Sunday, June 23, 2024

THỜI CỦA "MẶT TRẬN"! (Lê Huyền Ái Mỹ)

 


Thời của “mặt trận”!

Lê Huyền Ái Mỹ

23-6-2024  00:24   

https://www.facebook.com/huyenaimy.le.9/posts/pfbid02t8yhekG4uwcYFirF4u57RDikqdaVAB8oSSH9i8propBk5meFTyyPeRpfMNbUEkUSl

 

Ngoài kia, nguyên chủ tịch mặt trận trở thành 1 trong tứ trụ.

 

Và khi một đương chủ tịch được bổ sung vào bộ chính trị thì, nghe đâu cũng rộng cửa về thủ đô.

 

Như thể, cứ từ “khối đại đoàn kết dân tộc” mà lành, mà phát.

 

Trong này thì một đương phó bí thư thành ủy lại kiêm thêm bí thư đảng đoàn, rồi sẽ bầu giữ chức chủ tịch mặt trận thành phố, lần đầu tiên luôn, thường trực thành ủy về lãnh, chỉ đạo trực tiếp cơ sở.

 

Thử vậy đi cho tương xứng với các vị trí phó bí thư kia, 1 là phó bí thư - Chủ tịch HĐND TP, 1 phó bí thư - Chủ tịch UBND TP; thì giờ 1 phó bí thư khối mặt trận, đoàn thể, mà không chỉ phụ trách như trước, giờ là trực tiếp nhúng tay, là có luôn bộ công cụ để tiến hành. Chỉ là hiệu quả phát huy đến đâu, đây sẽ là thước đo nhiều chiều cho cả người lãnh đạo lẫn tổ chức mặt trận và các thành viên.

 

Và cách thức này là cần thiết, hợp lý trong tình hình hiện nay, bởi một trong những lý do là “mặt trận” này, nhất là nhiều tổ chức thành viên trong nhiều năm qua bị rơi vào bệnh hành chánh hóa, thiên về hình thức, ít phát huy giá trị thực tiễn nên tính tập hợp không mấy thực chất.

 

Thử nhìn lại một số tổ chức chính đảng trong lịch sử: Đảng Lao động Anh dựa trên sức mạnh của lực lượng nghiệp đoàn thợ thuyền, Đảng Dân chủ Công giáo ở Ý dựa trên sự ủng hộ của các tổ chức công giáo… thì ngay trong chính vai trò, sức mạnh của Mặt trận Dân tộc Giải phóng và Liên minh các Lực lượng dân chủ và hòa bình - sau này là Mặt trận TQVN - ở những thời điểm lịch sử đã cho thấy điểm tựa chính danh. Nếu làm tốt, làm thực chất thì kết quả mang lại hẳn nhiên tương ứng.

 

 

Chỉ có chút “áp lực” không nhỏ cho các liền anh liền chị áo xanh khi có vị thủ trưởng kiêm phó bí nghe đồn… được cái khó tánh và sạch! Nhưng bù lại, là cơ hội tiếp tục cống hiến của ông-mặt-trận Nguyễn Thành Trung, đẹp trai, hiền lành, siêng năng nhất quả đất mà tui biết, :)))))

 

.

15 BÌNH LUẬN   





No comments: