Sunday, July 26, 2009

MÀU XANH ĐỌT CHUÔI : BIỂU TƯỢNG của PHẢN BIỆN

Hãy dùng màu xanh nõn chuối làm biểu tượng của tiếng nói phản biện
Nhiều người tự hỏi, hết cách rồi sao?
Không, không phải là hết cách, may mắn cho dân tộc Việt nam chúng ta tại thời điểm này, công cuộc đấu tranh bền bỉ cho lẽ phải không dừng lại như ta tưởng. Gần đây trên mạng internet người ta lại thấy thông báo của một nhóm bạn trẻ với chương trình in và phát áo màu xanh nõn chối với các dòng khẩu hiệu và lô gô HOÀNG SA-TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM, NO BAUXIT TÂY NGUYÊN, NHÓM NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC v.v... cùng các hình ảnh chụp người mặc áo tại một số tỉnh thành trong cả nước như Hà nội, TP Hồ Chí Minh, Nha trang v.v..
Đó là sự khởi sắc trở lại của phong trào phản biện mang một không khí mới, mang tính đoàn kết tập thể của nhóm bạn trẻ nhân danh nhóm "Người Việt nam yêu nước". Đáng tiếc sau đó vài ngày, blogger mẹ Nấm (Quỳnh Như) đã bị lực lượng an ninh TP Nha trang câu lưu thẩm vấn trong vòng sáu tiếng đồng hồ liên tục vì lý do cô Quỳnh như mặc chiếc áo màu xanh nõn chuối này, trớ trêu hơn ngày đó lại là ngày sinh nhật của blogger mẹ Nấm.
Điều đó chứng tỏ nhà nước rất lo sợ sự bầy tỏ của những người yêu nước thông qua hành động hết sức ôn hòa để thể hiện suy nghĩ và trách nhiệm của mình đối với vấn đề biển Đông, về chủ quyền lãnh thổ đối với hai quần đảo Hoàng sa-Trường sa và dự án khai thác bauxite Tây nguyên.
Trước những đòi hỏi chính đáng đó của người dân, nhưng điều đáng thất vọng là những người lãnh đạo chính quyền Việt nam đã không những không bảo vệ công dân và chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc mình mà ngược lại, họ tiến hành đàn áp đối với những ý kiến phản biện ôn hòa của quần chúng, với muc đích chính là làm hài lòng người bạn tốt của họ với bất kể giá nào,theo kiểu khôn nhà dại chợ thà mất nước còn hơn mất đảng.
Ai cũng biết phản biện xã hội là một vấn đề hoàn toàn không mới, loài người đã làm quen với khái niệm này từ rất sớm và biến nó trở thành công cụ hữu hiệu để thể hiện chính kiến và nguyện vọng của mình với chính quyền trước các vấn đề bức xúc. Đó là quyền của mọi công dân đã được ghi nhận trong Hiến pháp.
Nhưng chính quyền Việt nam không muốn như thế, mọi hành động ngăn cản dưới mọi hình thức của họ là sự lần chần không chấp nhận quyền phản biện xã hội của người dân, họ cho rằng đó là hành vi chống đối.
Họ quên rằng phản biện không phải là chống đối, là quyền bầy tỏ nguyện vọng của công dân mà thôi. Nếu khất lần sẽ đẩy người dân tới chống đối chính quyền dưới mọi hình thức và ở mức độ cao hơn là một cuộc cách mạng.

Trước tình hình thực tế hiện nay, những người yêu nước, nhưng người không thờ ơ với vận mệnh của đất nước hãy làm một việc cần thiết nào đó để chuyển thông điệp của mình tới đảng CSVN, chính quyền rằng chúng ta không chống đối nhà nước, chúng ta chỉ yêu cầu nhà nước lắng nghe những ý kiến phản biện của mọi tầng lớp dân chúng, chúng ta chỉ yêu cầu chính quyền có biện pháp kiên quyết hơn nữa với các hành vi coi thường chủ quyền lãnh thổ, tính mạng người dân của nhà nước Trung quốc. Đồng thời chúng ta cũng khuyến cáo chính quyền hãy cảnh giác trước âm mưu và thủ đoạn của anh bạn láng giềng gian manh này vì an ninh quốc gia mà thôi.

Thông điệp này sẽ thể hiện bằng hành động cụ thể, để giữ màu xanh cho Tây nguyên và an ninh cho Việt Nam mỗi người Việt nam yêu nước hãy thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân mình bằng biện pháp cụ thể là: Lấy màu xanh nõn chuối làm biểu tượng của thông điệp gửi tới chính quyền nguyện vọng của mình là "Giữ màu xanh và an ninh cho Việt Nam” thông qua việc sử dụng trang phục cá nhân màu xanh nõn chuối như áo, mũ, túi xách v.v... trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.
Việc làm này cần công khai, phù hợp với luật pháp của Việt nam, cần phải gắn liền với việc tuyên truyền giải thích ý nghĩa của biểu tượng màu xanh nõn chuối để mọi tầng lớp nhân dân thông suốt. Cần nhấn mạnh đây không phải là hành vi chống đối hay phản kháng chính quyền, mà chỉ là biểu tượng phản ảnh tâm nguyện của mỗi công dân trước những vấn đề mà cá nhân mình quan tâm hay bức xúc tới chính quyền hoặc cũng có thể hiểu rằng là sự biểu thị sự phản ứng của người Việt nam đối với chính quyền Trung quốc trước các hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ và an ninh quốc gia của chúng ta.
Việc làm này mang tính xã hội chứ hoàn toàn không liên quan đến chính trị.

Các cá nhân người Việt nam trong và ngoài nước nếu có điều kiện có thể tặng, hoặc hỗ trợ áo màu xanh nõn chuối cho những người có thu nhập thấp, những trại trẻ mồ côi, người già cô đơn khó khăn, không có điều kiện. Đây cũng là một hình thức tương trợ vật phẩm lá lành đùm lá rách hoặc ủng hộ trực tiếp cho các đối tượng này hoặc thông qua các nhóm tình nguyện như nhóm người Việt yêu nước v.v.., cũng có thể trong các chương trình từ thiện, hoạt động xã hội mang tính chất nhân đạo hay mang tính xây dựng như phát cho những người tham gia chương trình trồng cây xanh, làm vệ sinh sạch đẹp thành phố ở địa phương mình v.v...

Áo màu xanh nõn chuối cũng có thể được sử dụng song song với áo đỏ có ngôi sao vàng năm cánh của các ủng hộ viên đội tuyển Việt nam trong các cuộc thi đấu thể thao quốc tế và khu vực.
Áo màu xanh nõn chuối là biểu tượng của sự hòa hợp và được thay thế dần cho sự khác biệt trong suy nghĩ của người Việt cộng sản và người Việt quốc gia mà hiện tại được biểu thị bằng màu đỏ và màu vàng.
Áo màu xanh nõn chuối là biểu tượng của người Việt nam yêu nước đối với vận mệnh chủ quyền của tổ quốc mình, với môi trường sống của mình đang sinh sống.
Áo được phân phát hay tự mua sắm, tùy ý mỗi người, mỗi nhóm. Áo màu xanh nõn chuối có thể in hay không in những dòng chữ hay logo, nhưng tuyệt đối những dòng chữ hay logo đó tuyệt đối không mang tính chống đối hoặc thách thức mà nên mang tính chất xây dựng tránh việc bị gây khó dễ của chính quyền đối với những người tham gia.

Những dòng chữ hoặc logo có thể sử dụng ví dụ như: "Tự hào là công dân VN" - "VN tổ quốc mến yêu" - "Viva Viet Nam" - "VN ngàn đời văn hiến" - "Tinh thần người VN quật cường" - "VN yêu mến hòa bình" - "Không có gì quý hơn độc lập tự do" - Hoàng sa-Trường sa là của Việt nam"-Hãy giữ màu xanh cho Tây nguyên" hoặc"Giữ màu xanh và an ninh cho Việt Nam”v.v..

Cái đích chính là chúng ta cần phổ biến và sự xuất hiện của màu xanh nõn chuối thể hiện cho mong muốn và nguyện vọng của những người yêu nước là giữ gìn Tây nguyên xanh và an ninh cho tổ quốc Việt nam.
Mong rằng chương trình phát và mặc áo xanh miễn phí của nhóm bạn trẻ người Việt yêu nước sẽ nhanh chóng được nhân rộng trên mọi miền, mọi địa phương trong nước hay ở nước ngoài để thông báo với toàn thế giới biết rằng người dân Việt nam không thờ ơ với vận mệnh của tổ quốc mình đối với vấn đề môi trường và an ninh quốc gia.

Các bạn trẻ hãy đi đầu trong cuộc vận động này, hãy giải thích ý nghĩa của phong trào rộng khắp cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu và tham gia một cách tự nguyện trước hết hãy bắt đầu vì người thân trong gia đình hay bạn bè mình nơi học tập và công tác.
Các họa sĩ và các nhà thiết kế mẫu trang phục hãy đóng góp phần của mình thông qua các mẫu quần áo,túi xách, mũ v.v..các biểu tượng,logo bằng nhiều loại chất liệu như sticker dán trên mũ bảo hiểm, phương tiện giao thông...với kiểu dáng đặc sắc,đa dạng, phong phú.
Các nhà sản xuất và các người bán lẻ hãy đóng góp phần mình cho phong trào bằng cách đáp ứng nhu cầu cho phong trào này bằng cách của mình sao sản xuất và bán với giá thành các sản phẩm thấp nhất có thể làm được.
Mọi tầng lớp, mọi thành phần trong xã hội trong và ngoài nước đều có thể tham gia hỗ trợ cho phong trào theo khả năng của mình, trên cơ sở tôn trọng và tuân thủ pháp luật của chính quyền để tránh sự rắc rối không cần thiết có thể xảy ra. Hết sức tránh các biểu hiện quá khích hay chống đối, bằng mọi cách hãy giữ gìn cho phong trào này mang tính chất lành mạnh với tinh thần xây dựng.
Mỗi người hãy làm hết khả năng của mình có thể để đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vì lợi ích của toàn dân tộc.

Hy vọng phong trào "Giữ màu xanh và an ninh cho Việt Nam” được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước vì lợi ích của toàn thể dân tộc Việt nam.

Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, từ chính mỗi cá nhân mình đó là biểu hiện của lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của mỗi công dân Việt nam với tổ quốc của mình.


Đọc bài: Hãy dùng màu xanh nõn chuối làm biểu tượng của tiếng nói phản biện (NGƯỜI ĐƯA TIN KAMI)

--------------------------------------

BỊ BẮT VÌ MẶC ÁO CÓ IN KHẨU HIỆU YÊU NƯỚC

No comments: