25 THÁNG 1, 2023

Cựu Tổng thống Nga Medvedev khẳng định Moscow có đủ vũ khí

 Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm 24/1 đáp trả những thông tin của phương Tây cho rằng Nga đang cạn kiệt tên lửa và pháo, và tuyên bố kho vũ khí của Moscow đủ để tiếp tục chiến đấu ở Ukraine.

·       

 

 

25 THÁNG 1, 2023

Lãnh đạo Belarus nhận được đề nghị ký hiệp ước không xâm lược với Ukraine

 Nhà lãnh đạo Belarus, Alexander Lukashenko, hôm 24/1 nói rằng ông đã nhận được lời đề nghị ký kết một hiệp ước không xâm lược với Ukraine, hãng thông tấn nhà nước Belta đưa tin, trích dẫn các bình luận cho thấy ông coi Kyiv là một mối đe dọa tiềm tàng.

·       

 

 

24 THÁNG 1, 2023

Lãnh đạo NATO: Khối đồng minh sẽ sớm tìm ra giải pháp về xe tăng cho Ukraine

 Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 24/1 kêu gọi các đồng minh đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí hạng nặng và tiên tiến hơn để đẩy lùi lực lượng Nga ở Ukraine và bày tỏ tin tưởng rằng quyết định chuyển xe tăng chiến đấu tới Kiev sẽ sớm được đưa ra.

·       

 

 

24 THÁNG 1, 2023

Các quan chức cấp cao Ukraine từ chức trong cuộc thanh trừng hiếm hoi ở Kyiv

 Một số quan chức cấp cao của Ukraine từ chức hôm 24/1 trong cuộc cải tổ lãnh đạo lớn nhất sau khi xảy ra cuộc chiến với Nga tính cho đến nay, điều mà một phụ tá của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy gọi là câu trả lời cho đòi hỏi “công lý” từ công chúng.

·       

 

 

24 THÁNG 1, 2023

Nga hạ cấp quan hệ với thành viên NATO Estonia, trục xuất đại sứ

Nga hôm thứ Hai (23/1) cho biết đang hạ cấp quan hệ ngoại giao với thành viên NATO là Estonia, cáo buộc Tallinn mang hội chứng “sợ Nga”.

 

 

 

24 Tháng 1, 2023

Ở Odesa, Lữ đoàn tình nguyện thề quyết bảo vệ Tổ quốc

 Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, đạn pháo của Nga đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày ở thành phố Odesa. Nhưng một nhóm người dân địa phương thề quyết chiến đấu, từ thợ làm tóc đến cảnh sát, đều tham gia nỗ lực bảo vệ lãnh thổ.

·       

 

 

24 Tháng 1, 2023

Na Uy bắt giữ cựu thành viên hàng đầu của Tập đoàn Wagner xin tị nạn

 Một cựu thành viên cấp cao của tập đoàn hợp đồng quân sự tư nhân Nga Wagner xin tị nạn ở Na Uy và đang bị giam giữ vì tình nghi nhập cảnh bất hợp pháp vào quốc gia Scandinavia này, nhà chức trách cho biết hôm thứ Hai 23/1.

·       

 

 

24 Tháng 1, 2023

Vài nét về Leopard 2, loại xe tăng có thể sớm được gửi tới Ukraine

 Sau áp lực mạnh mẽ từ các đồng minh của mình, Đức dường như đang nhích dần tới việc chấp thuận chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 công nghệ cao mà Ukraine và những nước phương Tây ủng hộ lớn nhất hy vọng sẽ giúp tăng cường cuộc chiến của Kyiv chống lại quân xâm lược Nga.

·       

 

 

24 Tháng 1, 2023

Ukraine nói cần hàng trăm xe tăng để giành lại lãnh thổ

 Ukraine cần vài trăm xe tăng từ các đồng minh phương Tây để tiến hành một cuộc phản công lại lực lượng Nga nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng, Chánh văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói hôm 23/1.

 

 

                                                  TẢI THÊM  





No comments: