Monday, June 29, 2020

DANH NGHĨA ĐOÀN CÔNG TÁC UBKT TRUNG ƯƠNG NHƯNG SAO CHỈ CÓ VỢ CHỒNG TRẦN TRỌNG TUẤN? (Nguyễn Việt Nam)




29/06/2020

Dư luận hiện nay đang bàn tán xôn xao vụ việc vợ chồng Trần Trọng Tuấn đi thăm, tặng quà cho người nghèo tại xã Xuân Sinh, thị trấn Lam Sơn ở tỉnh Thanh hóa nhưng lại lấy danh nghĩa Đoàn công tác UBKT Trung ương.

Vào xem bài viết “Đoàn công tác của UBKT Trung Ương tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Sinh và thị trấn Lam Sơn” trên Cổng TTĐT huyện Thọ Xuân – tỉnh Thanh Hóa thì hỡi ôi, hình ảnh cho thấy chỉ có vợ chồng Trần Trọng Tuấn trình diễn trên sân khấu mà dám to gan lấy danh nghĩa Đoàn công tác UBKT Trung ương.

Theo phản ánh của một số cán bộ ở Trung ương (xin giấu tên), Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định: Không tổ chức Đoàn công tác UBKT Trung ương đi thăm, tặng quà ở xã Xuân sinh và thị trấn Lam Sơn.

Như vậy là vợ chồng Trần Trọng Tuấn đã lấy danh nghĩa Đoàn công tác UBKT Trung ương để đánh bóng tên tuổi hòng che dấu bàn tay nhúng chàm của Trần Trọng Tuấn.
Tiền ở ra đâu mà vợ chồng Trần Trọng Tuấn hăng say làm công tác xã hội để đánh bóng tên tuổi?

                                                             ***

Ở đất Sài Gòn, doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ nào cũng biết Trần Trọng Tuấn là đệ tử ruột của Hai Nhựt, mới bị cách chức nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM. Với sự bảo kê từ hệ thống chính trị của Hai Nhựt, với uy thế vợ là Ủy viên UBKT Trung ương Huỳnh Thị Xuân Lam thì Trần Trọng Tuấn đã “ăn quá dày” với hơn hàng trăm dự án xây dựng lớn nhỏ trải khắp Sài Gòn hơn 6 năm giữa chức Giám đốc Sở Xây dựng thành phố (từ tháng 2 năm 2013 đến tháng 4 năm 2019).

Có thể nói, Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố là cặp nổi tiếng với chiêu trò “bán đất với giá rẻ bèo cho doanh nghiệp sân sau” để “ăn cho dày”.

Lấy điển hình Dự án Khu dân cư Tăng Phú đầy tai tiếng, “ăn không được phải nhả ra” cũng là chiêu bài của Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, một trong nhiều vết nhơ khó rửa sạch của chính quyền TPHCM. Đó là ngày 17/11/2017, Trần Vĩnh Tuyến ký Quyết định số 6077/QĐ-UBND của UBND TPHCM về việc chấp thuận cho chuyển nhượng dự án phát triển nhà ở tại phường Phước Long B, quận 9 (Khu dân cư Tăng Phú).

Sau khi hàng chục cơ quan báo chí của Trung ương phản ánh, lên án và có kết luận của Thanh tra TPHCM về những sai phạm liên quan đến Dự án Khu dân cư Tăng Phú.
Đến năm 2019, Ủy ban nhân dân TPHCM ra quyết định thu hồi và hủy bỏ Quyết định số 6077/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 về việc chấp thuận cho chuyển nhượng dự án phát triển nhà ở tại phường Phước Long B, quận 9 (Khu dân cư Tăng Phú).

Thăng chức, điều động công tác khác khi bị phát hiện sai phạm

Trong thời gian qua, dư luận cả nước rất bức xúc về công tác cán bộ ở TPHCM, cứ ai mà bị phát hiện sai phạm là y như rằng được lên chức hay được điều động công tác khác, Trần Trọng Tuấn không ngoại lệ.

Trần Trọng Tuấn làm Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố với nhiều sai phạm rất nghiêm trọng trong thời gian dài vẫn không bị xử lý, được điều động giữ chức vụ Bí thư Quận ủy Quận 3. Mới đây, Trần Trọng Tuấn đã được điều động về làm Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM.

Với thế lực rất đông, rất mạnh của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Lê Thanh Hải, thế lực của vợ Ủy viên UBKT Trung ương Huỳnh Thị Xuân Lam thì cũng có thể Trần Trọng Tuấn sẽ được cơ cấu làm Chánh Văn phòng Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Chăng lẽ các cơ quan chống tham nhũng của Trung ương phải đành bó tay đứng nhìn vợ chồng Trần Trọng Tuấn luồn lách như lương như trạch, diễu võ dương oai hay sao?
____

Tham khảo:














No comments: