Monday, June 24, 2024

CUỘC TẤN CÔNG CỦA ISRAEL GIẾT CHẾT 8 NGƯỜI TẠI TRUNG TÂM VIỆN TRỢ Ở GAZA (Reuters)

 



Cuộc tấn công của Israel giết chết 8 người tại trung tâm viện trợ ở Gaza

Reuters

23/06/2024

https://www.voatiengviet.com/a/7667065.html

 

Theo các nhân chứng, 8 người Palestine đã thiệt mạng hôm 23/6 trong một cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà gần thành phố Gaza, vốn được sử dụng để phân phối viện trợ.

 

https://gdb.voanews.com/2e546af9-b4ba-4004-9955-c8b26a41b57c_w1023_r1_s.jpg

Người Palestine bên khu lán trại bị phá hủy ở phía tây Rafah. [Ảnh minh họa]

 

Họ cho biết rằng cuộc tấn công đã đánh trúng một phần của trường cao đẳng công nghiệp do cơ quan về người tị nạn Palestine của Liên Hợp Quốc là UNRWA điều hành.

 

Ông Mohammed Tafesh, một trong những nhân chứng, mô tả rằng một số người đang lấy nước và những người khác nhận phiếu giảm giá thì cuộc tấn công xảy ra.

 

Quân đội Israel đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận.

 

Bà Juliette Touma, Giám đốc truyền thông của UNRWA, nói rằng cơ quan này đang xem xét chi tiết về tin tức vụ tấn công trước khi cung cấp thêm thông tin.

 

Bà nói rằng kể từ khi bắt đầu chiến tranh, gần 190 tòa nhà của họ đã bị tấn công – chiếm phần lớn các cơ sở của họ ở Gaza.

 

Cuộc xung đột đã xảy ra hơn 8 tháng và bước tiến của Israel tập trung vào hai khu vực mà nước này vẫn chưa chiếm được.

 

Một là khu vực xung quanh Deir al-Balah ở khu vực miền trung, và khu vực còn lại là Rafah ở phía nam.

 

Người dân hôm 23/6 nói rằng xe tăng của Israel đã tiến tới rìa của trại dành cho người di tản Mawasi ở phía tây bắc Rafah trong bối cảnh đụng độ ác liệt với các chiến binh do Hamas chỉ huy.

 

Quân đội Israel cho biết họ đang tiếp tục "các hoạt động có mục tiêu, dựa trên thông tin tình báo" ở khu vực Rafah và đã xác định được các kho vũ khí, đường hầm, đồng thời tiêu diệt các tay súng Palestine.

 

Các cánh vũ trang của Hamas và phong trào Thánh chiến Hồi giáo nói rằng các chiến binh của họ đã tấn công lực lượng Israel ở Rafah bằng rocket chống tăng, súng cối và thiết bị nổ cài sẵn.

 

 





No comments: