Tuesday, June 23, 2020

CỘNG HÒA QUAY LƯNG LẠI CÁO BUỘC PHẢN QUỐC TRUMP DÀNH CHO OBAMA (tổng hợp)




NỘI DUNG :

Cali Today   (theo Politico)
.
Người Việt
.
Cali Today tổng hợp
.
Cali Today

====================================================
.
Cali Today   (theo Politico)
June 23, 2020

(Politico) – Thượng nghị sĩ Cộng hoà vào thứ Ba giữ khoảng cách với tuyên bố của ông Donald Trump rằng, Tổng thống Barack Obama “phạm tội phản quốc,” từ chối hậu thuẫn cáo buộc vô căn cứ đã thúc đẩy chiến dịch trả thù chống lại người tiền nhiệm của đương kim Tổng thống Mỹ. 

Nhìn chung, Cộng hoà tìm cách né tránh chỉ trích thẳng thẳng ý kiến và hành động của Tổng thống khi tổng tuyển cử vào tháng 11 đang đến gần. Trên thực tế, họ tập trung vào khích lệ của ông Trump đối với việc điều tra diện rộng các viên chức chính phủ Obama về vai trò của họ trong cuộc điều tra đã khiến ông Trump và cộng sự mất ăn mất ngủ nhiều năm. 

Nhưng tố cáo Obama tội phản quốc thì đi quá đà. 

“Tôi không nghĩ Tổng thống Obama phạm tội phản quốc,” Thượng nghị sĩ Thom Tillis (Cộng hoà – North Carolina) bày tỏ. Ông đối diện với tái bầu cử năm nay. 

“Tôi không biết ông ấy nói gì?” Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (Cộng hoà – South Carolina) nói. “Tôi không có bất cứ chứng cứ nào để tin rằng Obama phạm tội phản quốc.” 

Đồng minh của ông Trump thường cho rằng Tổng thống nói đùa mỗi khi ông đưa ra tuyên bố gây tranh cãi, thậm chí ngay cả khi giọng điệu ông Trump rất nghiêm túc, và lặp đi lại ý kiến của mình. 

“Thật ngớ ngẩn, hài hước, và quý  vị nên chấm dứt nói chuyện này đi,” Thượng nghị sĩ Kevin Cramer (Cộng hoà – North Dakota) cười lớn. “Tôi không nghĩ cựu Tổng thống phạm tội phản quốc.” 

Nhưng không phải ai cũng thấy buồn cười. Thượng nghị sĩ Susan Collins (Cộng hoà – Maine), một trong những tiếng nói chỉ trích Trump, cho hay, bà không chứng kiến những ý kiến của Tổng thống, nhưng “rõ ràng, ông ấy không nên nói vậy.” 

Trong một cuộc phỏng vấn trên Hệ thống truyền thông Thiên Chúa giáo vào thứ Hai, Trump tố cáo Obama phản quốc nhưng không đưa ra được bất cứ chứng cứ nào hậu thuẫn cáo buộc của mình. 

Tội duy nhất được miêu tả cụ thể trong Hiến pháp Hoa Kỳ, phản quốc bị trừng phạt bằng án tử hình, và hiếm khi bị cáo buộc trong thời hiện đại. Nhưng ông Trump có xu hướng ưa chuộng tố cáo các đối thủ chính trị tội phản quốc, đáng chú ý nhất là Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện, Dân biểu Adam Schiff (Dân chủ – California), người lãnh đạo nỗ lực luận tội chống lại Tổng thống. Trong khi các vị tổng thống thường chỉ trích người tiền nhiệm, chuyện một tổng thống tố cáo tổng thống khác phản quốc hoàn toàn bất thường. 

Các Thượng nghị sĩ Cộng hoà tránh lặp lại những tuyên bố vô căn cứ. Trong khi nhiều nhà lập pháp Cộng hoà tỏ ra thông cảm với những quan ngại của ông Trump về nguồn gốc cuộc điều tra Nga, nhưng nhiều người vào thứ Ba không muốn nhắc đến cáo buộc này. 

Lãnh đạo cuộc điều tra các hoạt động của chính phủ Obama trong thời gian chuyển quyền vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017, Thượng nghị sĩ Ron Johnson (Cộng hoà – Wisconsin) đơn giản từ chối hậu thuẫn cáo buộc “phản quốc” của ông Trump. 

“Đó là ý kiến riêng của Tổng thống,” ông Johnson nói. “Tôi đang điều ra những việc làm sai trái xảy ra trong thủ tục chuyển quyền, mà tôi nghĩ có chứng cớ chứng thực. Và chúng tôi chỉ cần tìm hiểu tất cả những gì đã xảy ra để nhân dân Mỹ hiểu, và hy vọng sẽ không bao  giờ xảy ra. Tôi sẽ không phản hồi những gì tổng thống phát ngôn.” 

Hương Giang (Theo Politico) 

------------------------------------------

Người Việt
Jun 23, 2020

PHOENIX, Arizona (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba, 23 Tháng Sáu, trước đám đông gồm các sinh viên đảng Cộng Hòa nồng nhiệt đón tiếp ông ở Arizona, nói rằng họ chính là những người chiến sĩ trong cuộc chiến để bảo vệ di sản văn hóa của nước Mỹ.

Theo bản tin của Politico, Tổng Thống Donald Trump tuyên bố tại buổi tập họp mang tên “Students for Trump” ở Phoenix rằng “Chúng ta đến đây hôm nay để khẳng định rằng chúng ta sẽ không bao giờ đầu hàng bọn tả phái và sự thiếu khoan dung của phía tả.”

Buổi xuất hiện của Tổng Thống Donald Trump tại nhà thờ Dream City là một trong những buổi xuất hiện đầu tiên của ông trước công chúng kể từ khi phải ngưng lại ba tháng vì đại dịch COVID-19.

Hình ảnh có được từ buổi tập họp này cho thấy đám đông ngồi sát với nhau và hầu như không ai đeo khẩu trang.

Ở nơi đây cũng không có việc đo thân nhiệt cho đám đông vào khoảng 3,000 người, và cũng giống như giới ủng hộ Tổng Thống Trump nhiệt thành nhất ở những nơi khác, đã không kể gì tới một lệnh của cơ quan y tế địa phương, theo đó yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang, và cũng không kể tới lời kêu gọi đeo khẩu trang của thị trưởng thành phố, vốn là người thuộc đảng Dân Chủ.

Việc có ít người đến tham dự buổi vận động của Tổng Thống Donald Trump ở Tulsa, Oklahoma, với chỉ khoảng 6,200 trong hội trường có sức chứa 19,000 người, đã làm cho ông Trump không hài lòng.

Nhưng hôm Thứ Ba, ông nói đó là một buổi tập hợp thành công, cho biết số người theo dõi qua đài Fox News hôm đó là cao nhất trong lịch sử cho một buổi tối ngày Thứ Bảy.
Tổng Thống Trump gọi những người trẻ đến tham dự buổi gặp gỡ này là giới bảo vệ văn hóa, không chỉ cho phong trào của ông mà còn cho những giá trị văn hóa  Mỹ, gọi phía Dân Chủ là “không khoan dung và độc tài.”

Trước đó trong ngày, Tổng Thống Donald Trump đến thị sát một đoạn tường biên giới vừa xây xong, ký tên vào bảng khánh thành, và nói rằng bức tường đã giúp ngăn chặn “đủ mọi thứ,” không chỉ người di dân bất hợp pháp mà cả COVID-19. (V.Giang) [qd]

------------------------------------------------------
.
Cali Today tổng hợp
June 23, 2020

Arizona đã báo cáo 3.591 trường hợp mới về COVID-19 hôm thứ ba, một con số cao kỷ lục khác trong báo cáo hàng ngày của tiểu bang, trong khi số lần nhập viện hàng ngày vượt quá 2.000 lần đầu tiên trước chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump tới tiểu bang

42 trường hợp tử vong khác cũng được báo cáo hôm thứ ba, theo bản cập nhật được cung cấp bởi Bộ Y tế Arizona.

Báo cáo cho biết, giường bệnh nhân, giường ICU và máy thở được sử dụng cho các bệnh nhân được xác nhận COVID-19 đều đạt con số cao nhất từ ​​trước đến thứ hai, theo báo cáo.

Tính đến thứ Hai, 83% giường bệnh nhân và 84% giường ICU đã được sử dụng cho COVID-19 và các bệnh nhân khác.

Hơn 3.000 trường hợp mới đã được báo cáo trong  3 đến 5 ngày qua, hơn 2.000 trường hợp mới đã được báo cáo trong mỗi sáu ngày qua và hơn 1.000 trường hợp mới đã được báo cáo trong mỗi 14 ngày qua, theo để  dữ liệu tiểu bang

Mặc dù việc xét nghiệm tăng lên trong tháng qua đã góp phần làm tăng số lượng, nhưng đó chỉ là một yếu tố góp phần vào số trường hợp cao hơn. Tỷ lệ các xét nghiệm dương tính đã tăng mạnh kể từ giữa tháng Năm, cho thấy sự gia tăng đáng kể trong cộng đồng.

Trong ba tuần qua, các trường hợp tăng 174% và các xét nghiệm chỉ tăng 85%.  

Các trường hợp đột biến đã thúc đẩy Thống đốc Doug Ducey tuần trước  cho phép các thành phố và quận ở Arizona  thực thi các nhiệm vụ đeo khẩu trang của riêng họ
Ducey thừa nhận một sự thay đổi đáng lo ngại trong bối cảnh COVID-19 của tiểu bang, nói rằng ông đang “điều chỉnh” chính sách bởi

Sự gia tăng mạnh mẽ của Arizona trong các trường hợp coronavirus kể từ khi lệnh trú ẩn ở nhà của Ducey hết hạn vào giữa tháng Năm đã đặt ra câu hỏi và báo động  tại địa phương và quốc gia về việc liệu tiểu bang đã làm đủ để làm chậm sự lây lan. 

Ducey tuyên bố rằng Vệ binh Quốc gia Arizona sẽ hỗ trợ truy tìm dấu vết liên lạc đối với các trường hợp COVID-19 được xác nhận. Ông cũng công bố các quy tắc an toàn bắt buộc mới  cho các doanh nghiệp tư nhân . 

Tuần trước, thống đốc đã khẳng định tiểu bang đã đi đúng hướng với việc mở lại theo giai đoạn và tập trung phần lớn các cuộc họp trước đó về năng lực của bệnh viện và thực tế Arizona đã chuẩn bị để xử lý một đợt bệnh nhân tăng vọt. 

Trump đến Arizona để hỗ trợ, bất chấp COVID-19 .  Trump sẽ đến thăm bức tường biên giới ở Yuma, một trong những  địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất đối với COVID-19  trên toàn tiểu bang. Ông cũng sẽ có bài phát biểu chiến dịch cho hơn 3.000 người ở Phoenix, nơi  áp đặt đeo mặt nạ bắt đầu vào thứ Bảy. 

*
LIÊN QUAN
Reuters   -   24/06/2020


-------------------------------------

Cali Today
June 23, 2020

Tổng thống Trump tuyên bố sáng thứ Ba rằng bất kỳ ai bị bắt làm hư hại các di tích hoặc bất kỳ tài sản liên bang nào khác đều có thể bị bắt giữ và phải đối mặt với án tù 10 năm.

“Nhiều người tại thủ đô Washington đã bị bắt vì tội phá hoại đáng hổ thẹn đối với Công viên Lafayette, bức tượng Andrew Jackson tuyệt đẹp, cũng như Nhà thờ St. John bên kia đường. Theo Đạo luật Bảo tồn Tưởng niệm Cựu chiến binh, tội đó tương đương 10 năm tù. Hãy coi chừng!”, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter tối 22/6. 

Tôi đã ủy quyền cho Chính phủ Liên bang bắt giữ bất cứ ai phá hoại hoặc phá hủy bất kỳ tượng đài hoặc tài sản Liên bang nào khác ở Hoa Kỳ với tối đa 10 năm tù, theo Đạo luật Bảo tồn Tưởng niệm Cựu chiến binh, hoặc các luật khác có thể thích hợp, TT Trump đã tweet. Hành động này được thực hiện có hiệu lực ngay lập tức, nhưng cũng có thể được sử dụng hồi tố để phá hủy hoặc phá hoại đã gây ra. Sẽ không có trường hợp ngoại lệ!”

Các di tích lịch sử và các bức tượng đã trở thành mục tiêu của sự tức giận và phá hoại trong  các cuộc biểu tình  sau  cái chết của cảnh sát George Floyd vào cuối tháng Năm.

Vào thứ năm, những người biểu tình ở Portland, Ore., Đã lật đổ một bức tượng của Tổng thống George Washington. Thứ sáu, những người biểu tình ở San Francisco đã lật đổ bức tượng của cựu Tổng thống Ulysses S. Grant, người lãnh đạo Quân đội Liên minh trong cuộc Nội chiến.

Trump cho biết tối thứ Hai rằng ông sẽ ký một sắc lệnh hành pháp nhằm bảo vệ các bức tượng và tượng đài công cộng nói chung khỏi bị hư hại hoặc bị phá hủy.

“Chúng tôi sẽ thực hiện một mệnh lệnh hành pháp và khiến các thành phố bảo vệ di tích của họ”, Trump nói với Raymond Arroyo của Eternal Word tivi Network. “Đây là một sự ô nhục.”





No comments: