Saturday, January 28, 2023

CHÚC TẾT : TRÒ CHƠI QUYỀN LỰC MỊ DÂN CỦA TRIỀU ĐÌNH NHÀ SẢN (Gió Bấc)

 



 

Chúc tết: trò chơi quyền lực, mị dân của triều đình nhà Sản

Gió Bấc

Thứ Bảy, 01/28/2023 - 08:37 — Gió Bấc

https://www.rfavietnam.com/node/7502

 

Chúc Tết là phong tục tốt đẹp thể hiện lối sống thân thiện giữa người và người, giữ kỷ và tha nhân, giữ cá nhân và khách thể bao gồm cả thiên nhiên cây cỏ đất trời. Giá trị của lời chúc tết hàm chứa trong sự chân thành, yêu thương hiếu kính, trân trọng. Vua chúa thời xưa phải thanh tịnh, trai giới nhiều ngày trước khi tế lễ Nam Giao. Dân thường chúc nhau cũng theo nghi thức trang nghiêm, trân trọng. Với nhà sản thì chúc tết biểu hiện cho trò chơi quyền lực triệt hạ đối phương và thậm chí triệt hạ lẫn nhau để thâu tóm quyền lực, áp đặt và duy trì chế độ độc tài.

 

Có điều gì man rợ và thâm độc hơn việc mượn lời thơ chúc tết nhân dân làm hiệu lệnh cho cuộc tấn công bằng đại pháo, vũ trang đồng loạt vào các đô thị ngay ngày đầu năm mới gây ra cái chết của hàng vạn quân lính đôi bên và hàng vạn người dân vô tội? Vị “cha già dân tộc Việt Nam” đã nhân ái làm điều ấy.

 

Chính Vũ Kỳ thư ký riêng của Hồ Chí Minh đã tường thuật việc ông Hồ chuẩn bị tỉ mỉ cho lời chúc tết chết chóc này từ ba tháng trước. Chính ông Hồ đã sáng tác thơ, cho người đọc diễn ngâm, duyệt lại bản ghi âm lên kế hoạch phát trên đài vào lúc giao thừa làm hiệu lệnh tấn công. Bài thơ Chào Xuân 68

 

 Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua,

Thắng trận tin vui khắp nước nhà.

Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ.

Tiến lên!

Toàn thắng ắt về ta!

 

 Đêm giao thừa năm ấy, yên ấm tại thủ đô bạn vàng ở Bắc Kinh, Vũ Kỳ và ông Hồ đã chờ đợi giây phút kích hoạt cuộc thảm sát bằng lời thơ chúc tết. Vũ Kỳ đã viết “Thời gian trôi đi chầm chậm. Rồi, bên ngoài, tiếng pháo nổ ran, tiễn Đinh Mùi, đón Mậu Thân. Từ chiếc đài bán dẫn, lời thơ chúc Tết của Bác Hồ vang lên trầm ấm, hào sảng.

 

Lời thơ chúc Tết của Bác đồng thời cũng là hiệu lệnh mở đầu cuộc tiến công và nổi dậy và truyền đi khắp mọi miền đất nước. Khi đài phát xong câu cuối Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta!, Bác nói khẽ: Giờ này, miền Nam đang nổ súng!.” (1)

 

Ra hiệu lệnh cho cuộc thảm sát người dân bằng thơ chúc tết thật lãng mạn và nhân văn. Càng lãng mạn và nhân văn hơn nữa khi hơn nửa thế kỷ qua và sẽ còn không biết trong bao nhiêu lâu nửa, chế độ độc tài vẫn tiếp tục nhồi nhét cho dân tộc học tập và sùng bái hành vị đạo đức, mưu trí khai chiến tấn công bất ngờ vào giờ phút thiêng liêng làm nên chiến thắng vẽ vang.

 

Năm nay, học trò xuất sắc, nhà lý luận đảng Nguyễn Phú Trọng đã vận dụng bài học của Hồ, không để đánh địch mà đánh úp đồng đảng nhưng khác phe khác nhóm vào ngày giáp tết và tiếm quyền chúc tết nhân dân trong một thế trận liên hoàn.

 

Dùng quyền lực của đảng, thủ tục bấm nút của cái quốc hội bù nhìn, phế truất Chủ Tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc ngay ngày 25 thang chạp, người ta vẫn cứ ngỡ rằng ít ra Nguyễn Phú Trọng sẽ để cho bà Quyền Chủ Tịch Nước được một lần diễn vai phụ theo màn kịch Hiến Pháp giả cầy. Ít ra bà Ánh Xuân cũng được dân nhắm mắt bầu là đại biểu Quốc Hội và được Quốc Hội bấm nút làm Phó Chủ Tịch nước.

 

Tổng Trọng từng được Quốc Hội bầu làm Chủ Tịch Nước trong khóa 12, sau cái chết bất ngờ bí ẩn của Trần Đại Quang để một đít ngồi hai ghế nhưng cũng đã được miễn nhiệm chức Chủ Tịch Nước giao lại cho Nguyễn Xuân Phúc sau đại hội 13. Vì vậy. Trong thời điểm này, Tổng Trọng chỉ có thể thay mặt đảng để chúc tết đảng của mình.

 

Dù việc tự tiện nhân danh, tự tiện tiếm quyền của lãnh đạo cộng sản là trò chơi quen thuộc nhưng 100 triệu dân Việt Nam cứ như bị tát vào mặt khi một kẻ bá vơ lại “thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ta ở nước ngoài những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Tôi cũng xin gửi tới bạn bè năm châu, nhân dân các nước trên thế giới lời chúc hoà bình, hữu nghị, hợp tác và không ngừng phát triển!” (2)

 

Với hệ thống công an, quân đội trùng điệp nhân dân trong nước ngậm đắng nuốt cay trước lời chúc ngang hông này nhưng “cộng đồng người Việt Nam ta ở nước ngoài” và “nhân dân các nước trên thế giới” có tiếp nhận lời chúc của một kẻ không chính danh như vậy hay không? Chắc chắn là không!

 

Tổng Trọng thừa thông minh để hiểu điều đó nhưng ông ta vẫn cứ làm để thị uy với người dân trong nước và nhất là đối với các đồng đảng nhưng khác nhóm khác phe vẫn đang hậm hực tranh quyền.

 

Đây không phải là suy đoán ác cảm, vô căn cứ mà có cơ sở thực tế từ những chuyện chúc nhau trái khoái trong hệ thống chính trị của nhà sản Việt Nam.

 

Theo tôn ti trật tự của nhà sản thì cấp trên chỉ triệu tập cấp dưới họp mặt để ban ơn bố đức chúc mừng, khen thưởng. Nếu lãnh đạo có đến thăm thì phải là các đơn vị ở vùng biên giới hải đảo cần được động viên hay có thành tích chiến công đặc biệt để khen thưởng. Nhưng năm con mèo này lại có chuyện ngược đời là ngài Thủ Tướng anh minh từng làm việc trực tuyến đến cấp tỉnh thành cả nước chỉ đạo chống dịch lại thân hành đến thăm và chúc tết ở một đơn vị nhỏ của công an. “Chiều 19/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm, chúc Tết Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an). Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Công an; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an…” (3)

 

Quái lạ, vì sao người đứng đầu chính phủ phải đi nịnh nọt một cơ quan thuộc Bô, và được Bộ Trưởng, Thứ Trưởng Bộ này tham gia chứng giám. Phải chăng đây là cơ quan trọng yếu của quốc gia hoặc có thành tích long trời lở đất nào đó để được ân sủng của triều đình như vậy.

Được biết, Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) trực thuộc Bộ Công an Việt Nam là cơ quan đầu ngành tham mưu cho Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam về công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ. Nhiệm vụ chủ yếu của Cục này là bảo đảm, giám sát các bí mật quốc gia. (4)

 

Phải chăng Cục này đang nắm giữ những bí mật nào đó mà ngài Thủ Tướng e ngại sẽ bị bật mí? Chuyện bí mật của nhà sản thì họa may chỉ có các hãng tin vỉa hè hay các anh chị đang cư ngụ bí mật ở nước ngoài mới biết.

 

Trong chiều thuận, thì cùng trong ngày này Tô Đại tướng và tập thể đàn em phải thân hành đi khấu đầu chúc tết Tổng Trọng. “Ngày 19/1 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.(5)

 

 Không chỉ trong hệ thống chính quy của đảng nhà nước mà với các tổ chức ngoại vi, cũng có những cuộc chúc tết quái lạ ngược đời. Trước ngày mất chức không lâu, ngày 16/1, từ Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bay vào Sài Gòn đến chùa Huệ Nghiêm, TPHCM, thăm, chúc Tết Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (6)

 

Người đứng đầu nhà nước, Ủy Viên Bộ Chính Trị đến thăm người người đứng đầu phật giáo Quốc doanh không phải biểu thị sự tôn trọng tín ngưỡng của người dân. Vì giáo hội phật giáo quốc doanh không phải là tổ chức tôn giáo mà chỉ là tổ chức ngoại vi của đảng, mang danh phật giáo để lợi dụng lòng tin của người dân để xây dựng thiên đàng XHCN chứ không hướng phật tử vào cảnh giới giác ngộ. Nội dung hứa hẹn chúc tụng hai bên toàn chuyện đời, không thấy chuyện đạo.

 

Chuyện ông Ủy Viên Bộ Chính Trị đi chúc tết tổ chức ngoại vi của đảng đi liền với việc thất thế, mất ghế của ông ta chứ không hề có giá trị nào cho việc tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo

 

Thực tế chứng minh điều đó là ở chiều thuận của trật tự quyền lực thì vẫn theo đúng thông lệ hàng năm, chiều 10/01/2023, tại Hà Nội, Đoàn Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Trưởng đoàn và Đoàn Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) do Mục sư Bùi Văn Sản, Hội trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng năm mới Bộ Công an nhân dịp Tết cổ truyền Nguyên đán Quý Mão đang đến gần.

 

Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã thay mặt Bộ Công an tiếp đón các Đoàn. (7)

 

Nề nếp lãnh đạo phật giáo quốc doanh từ trung ương đến địa phương được áp dụng trong cả nước suốt hàng chục năm qua. Điều đó cho thấy rõ, phật giáo quốc doanh là tổ chức ngoại vi cấp thấp trong hệ thống chính trị nhà Sản, về danh nghĩa thuộc Mặt Trận Tổ Quốc nhưng thực chất là thuộc công an quản lý.

 

Chúc tết ở đầy không tình, không nghĩa mà là chiêu trò quyền lực thị uy, thâu tóm, hạ nhục nhau. Xâu chuỗi các chiều thuận nghịch đã nêu: Thủ Tướng, Chủ Tịch Nước hạ mình chúc tết công an cấp dưới trong khi bộ sậu lãnh đạo công an từ Bộ Trưởng đến Đảng ủy phải khấu đầu trước Tổng Trọng cho thấy quyền lực của Tổng Trọng là tuyệt đối. 

 

Cơ chế một đít hai ghế sẽ tái lập và kỷ lục Tổng Bí Thư ba nhiệm kỳ sẽ bị phá vỡ nếu Tổng Trọng vẫn còn hít thở khí trời.

 

---------------

 

1-https://www.vnu.edu.vn/btdhqghn/?C2460/N14367/Bong-nghe-van-Thang-vut-len-cao.htm

 

2-https://baochinhphu.vn/loi-chuc-tet-xuan-quy-mao-2023-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-102230120205059628.htm

 

3-https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/thu-tuong-chinh-phu-pham-m...

 

4https://vi.wikipedia.org/wiki/C%E1%BB%A5c_An_ninh_ch%C3%ADnh_tr%E1%BB%8B_n%E1%BB%99i_b%E1%BB%99_(Vi%E1%BB%87t_Nam)

 

5-https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/ban-thuong-vu-dang-uy-cong...

 

6-https://baochinhphu.vn/chu-tich-nuoc-tham-chuc-tet-phap-chu-giao-hoi-pha...

 

7-https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-luc-luong-cong-an/...

 

 

Gió Bấc's blog





No comments: