Sunday, January 29, 2023

BẾN TRE : CÔNG AN XÃ ĐÁNH NGƯỜI TÀN ĐỘC (Lê Thiệt / Saigon Nhỏ)

 



Bến Tre: Công an xã đánh người tàn độc

Lê Thiệt  -  Saigon Nhỏ

29 tháng 1, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/viet-nam/ben-tre-cong-an-xa-danh-nguoi-tan-doc/

 

Ngày 27 Tháng Giêng (mùng 6 Tết), trên mạng xã hội chia sẻ một video clip cho thấy một công an xã đã đánh một người đang bị còng tay một cách rất tàn độc.

 

Đoạn clip cho thấy cả đám công an xã Thành Triệu (huyện Châu Thành, Bến Tre) và dân phòng vây quanh một người đàn ông đã bị còng tay ngược ra sau.

 

Ngay từ những giây đầu tiền của video clip, người ta đã thấy một người mặc sắc phục công an đã dùng những cú đá rất mạnh và có bài bản vào người đàn ông này.

 

Người công an giỏi võ này sau đó được xác định là Đại úy Phan Văn Trung, công an viên xã Thành Triệu.

 

Người đàn ông bị còng tay cứ xoay người qua lại để né tránh, nhưng không thể nào né được những cú đòn có kỹ thuật của Đại úy Trung, vì bị một công an khác giữ lại, như giữ bao cát cho Đại úy Trung tập đá..

 

Có điều kiện thực tập, ông Trung ra sức đá vào ngực, hông, mông…người đàn ông này liên tục. Vừa đá cửa chửi “Bố nhà mày! Bố nhà mày…”

 

Các công an và dân phòng khác không dám ngăn cản ông Trung dừng tay dù biết là sai, vượt quá quyền hạn của công an, và chắc cả bọn họ không nghĩ hành động này đã bị camera an ninh gần đó thu được toàn bộ quá trình công an xem dân như con… vật này.

 

VIDEO : https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/01/Cong-an-Ben-Tre-danh-nguoi.mp4

Công an Bến Tre đánh người  

 

Một lúc sau, Đại úy Trung chắc thấy đá đủ rồi nên rời đi khỏi hiện trường. Trong clip nghe khá rõ nhiều lời nói không đồng tình với hành động của công an đối với người say rượu “anh ta chỉ nhậu say thôi mà”.

 

Đoạn clip phản ánh, thời điểm bị còng tay, thanh niên này không có động thái chống đối người thi hành công vụ. Người bị đánh trong đoạn clip được xác định là ông D. (ngụ xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

 

Sau khi xác minh, Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) quyết định tạm đình chỉ đại úy Phan Văn Trung, Công an xã Thành Triệu.

 

Chiều 29/1, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết UBND tỉnh đã nắm được thông tin, đồng thời yêu cầu Công an tỉnh báo cáo cụ thể vụ việc. Ông Tam trình bày lý do khiến Đại úy Trung ra tay tàn độc như sau:

 

“Bước đầu xác định người bị công an đánh uống rượu say, đe dọa giết người nên bị công an khống chế”, ông cũng cho biết sau khi điều tra sẽ thông tin cho báo chí biết kết quả.

 

Còn theo lãnh đạo Công an huyện Châu Thành (Bến Tre), Công an huyện đã có báo cáo toàn bộ vụ việc Công an tỉnh, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ đối với đại úy Phan Văn Trung, công an viên xã Thành Triệu, huyện Châu Thành để tiếp tục xác minh. Còn việc “làm rõ vụ việc” bao nhiêu phần trăm thì… chưa biết.

 

Đoạn video clip đã gây phẫn nộ dữ dội trên Facebook, dù các vụ công an đánh dân như kẻ thù không phải hiếm. Tài khoản Du Tình Ca cho rằng “hành động của thằng mặc quần áo giống CA. Có thể được coi là cố ý giết người.Toàn đá vào chỗ hiểm trong khi họ hoàn toàn không có khả năng tự vệ”.

 

Dũng Nguyên Chí nghe được tiếng đá của tên công an: “Nó dùng chân đá kỹ thuật vào mạng sườn của con người nghe óc óc..quá tàn ác. Đá võ thuật thế nầy lá lách chắc dập nát hết. Ác hơn bọn cường hào ác bá trong văn học”.

 

Tuy nhiên, có người xem lại cho rằng nạn nhân còn may mắn vì bị công an đánh ngoài đường, có người khác thấy, chứ nếu anh ta bị được vào đồn rồi thì “nó còn dã (đánh) cho thối tim, thối phổi. Án tử chưa kịp tuyên, chúng nó đã cho lên thớt rồi”.





No comments: