Monday, January 30, 2023

LÃNH ĐẠO ỦY BAN ĐỐI NGOẠI HẠ VIỆN HOA KỲ : 'MỸ CÓ THỂ LÂM CHIẾN VỚI TRUNG QUỐC' (Người Việt Online)

 



Lãnh đạo Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện: ‘Mỹ có thể lâm chiến với Trung Quốc’

Người Việt
January 29, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/lanh-dao-uy-ban-doi-ngoai-ha-vien-dong-y-co-the-co-chien-tranh-voi-trung-quoc/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Michael McCaul (Cộng Hoà-Texas), chủ tịch Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện, hôm Chủ Nhật, 29 Tháng Giêng, cho biết ông đồng ý với một dự đoán cho rằng Mỹ có thể lâm chiến với Trung Quốc vào năm 2025, theo trang tin Politico.

 

Cách đây hai ngày, Thứ Sáu, đài NBC News cho biết trong huấn lệnh của tướng tư lệnh lực lượng không vận Mỹ chỉ thị cho binh sĩ dưới quyền chuẩn bị chu đáo vì có thế sẽ có chiến tranh với Trung Quốc vào năm 2025.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/01/TS-mccaul-1-1536x1024.jpeg

Dân Biểu Michael McCaul (Cộng Hoà-Texas), chủ tịch Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện. (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

 

“Tôi hy vọng vị tướng tiên đoán sai. Tuy nhiên, đáng tiếc là tôi nghĩ rằng ông ấy đúng,” Dân Biểu McCaul nói hôm Chủ Nhật trên chương trình “Fox News Sunday.”

 

Khi bị ký giả Shannon Bream hỏi lý do vì sao tin sẽ có chiến tranh với Trung Quốc, ông McCaul nêu việc Bắc Kinh sẽ tiến hành xâm chiếm Đài Loan, sẽ là “chất xúc tác” đưa đến chiến tranh.

 

Mỹ có hiệp ước bảo vệ Đài Loan khi đảo quốc này bị tấn công quân sự, và Tổng Thống Joe Biden, vài lần khẳng định quân đội Mỹ sẵn sàng trực tiếp can thiệp.

 

Trong bản ghi nhớ gửi ra cho các sĩ quan thuộc cấp được gửi ra vào Thứ Sáu mà NBC News có được, Đại Tướng Mike Minihan, chỉ huy trưởng Bộ Tư Lệnh Tiếp Vận Không Quân (AMC), dự đoán hai năm nữa Mỹ sẽ có chiến tranh với Trung Quốc và yêu cầu họ sẵn sàng chuẩn bị bằng cách “bắn cả băng đạn vào mục tiêu” và “nhớ ‘nhắm vào đầu.’”

 

Tướng Minihan thận trọng: “Tôi hy vọng mình đã sai. Nhưng trực giác mách bảo chúng ta sẽ lâm trận vào năm 2025.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/01/TS-mccaul-2-1536x886.jpeg

Đệ Thất Hạm Đội Mỹ trong một lần hành quân trên vùng biển không xác định ở Thái Bình Dương. (Hình: Hana’lei Shimana/U.S. Navy via Getty Images)

 

Trong bản ghi nhớ này, Tướng Minihan nhận định rằng vào năm 2024 cả Đài Loan và Mỹ đều sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, một hoàn cảnh mà dễ đưa đến sự phân tâm; và ông Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc, sẽ tận dụng tập kích Đài Loan.

 

Bản ghi nhớ được gửi tới tất cả các chỉ huy lực lượng Không Quân trong Bộ Tư Lệnh Tiếp Vận Không Quân và các chỉ huy các đơn vị tác chiến khác của Không Quân Mỹ, đồng thời ra lệnh các cấp thuộc quyền báo cáo tất cả các nỗ lực chính nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến với Trung Quốc trước ngày 28 Tháng Hai.

 

Tướng Minihan đặt ra các mục tiêu chuẩn bị bao gồm xây dựng “Liên Đoàn Ứng Chiến Cơ Động kiên cố, sẵn sàng, phản ứng nhanh, sẵn sàng chiến đấu và giành chiến thắng ngay từ bên trong Hệ Thống Chuỗi Đảo Thứ Nhất.”

 

Hệ Thống Chuỗi Đảo Thứ Nhất là thuật ngữ dùng cho hệ thống đảo và quần đảo nằm bên ngoài phần lục địa Đông Á. Bắt đầu đi xuống từ vùng quần đảo Kiril Islands, quần đảo Nhật Bản, quần đảo Ryukyu Islands, Đài Loan, quần đảo Philippines, đảo Borneo rồi ngược lên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. (MPL) [kn]

 

==============================================

.

.

Tướng Không quân dự đoán chiến tranh với Trung Quốc vào năm 2025

Cali Today

January 29, 2023

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/tuong-khong-quan-du-doan-chien-tranh-voi-trung-quoc-vao-nam-2025.html





No comments: