Wednesday, January 4, 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 03/01/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 03/01/2023

VOA Tiếng Việt

Thứ Tư 4 tháng 1, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

04 THÁNG 1, 2023

Zelenskyy cảnh báo Nga tăng cường tấn công bằng máy bay không người lái

Các lực lượng Nga không kích vào nhiều khu vực ở Ukraine đêm qua, trong khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cảnh báo rằng Nga có thể tăng cường sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất.

 

.

03 THÁNG 1, 2023

Nga nổi giận sau vụ tấn công khiến hàng chục binh sĩ thiệt mạng ở Ukraine

Những người theo chủ nghĩa dân tộc và một số nhà lập pháp Nga yêu cầu trừng phạt các viên chỉ huy mà họ cáo buộc là đã phớt lờ nguy hiểm giữa lúc sự tức giận tăng cao sau vụ hàng chục binh sĩ Nga thiệt mạng trong cuộc oanh kích thuộc diện đẫm máu nhất kể từ đầu cuộc chiến ở Ukraine.

 

.

02 THÁNG 1, 2023

Ukraine mong nhận đợt viện trợ tài chính đầu tiên của EU năm 2023 vào tháng Một

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói rằng sau khi nói chuyện với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen hôm thứ Hai, ông đang chờ đợt viện trợ tài chính vĩ mô đầu tiên trong năm 2023 của Liên minh châu Âu (EU) vào tháng Một.

 

.

02 THÁNG 1, 2023

Cuộc chiến của Ukraine đã củng cố tình đoàn kết của Liên minh châu Âu - Nhưng liệu nó có bền lâu?

Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, chiến tranh đang ở ngưỡng cửa của Liên minh châu Âu sau khi Nga xâm lược Ukraine. Cho đến nay, cuộc xung đột đã kích hoạt phản ứng đoàn kết phi thường của khối gồm 27 quốc gia thành viên. Nhưng liệu phản ứng này có bền lâu?

 

.

01 THÁNG 1, 2023

Còi báo động không kích đánh dấu ngày đầu năm mới ở Ukraine

Nga tiếp tục các cuộc tấn công dữ dội vào Kyiv và các khu vực khác của Ukraine vào ngày đầu năm mới, sau khi bắn một loạt tên lửa hôm thứ Bảy, khiến còi báo động không kích rền vang hàng giờ suốt đêm.

 

.

01 THÁNG 1, 2023

Vũ khí của Mỹ, NATO mở đường cho những chiến công của Ukraine

Mỹ đã cam kết viện trợ quân sự trị giá hơn 19 tỷ đô la cho Ukraine kể từ ngày 24/2, khi Nga xua quân xâm lược nước láng giềng này. Đó là mức trung bình khoảng 2 tỷ đô la mỗi tháng cho vũ khí, đạn dược, huấn luyện và các nhu cầu quốc phòng khác của Ukraine.

 

.

01 THÁNG 1, 2023

Putin dùng bài phát biểu đầu năm như lời hiệu triệu thời chiến

Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng bài phát biểu mừng năm mới hàng năm của ông vào ngày thứ Bảy để tập hợp người dân Nga ủng hộ quân đội đang chiến đấu ở Ukraine và cam kết chiến thắng “những kẻ phát xít mới” Ukraine và phương Tây mà ông nói là quyết “tiêu diệt nước Nga.”

 

.

01 THÁNG 1, 2023

Nga bắn phi đạn vào Kyiv trong đêm giao thừa, ít nhất một người chết

Nga bắn hơn 20 phi đạn hành trình vào các mục tiêu ở Ukraine ngày thứ Bảy, giết chết ít nhất một người ở thủ đô Kyiv và làm bị thương hơn một chục người.

 

.

31 THÁNG 12, 2022

Nhân chứng ghi hình xe xếp hàng dài bên ngoài nhà tang lễ ở Bắc Kinh

Một đoạn video của nhân chứng đăng lên hôm thứ Năm 29/12 cho thấy xe cộ xếp hàng dài bên ngoài một nhà tang lễ ở Bắc Kinh.

 

.

30 THÁNG 12, 2022

Nga đánh Ukraine bằng máy bay không người lái trong đêm, sau cuộc oanh tạc ban ngày

Nga tấn công Ukraine bằng 16 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất vào ban đêm, các quan chức Ukraine cho biết hôm thứ Sáu 30/12, một ngày sau khi Moscow bắn hàng chục tên lửa trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng.

 

.

30 THÁNG 12, 2022

Kyiv tố cáo Nga bắn 69 tên lửa vào Ukraine khi Tết dương lịch cận kề

Nga bắn nhiều tên lửa vào Ukraine vào sáng sớm thứ Năm (29/12), nhằm vào Kyiv, thành phố Kharkiv ở miền đông bắc và các thành phố khác trong cuộc oanh tạc lớn bằng đường không, chính quyền Ukraine cho biết.

 

.

30 THÁNG 12, 2022

Du khách Nga ‘bỏ’ Việt Nam sang Thái, du lịch Việt gặp khó năm 2022

Du khách Nga, một trong những thị trường du khách tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam, trong năm qua đã tránh điểm đến Việt Nam và đổ sang các điểm đến khác trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan.

 

                                                    TẢI THÊM  

 




No comments: