Saturday, June 27, 2020

ĐẢNG ĐANG ĐI VÀO CON ĐƯỜNG KHÔNG LỐI THOÁT (Hồ Phú Bông)




Hồ Phú Bông
Tác giả gửi đến Dân Luận
28/06/2020

Với xã hội VN hầu hết mọi người đều biết nông dân là thành phần thấp kém nhất về kiến thức cũng như kinh tế. Quanh năm, suốt tháng không gì hơn là lo cái ăn, cái mặc cho gia đình. Họ nghĩ chuyện 'bán mặt cho đất, bán lưng cho trời' là tự nhiên.

Vì thế đảng từng đặt “nền móng cách mạng” trên lưng họ. Tuyên truyền tối đa để “giác ngộ Cách mạng” cho họ. Để “giải phóng họ ra khỏi bị áp bức, bóc lột”.

Người cùng khốn bị đảng lợi dụng máu xương tự họ sẽ đứng lên..

“Cách mạng đã thành công” từ sau 1975!

Hiện là cuối tháng 6 năm 2020, 45 năm sau ngày “Cách mạng đã thành công”, công an TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình vừa gửi đến nông dân Trịnh Bá Khiêm, chồng bà Cấn Thị Thêu, cha của Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, là vợ và con ông bị bắt vì "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, phạm vào điều 117 Bộ Luật Hình sự".

Thì ra bây giờ những nông dân chân chất, hiền lành đang ngày đêm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” bỗng dưng trở thành trí thức. Vì chỉ có trí thức mới đủ tầm để “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm...”.

Nhờ ai và từ đâu những nông dân ít học, không bằng cấp, không có kiến thức nhiều cũng như bất cứ động cơ nào để tác động xã hội mà làm được chuyện chấn động như vậy? Dám “làm, tàng trữ, phát tán” tài liệu “chống lại nhà nước XHCN...” ?

Chỉ có thể trả lời vì “tức nước ắt vỡ bờ”. Họ đã bị dồn đến đường cùng. Vì đất đai của họ ở Dương Nội bị cướp trắng trợn. Không phải bị cướp vì bọn thảo khấu mà bị cướp bởi “chính quyền”. Không phải chỉ xảy ra ở Dương Nội mà khắp cả nước! Không phải kẻ cướp thực hiện trong chớp nhoáng mà là chủ trương của Luật đất đai trong Hiến Pháp do đảng viết!

Chẳng cần ai tuyên truyền, như đảng từng tuyên truyền trong thời chiến, nhưng khi nạn nhân bị ép đến đường cùng, họ phải vùng dậy. Họ chẳng phải bị thế lực thù địch nào xúi giục cả mà phát sinh từ chính ngay trong lòng chế độ.

Hệ thống xã hội phong kiến cả ngàn năm còn bị bật gốc thì chế độ XHCN mà đảng, cùng phe cánh, áp bức và bóc lột càng kinh khủng hơn, liệu tồn tại được lâu nữa, trong khi chưa đầy thế kỷ hệ thống XHCN đã bị sụp đổ chỉ còn sót lại có mấy nước?

Bắt giam mẹ con bà Cấn Thị Thêu và bà Nguyễn Thị Tâm cũng như tàn sát rồi vu cáo trắng trợn đồng bào Đồng Tâm quyết giữ đất thì chính đảng đã đi vào ngã cụt, không lối thoát.

Lịch sử mà đảng từng tự hào thì chính lịch sử đó đang kết án lại đảng. Người cùng khốn bị đảng lợi dụng máu xương tự họ sẽ đứng lên quay lại tiêu diệt đảng. Đây là quy luật tất yếu trong tiến trình văn minh của nhân loại, hoàn toàn không phải vì tư thù.

(27/6/2020)
Hồ Phú Bông






No comments: