Saturday, June 20, 2020

VÁN BÀI CUỐI – MỘT ĂN CẢ, HAI TRẮNG TAY của DONALD TRUMP ở TULSA??? (Phạm Thanh Giao)





Từ sau cái thất bại thê thảm trong việc chuẩn bị đối đầu với Covid-19 virus vào đầu năm nay, dẫn đến tỷ lệ nhiễm bệnh vượt ngưỡng 2.3 triệu người và tỷ lệ tử vong lên quá 120 ngàn người, chưa ngưng nghỉ mà vẫn tiếp tục gia tăng đều đặn, Donald Trump vẫn chạy quanh vì Không Tìm Ra Được Giải Pháp gì. Kinh tế đi giựt lùi từ ngày đóng cửa vào cuối tháng 3 đến nay vẫn không thắng lại được. Tỷ lệ thất nghiệp nhảy vọt theo cấp số nhân, và sau chỉ 13 tuần lễ, con số thất nghiệp đã vượt qúa mức 40 triệu người. Tung tiền thuế ra cứu trợ thì dân không chịu đi làm, mà cúp cứu trợ thì sợ dân chúng nổi loạn. Đóng cửa thì chết kinh tế. Mở cửa thì chết dân. Mà Nửa Đóng Nửa Mở như 3 tháng qua thì chết cả dân lẫn kinh tế. Bởi vậy, Donald Trump vẫn chỉ biết loay hoay như gà mắc tóc.

Tiếp ngay sau đó là cái chết của George Floyd dẫn đến sự phẫn nộ của dân chúng. Rồi cứ thế, dân chúng kéo nhau xuống đường biểu tình liên tục không ngưng nghỉ, nhất là việc chống đối chính quyền không còn là vấn nạn của người Da Đen, nhưng lại có sự đóng góp của đa số dân Da Trắng Trẻ và đủ các sắc dân khác ở khắp nơi trên toàn nước Mỹ. Donald Trump vẫn tiếp tục loay hoay vì vẫn Không Tìm Ra Được Giải Pháp. Thẳng tay “đè bẹp và nghiền nát” biểu tình bằng bạo lực thì gặp ngay sự chống đối ra mặt của các tướng lãnh trong quân đội và chính quyền cấp tiểu bang. Nhu nhược xuống nước điều đình thì sợ mất thêm cái số phiếu ít ỏi còn lại từ những hậu cứ Da Trắng Cực Đoan. Thế là vừa nhấp nhứ đánh, đánh chưa xong lại rụt rè tháo lui. Kết quả là:

Kinh tế vẫn dậm chân một chỗ. Chống đối vẫn nổ ra khắp nơi. Bạo loạn vẫn diễn ra đều đặn. Tỷ lệ nhiễm dịch vẫn gia tăng không chậm lại. Tỷ lệ người chết vì dịch vẫn tiếp tục leo thang kinh hoàng. Hơn 40 triệu người vẫn thất nghiệp.

Donald Trump giải quyết thế nào?

Không còn bất kỳ giải pháp nào và ngày bầu cử thì chỉ còn hơn 4 tháng ngắn ngủi. Donald Trump đành đánh ván bài liều mạng, Đi Vận Động Tranh Cử, nhưng vận động tranh cử ở đâu và kêu gọi được thành phần nào?

Người ta thấy rất rõ là trong 2 tuần vừa qua Donald Trump đã và đang Tuyệt Vọng … lắm luôn. Ông ta xử dụng lá bài cuối cùng trong “desperate”, Lá Bài Kỳ Thị Ra Mặt bằng cách xử dụng những câu quotes, những lời tuyên bố, những hình ảnh sặc mùi kỳ thị của những nhóm Da Trắng Cực Đoan mà trước đây ông ta chỉ dám nửa úp nửa mở. Đây chính là cái ván bài cuối của một người sắp cháy túi trong một canh bạc, khi ông ta dự tính tổ chức cuộc vận động tranh cử ngay vào ngày lễ Kỷ Niệm Tự Do Chấm Dứt Nô Lệ của người Mỹ Da Đen, ngày lễ Juneteenth, để rồi vì áp lực ông ta phải dời lại vào ngày thứ Bảy 20 hôm nay ở Tulsa.

Ván bài tưởng là một sống một chết này đòi hỏi 20 ngàn người ủng hộ muốn tham gia, phải lấy sinh mạng mình ra đánh cá với dịch bệnh Covid-19 virus ngay trong thời điểm dịch bệnh tăng cao kỷ lục. Để biểu lộ lòng trung thành với chủ nghĩa và với lãnh tụ, 20 ngàn người ủng hộ muốn tham gia, phải đến hội trường Không Mang Khẩu Trang, Không Giữ Khoảng Cách, vai sát vai hò hét biểu lộ lòng tin tuyệt đối. Ván bài tưởng là một sống một chết này không mang lại bất kỳ phần thắng nào cho Donald Trump nhưng phần thua sẽ có kết quả trong những tuần lễ sắp tới, trên những bản báo cáo con số nhiễm bệnh và tỷ lệ tử vong của người dân ở Oklahoma.

Ván bài này, thoạt nhìn, người ta cứ ngỡ đây là một ván bài quyết định, một ăn cả ngã về không của Donald Trump, nhưng thưa không, không phải thế. Đây chỉ là ván bài cuối của một người sắp trắng túi trong một canh bạc, đặt bàn chót rồi đứng lên. Bởi vì thắng hay thua trong ván bài này ở Tulsa, thì cái số bạc mà Donald Trump đã thua trước đây, vẫn không hề thay đổi.

Con số người nhiễm bệnh với Covid-19 virus vẫn gia tăng không ngưng nghỉ.

Tỷ lệ người mất mạng với Covid-19 virus vẫn lên đều đặn hàng ngày.

Con số hơn 40 triệu người thất nghiệp vẫn chưa giảm bớt.

Kinh tế vẫn nằm ở mức âm và chưa thấy bất kỳ ánh sáng le lói nào.

Biểu tình vẫn diễn ra không ngưng nghỉ và ở khắp nơi với mọi thành phần, mọi màu da và mọi lứa tuổi.

DONALD TRUMP THUA VÁN BÀI NÀY, THÌ CHỈ CÒN PHỦI ĐÍT ĐỨNG DẬY, TRẢ GHẾ LẠI CHO NGƯỜI KHÁC.
.
 Rachel Adams-Heard
Published Jun 20 2020, 11:23 PM
Last Updated Jun 21 2020, 1:50 AM
Bloomberg Quint

---------------------------------------


.
6 thuộc hạ của Trump bị dính Covid-19 ở Tulsa
https://www.cnn.com/.../trump-campaign.../index.html...
CNN.COM
Six Trump campaign staffers working on Tulsa rally test positive for coronavirus

.
TRUMP CHO RẰNG NHỮNG NGỪƠI MỸ MÀ ĐEO MASK LÀ MUỐN TỎ VẺ CHỐNG TRUMP CHỨ KHÔNG PHẢI CHỐNG DỊCH.
Báo hại các béc cuồng Trump lột mask không kịp! Nhưng đừng về nhà lột mask của người trong gia đình hết, có gì chết bẩy cũng còn ...một hai chớ! Hehehe

Jun 18, 2020, 12:26 PM







No comments: