Wednesday, May 27, 2015

Soros Nghĩ Ðến Thế chiến III Với Trung Quốc (AZ)





AZ
May 26, 2015 | Bình Luận

Xung đột toàn cầu gia tăng trong những năm gần đây, với nhiều vùng Trung Đông đang trong biển lửa và sự tranh cãi lịch sử tăng lên tại châu Âu và châu Á.

George, một nhà lãnh đạo quỹ Hedge lo ngại rằng nó có thể kết thúc trong thảm họa – một cuộc chiến tranh thế giới. Trung Quốc có thể được chứng minh là điểm nóng, Chủ tịch Quỹ Soros cho biết như vậy tại Hội nghị thường niên của Ủy ban Bretton Woods tại Ngân hàng Thế giới, theo báo cáo của MarketWatch.

Nếu người khổng lồ châu Á thất bại trong nỗ lực biến đổi nền kinh tế từ xuất khẩu sang nhu cầu tiêu thụ trong nước, Soros thấy một “khả năng” mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ xử dụng các cuộc xung đột ở nước ngoài nhằm nắm giữ quyền lực và ngăn chặn sự tan vỡ quốc gia.

Và nếu Trung Quốc chọn đối thủ sai lầm, hãy coi chừng. “Nếu có xung đột giữa Trung Quốc và các nước đồng minh của Hoa Kỳ, như Nhật Bản, không phải cường điệu khi nói rằng chúng ta đang ở ngưỡng cửa của chiến tranh thế giới thứ ba”, Soros nói.

Về các giải pháp, ông lập luận: Mỹ nên để cho nhân dân tệ của Trung Quốc tham gia vào hồ sơ tiền tệ Quỹ Tiền tệ Quốc tế, và ngược lại, Trung Quốc cần cải tổ nền kinh tế của họ, bao gồm cả sự chấp nhận những quy định pháp luật.

Nếu không có một thỏa thuận như vậy, “mối nguy hiểm thực sự là Trung Quốc sẽ liên kết với Nga về chính trị và quân sự, và sau đó, mối đe dọa chiến tranh thế giới thứ ba trở thành thực tế, và nó sẽ trở thành phức tạp.”

Trong khi đó, sáu năm sau kết thúc cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ thập niên 1930, một số chuyên gia lo lắng về một cuộc khủng hoảng khác đang đi tới.

Họ được “cảnh báo rằng cộng đồng thế giới đã không tìm hiểu những bài học của cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp – hoặc thậm chí cuộc vỡ nợ của Argentina năm 2001, các hậu quả của nó vẫn còn đang được tranh cãi tại các tòa án trên cả hai bờ Đại Tây Dương”, Heather Stewart của tờ The Guardian lập luận.

Một trong những mối quan tâm xuất phát từ đồng Đô La Mỹ tăng giá, giảm mạnh giá dầu và Fed chuẩn bị tăng lãi suất.

Đồng US dollar đạt mức cao trong nhiều năm đối với nhiều loại tiền tệ trong những tháng gần đây, giá dầu xuống mức thấp nhất trong sáu năm và nhiều nhà kinh tế mong đợi một tỷ lệ thay đổi của Fed vào cuối năm nay.

“Chúng ta sẽ có một cuộc khủng hoảng tài chính (mới)”, Ann Pettifor, giám đốc nghiên cứu chính sách kinh tế vĩ mô, nói với Stewart.

“Brazil đã gặp rắc rối lớn vì sức mạnh của đồng đô la, tôi lo sợ phải nghĩ đến những gì đang xảy ra ở Nam Phi; sau đó đến Malaysia. Chúng ta đang quay đầu trở lại nơi mà chúng ta đã trải qua, và với tôi đó thực sự là đáng sợ”

Những món tiền vay nợ của các nước đang phát triển đã tăng 40 phần trăm đến mức 17.3 tỉ Mỹ Kim trong năm 2013, theo số liệu của Ngân hàng Thế giới.

 Newsmax Tài Chính
(1) Quỹ Hedge là loại quỹ đầu tư đại chúng, ít bị quản chế chặt chẽ, được xem như quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, nhưng điều kiện giản dị hơn (ghi chú của người chuyển ngữ BT):
http://stock24h.vn/index.php/goc-stock24h/kien-thuc-chung-khoan/725-tim-hieu-ve-quy-hegde-fund







No comments: