Thursday, July 23, 2009

THÔNG CÁO BÁO CHÍ KHẨN CẤP của Tổng Hội UMCC&VPCEF


PHÒNG THÔNG TIN TIN LÀNH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM
THÔNG CÁO BÁO CHÍ KHẨN CẤP


Kính gởi:
- Hội Ðồng Liên Hiệp Quốc Và Cơ Quan MFI
- Quốc Hội Lưỡng Viện Hoa Kỳ
- Quốc Hội Lưỡng Viện Châu Âu
- Tòa Lãnh Sự Và Ðại Sứ Quán Hoa Kỳ Tại Việt Nam
- Các Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí Ngôn Luận Quốc Tế
- Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế
- Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Tế
- Các Tổ Chức, Cá Nhân, Ðoàn Thể Cộng Ðồng Người Việt Nam Tại Hải Ngoại

Phòng Thông tin Tin Lành các dân tộc Việt Nam và Hội Ðồng Thường Vụ Tổng Hội UMCC&VPCEF khẩn cấp thông báo:

Vào ngày 14/5/2009 Công an Ðồng Nai bắt mục sư Nguyễn Công Chính trong lúc ông đi làm công tác mục vụ, bắt mà không có lý do bằng lệnh miệng sau 12 ngày giam giữ mục sư, thấy không có đủ cơ sở nên chúng thả ông về nhà vào ngày 25/5/2009.
Hôm thả mục sư Chính về nhà có ông Thiếu tướng Trần Công Tư - Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an từ Hà Nội vào hứa sẽ cấp hộ khẩu và CMND cho gia đình mục sư Chính. Nhưng lời nói đó là miệng lưỡi thế gian nên bay theo hơi gió. Ðã vậy mà còn có sự chỉ đạo ngầm cho Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục khủng bố tinh thần mục sư Chính và gia đình gồm 10 người có 1 mẹ già và các cháu bé nhỏ nhất mới 3 tuổi đầu.

Bắt đầu từ chiều ngày 26/5/2009 từ sau 1 ngày về nhà, Công an PA38 tỉnh Gia Lai lập 5 trạm chốt xung quanh nhà mục sư Chính canh gát 24/24h ngày đêm ngăn cấm không cho người nhà đi lại không cho các mục sư truyền đạo hoặc tín đồ đến thăm. Nếu có ai đến thì bọn chúng lập tức áp giải về trụ sở Công An phường Hoa Lư để đe dọa và ép buộc ký giấy cam kết với nội dung không được quan hệ với mục sư Chính.

Hiện nay mục sư Nguyễn Công Chính - Hội Trưởng Giáo Hội Liên Hữu Tin Lành Ðấng Christ các dân tộc Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Ðấng Christ các dân tộc Việt Nam (UMCC&VPCEF) đang bị trong tình trạng quản thúc tại gia với những hành vi, thủ đoạn bỉ ổi, côn đồ như đập phá nhà, chọi đá, phóng uế vào nơi ở của gia đình ông thường xuyên.
Căng thẳng nhất là mấy ngày gần đây Công an PA38 dùng đá gạch, ná cao su, mắc mèo, gậy đập phá khủng bố gia đình mục sư Chính hư hại nặng nề về tài sản như: bể cửa kính, cổng bị phá, bể nóc nhà tôn bị lũng mưa dột nhiều nơi nước tràn vào nhà, điện bị cắt đứt, bể bồn nước sinh hoạt. Do đó hiện nay gia đình của mục sư Chính bị khủng hoảng cả vật chất và tinh thần, các con nhỏ không được học hành lại kinh sợ khi thấy bóng những tên Công an khát máu.
Bản thân mục sư không thể ra khỏi nhà để thực hiện công tác lãnh đạo Hội Thánh, điều hành Giáo Hội. Nhưng tạ ơn Ðức Chúa Trời hiện nay mục sư Chính vẫn liên lạc thông công với các mục sư trong Hội Ðồng Thường Vụ và phụ tá ở bên ngoài để điều hành hoạt động Giáo Hội.

Nguyên do Công an bao vây đàn áp mục sư Chính và gia đình là do mục sư Nguyễn Công Chính là người dám đấu tranh cho sự công bình, cho lẽ thật, bênh vực các mục sư, các Hội Thánh Thuần Túy bị đàn áp, bắt bớ và lên tiếng thay cho dân oan bị mất đất, mất nhà. Mục sư Chính và Giáo Hội luôn cầu thay cho anh em với tinh thần Phúc Âm: Thi Thiên 82 “Nghiêm trách kẻ đoán xét không công bình” và Thi Thiên 75 “Ðức Chúa Trời hạ kẻ kiêu ngạo xuống, nhấc người công bình lên”.

Hôm nay phòng TTTL các DTVN và Hội Ðồng TV Giáo Hội UMCC&VPCEF khẩn cấp thông báo đến các cơ quan quốc tế các tổ chức bảo vệ nhân quyền và tự do tôn giáo cùng toàn thể quý con cái Chúa xin lên tiếng cầu thay và áp lực với nhà cầm quyền CSVN, Công an tỉnh Gia Lai trả lại sự tự do quyền làm người, quyền sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, chấm dứt ngay hành động vi phạm luật pháp Việt Nam và công ước Quốc tế. Xin tất cả mọi người hãy đòi sự công bằng cho mục sư Nguyễn Công Chính và hãy nhớ đến kẻ mắc vòng xiềng xích (Heb.13:3)

“Hỡi những kẻ yêu mến Ðức Giê Hô Va, hãy ghét sự ác Ngài bảo hộ linh hồn của các Thánh Ngài và giải cứu họ khỏi tay kẻ dữ”. (Thi Thiên 97:10)


Phòng TT Tin Lành Các DTVN
HÐTV Giáo Hội UMCC&VPCEF
Mục sư Nguyễn Hoàng

No comments: