Saturday, June 20, 2020

KẾ HOẠCH GIÚP DONALD TRUMP THÊM 4 NĂM NỮA của TRUNG QUỐC (Giao Thanh Pham)





Sau buổi “Đàm Phán Bí Mật” diễn ra vào sáng thứ Tư 17 tháng 6 vừa qua ở Hạ Uy Di giữa Bộ Trưởng Pompeo của Mỹ và Ủy Viên Bộ Chính Trị Trung Quốc, Yang Jiechi của Trung Quốc, cho thấy Trung Quốc đã có ý định xoa dịu các xung đột về thỏa thuận thương mại bằng cách sẽ gia tăng mua thêm các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ, tờ báo Bloomberg cho biết vào sáng nay.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng của Mỹ đối với ngành xuất cảng đậu nành, bắp, ethanol, thịt và các sản phẩm nông nghiệp khác. Tính từ sau cuộc Ký Kết Giai Đoạn Một đã diễn ra từ cuối năm ngoái, thì 5 tháng đầu năm 2020, Trung Quốc chỉ mới thu mua duy nhất có 4.65 tỷ đô các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ mặc dù Bắc Kinh đã cam kết sẽ mua tới 36.5 tỷ đô la theo các điều khoản thỏa thuận của đôi bên.

“Trong cuộc gặp gỡ của tôi với Ủy Viên Bộ Chính Trị Trung Quốc, ông Yang Jiechi, đã lên tiếng hoàn tất và tôn trọng tất cả các khế ước của Ký Kết Giai đoạn 1 giữa hai nước Hoa Kỳ và Trung Quốc”, ông Pompeo đã khoe trên Twitter sau cuộc họp.

Bộ thương mại Trung Quốc đã không trả lời yêu cầu bình luận của Bloomberg.

Giai Đoạn Một của thỏa thuận thương mại đã có hiệu lực ngay trước khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu ở Vũ Hán, sau đó bùng phát thành đại dịch toàn cầu. Mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã trở nên tồi tệ kể từ đó, khi các quan chức Mỹ đổ lỗi cho Trung Quốc không ngăn chặn sự lây lan của virus. Thời điểm đó, hai quốc gia đang đối đầu trong cuộc chiến thương mại, qua việc tăng mức thuế đối với nhiều mặt hàng xuất cảng từ quốc gia kia.

                                                    ***
Điều này chứng minh là ông John Bolton đã nói đúng sự thật trong cuốn sách sửa soạn ra mắt của mình về việc ông Trump kêu gọi Trung Quốc giúp mình trong cuộc tranh cử năm 2020 trong đó có đoạn:

[John Bolton also alleges that Mr. Trump pushed ông Xi in trade negotiations to agree to purchase American agricultural products in order to boost Mr. Trump's political standing with U.S. farmers and help him win reelection.

John Bolton cũng cáo buộc rằng ông Trump đã thúc đẩy ông Tập trong các cuộc đàm phán thương mại để đồng ý mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, nhằm thúc đẩy vị thế chính trị của ông Trump với những nông dân Hoa Kỳ và giúp ông giành chiến thắng.]

Trung Quốc đột ngột đồng ý gia tăng thu mua thêm bắp, lúa mì và các mặt hàng nông sản khác, với chủ trương xoa dịu và giúp đỡ những người nông dân đã ủng hộ và bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016 vừa qua vào đúng thời điểm, tạo thêm niềm tin tưởng vào thành quả của “tài đánh kinh tế” để cân bằng mậu dịch của Donald Trump. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho Donald Trump giữ được những phiếu này trong cuộc tái tranh cử sắp tới.

***

.

.
Các bác nông dân Mỹ xuất cảng được nhiều bắp, đậu nành, thịt heo  cho dân bác Tập xơi. Thì kỳ tới đi bầu cho bác Donald Trump là điều rõ như ban ngày.
.
Giao Thanh Pham Le Chung ... Chúng nó đánh đu với nhau nhìn rõ như ban ngày ... Donald Trump mà làm thêm 4 năm nữa thì Tập sẽ nắm trong tay 2/3 thế giới ...
.
Daniel Luu Giao Thanh Pham Trump mà thắng thì sẻ cùng Tập & Putin chia 3 thiên hạ. Bọn da trắng ở các nước dưới ảnh hưởng Mỹ sẻ nổi lên lật đổ chề độ dân chủ. Thế giới quay về thời thế kỷ 16.
.
Nhớ những tháng đầu khi Trump vừa nhậm chức TT Mỹ, lão đã năn nỉ TT Mexico rằng thì là TT Mexico cứ gật đầu đồng ý sẽ trả cho Trump Big Beautiful Wall, còn tiền thì đừng lo, lão Trump sẽ chuyển khoản từ tiền thuế của dân Mỹ qua túi của TT Mexicô để trang trãi. TT của Mexicô đã trả lời "đây không phải là vấn đề tiền bạc hay là một cái bức tường vô tri vô giác, mà đây là một sự sỉ nhục mà chính quyền Mỹ đang trét lên mặt của cả dân tộc Mexicô. Thế là tình yêu giữa Trump và TT Mexicô đã đi vào ngõ cụt.

Trump biết những gia đình nông dân ở Mỹ là những người đã bầu cho ông ta, và bốn năm qua họ đã phờ phạc, dở cười dở khóc và đa số đã nghèo đi chưa nói đến một đám đã khai phá sản vì Tàu chỉ mua đồ nông sản kiểu nhỏ giọt. Bây giờ, gần đến ngày bầu cử thì anh Tập lại tăng thu mua nông sản của Mỹ. Câu hỏi là, liệu lão Trump có đưa cái đề nghị anh Tập mua nông sản của Mỹ nhưng lão Trump sẽ chuyển khoản tiền vô túi anh Tập giống như lão Trump từng đề nghị với TT Mexicô hay không?

Số tiền 550 tỷ trong gói cứu trợ 2.2T vừa qua mà lão Trump đã ký sau khi hai viện phê chuẩn vẫn chưa ai tìm ra nó nằm ở đâu. Không lẽ nó đã được đưa vô túi anh Tập để mua nông sản của Mỹ để lão Trump kiếm phiếu từ những người nông dân Mỹ một lần nữa?








No comments: