Saturday, May 30, 2015

Ai làm ngơ và tiếp tay cho Tàu cộng ở Trường Sa? (Phan Châu Thành - Danlambao)





5/31/2015         58 Comments 

Nhờ CSVN mà Tàu cộng cắm được 7 tiền đồn quân sự lớn ở giữa Trường Sa, và nhờ đó mà đường lưỡi bò của Tàu cộng liếm đến điểm dưới 9 độ Vĩ tuyến Bắc tại bãi Châu Viên - ngang với Mũi Cà Mau! Hơn thế nữa, hệ thống 7 đảo quân sự đó làm Tàu cộng rất hung hăng, đe dọa an ninh khu vực Biển Đông, làm cả thế giới lo ngại. Công lớn đó của CSVN trong chiến lược hiện thực hóa đường lưỡi bò chín khúc của Tàu cộng tất nhiên đã được Tàu cộng và thế giới ghi nhận và “ghi nhận”...

*

Công dân Việt Nam biết gì về Trường Sa từ đảng cộng sản?

Cả tháng 5/2015 này vấn đề Trường Sa, mà cụ thể là về 7 bãi đá ngầm của Việt Nam mà Tàu cộng chiếm năm 1988 và đang xây cất từ đó, nổi lên như sự kiện nóng nhất toàn cầu, át cả tình hình Ucraine và Nga, át chiến tranh chống bọn Hồi giáo cực đoan tàn bạo ISIS, át cả vấn nạn thuyền nhân đang diễn ra ở châu Âu và châu Á...

Vậy ngoài Trường Sa đang có chuyện gì mà cả thế giới đổ dồn con mắt và lo ngại về đó, mà hầu như cả thế giới lên án Tàu cộng xây dựng căn cứ quân sự trên biển quốc tế, mà nước Mỹ đang phải đem tầu sân bay, khu trục hạm, máy bay chiến đấu và máy bay trinh sát vào đó để ngăn cản Tàu cộng xây dựng trái luật Quốc tế... trong khi chúng ta - những công dân CHXHCN VN - quốc gia đang có chủ quyền những hòn đảo đó dường không biết chuyện gì?

Về Hoàng Sa và Trường Sa, công dân VN được đảng cho biết/thú nhận muộn như sau:

Năm 1958, đảng qua công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng lúc đó công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Tàu cộng.

Năm 1974, Tàu cộng đánh chiếm Hoàng Sa từ hải quân VNCH, đảng cho dân biết Tàu cộng giải phóng Hoàng Sa và giữ hộ cho Việt Nam - có nghĩa là CSVN gửi tạm Hoàng Sa tay Tàu cộng. Đến nay đảng vẫn im tịt không đòi và Tàu cộng giữ hộ vẫn chưa trả.

Năm 1988, Tàu cộng “chiếm” 7 bãi đá ngầm của VN ở Trường Sa, nhưng CSVN không thông báo chính thức cho dân biết. Chỉ sau này thông tin tự lọt ra từ cả hai phía, CSVN và CS Tàu, thì CSVN mới chính thức thú nhận sự thật đó, nhưng vẫn giấu diếm chuyện 7 cụm đảo của VN đó đã thực sự “bị Tàu chiếm” như thế nào. Ngày nay, chúng ta biết tại duy nhất một cụm đá là Gạc Ma (Johnson Reef) một lực lượng nhỏ của Hải quân VN đã có mặt nhưng được lệnh (từ bộ trưởng quốc phòng lúc đó là tướng Lê Đức Anh) không nổ súng mà chỉ làm bia nhận đạn Tàu. 78 chiến sĩ đã hy sinh như thế. Không có một thông tin nào về việc 6 cụm đã ngầm khác (Subi, Châu Viên, Chữ Thập, Gaven, Chigua và Vành Khăn) đã bị “chiếm” thế nào? Nếu “bị chiếm” là không có mặt để bảo lãnh thổ của mình, là im lặng coi như không biết và sau đó “biết rồi” lại càng im lặng hơn không một lời ca thán... thì CSVN đã định nghĩa “CSVN bị chiếm” có nghĩa là CSVN đã dâng lãnh thổ cho Tàu.

Từ năm 1988 đến nay, hầu như nhà cầm quyền CSVN không có thông báo gì cho dân về tình hình và kế hoạch đòi 7 cụm đảo “bị chiếm” ở Trường Sa đó của VN cả.

Cho đến tháng 5/2015 này, sau 27 năm im lặng và cố tình dập tắt mọi tiếng nói về 7 cụm đá ở Trường Sa, CSVN mới bất ngờ tuyên bố yêu cầu Tàu cộng ngừng xây dựng ở đó - chỉ sau khi cả thế giới đã phản đối cả tháng nay. 

Chuyện này thật “thú vị”, vì đến 26/5 cả Quốc hội VN thấy thế giới phản đối Tàu xây dựng ở Trường Sa mà VN “không biết gì” nên mới cử đoàn cán bộ bay ra khảo sát và xác nhận là Tàu có xây dựng ở mức độ nguy hiểm đe dọa an ninh khu vực. Thú vị, là vì 27 năm qua từ khi bị chiếm CVSN vẫn nói với thế giới rằng 7 cụm đảo đá đó là lãnh thổ của VN, mà VN không hề biết Tàu làm gì khi luôn có hàng nhiều ngàn lính Hải quân VN đóng thường trực trên 27 đảo đồn trú ở Trường Sa! Tóm lại là, 27 đồn và 27 năm đồn trú, CSVN không biết Tàu cộng đã và đang làm gì ở Trường Sa! Có lẽ họ chỉ được lệnh ở đó để đợi “bị Tàu chiếm”?

Cuốc hội mà còn “không biết gì” về tình hình rất là tình hình của Trường Sa hiện nay thế, thì dân Việt “biết gì”?!

Chuyện gì thực sự đã xảy ra ở Trường Sa với 7 cụm đảo “bị Tàu chiếm” 1988?

Thứ nhất, năm 1988, VN có bị Tàu “bất ngờ chiếm” Trường Sa? Không hề, nếu không muốn nói là hai bên đã phải có đồng thuận. 

Nếu nhìn vị trí các đảo “bị chiếm” thì ta thấy đa số chúng rất gần, thậm chí lọt thỏm giữa các đảo đang có hải quân VN đồn trú. Cụ thể bãi Châu Viên nằm giữa 4 đảo của/có quân VN là Trường Sa, Đá Đông, Đá Tây và Phan Vinh, trong đó đảo Đá Đông chỉ cách Châu Viên khoảng 10 kms; bãi Subi chỉ cách đảo Thị Tứ khoảng 15 kms về hướng tây-nam; bãi Gaven chỉ cách đảo Nam Yết khoảng 5 kms về phái tây; còn bãi Chigua và Gạc Ma cùng nằm trong một cụm đảo với đảo Sinh Tồn và Sinh Tồn Đông...

Thứ hai, từ 1988 đến 2012, CSVN có biết Tàu cộng xây dựng các bãi đá chiếm được từ 0m2 mỗi bãi lên thành 4,128 m2 ở 4 bãi Gạc Ma, Châu Viên, Gaven, Chigua và lên 1,000 m2 ở 3 bãi Subi, Chữ Thập và Vành khăn? Có chứ, vì giai đoạn đó hai bên cùng nhau thi đua xây dựng mà. Cuộc thi đua này cả Philippines, Malaysia và Taiwan tham gia nữa. Và giải quán quân thuộc về Tàu cộng vì xây được 4 bãi đá thành đảo bê-tông có diện tích và thiết kế như nhau là 4,128 m2 (gồm 1 tòa nhà 6 tằng, một cầu cảng, một bãi trực thăng...). Việt Nam chỉ xây được những khối đảo bê-tông nhỏ khoảng 200-300m2 khoảng trên 14 bãi đá.

Dường như đã có việc phân chia nhau các bãi đá theo lựa chọn của Tàu cộng, với CSVN giai đoạn trước và sau 1988.

Thứ ba, CSVN có biết từ 2012 Tàu cộng xây dựng mở rộng 7 khối bê-tông trên thành diện tích bồi lắp mới lên đến nhỏ nhất là 7,2ha (đảo Chigua) và lớn nhất là 76 ha (đảo Subi), như cả thế giới biết và đang lên án Tàu cộng, không? Tất nhiên là có.

Tổng cộng đến nay Tầu cộng đang xây dựng thêm trên diện tích đến khoảng 169,2 ha cát bồi trên 7 bãi đá chìm đó (1,692,000 m2) bao gồm: Subi +76ha; Gạc Ma +10,9ha; Chau Viên +24,6ha; Gaven +13,5ha; Chữ Thập +10ha; Chigua +7,2ha và Vành Khăn +27ha; 

Chỉ có ai bị tâm thần (như 500 nghị gật của Cuốc hội VN) mới “không biết” và phải cho người bay ra Trường Sa tuần qua để “thị sát kiểm tra” cho không kém gì quân đội Mỹ thôi.

Vậy chuyện gì đã thực sự xảy ra ở Trường Sa?

Ngoài việc CSVN đã có thỏa thuận “kính dâng” chính xác các bãi đá ngầm trên cho Tàu cộng vào 1988, từ đó đến nay VSCN đã hỗ trợ Tàu nhiệt liệt bằng mọi cách, mà làm ngơ là một cách, để Tầu cộng biến từ 0m2 đảo ở Trường Sa thành khoảng 19,592 m2 bê-tông năm 2012 rồi thành khoảng 1 triệu 692 ngàn m2 đảo nhân tạo bê-tông và cát bồi năm 2015 (tăng trên 80 lần diện tích sau 3 năm).

“Công lao” của CSVN sẽ được ghi nhận?

Nhờ CSVN mà Tàu cộng cắm được 7 tiền đòn quân sự lớn ở giữa Trường Sa, và nhờ đó mà đường lưỡi bò của Tàu cộng liếm đến điểm dưới 9 độ Vĩ tuyến Bắc tại bãi Châu Viên - ngang với Mũi Cà Mau!

Hơn thế nữa, hệ thống 7 đảo quân sự đó làm Tàu cộng rất hung hăng, đe dọa an ninh khu vực Biển Đông, làm cả thế giới lo ngại.

Công lớn đó của CSVN trong chiến lược hiện thực hóa đường lưỡi bò chín khúc của Tàu cộng tất nhiên đã được Tàu cộng và thế giới ghi nhận và “ghi nhận”.


31.05.2015






No comments: