Tuesday, October 12, 2010

VÌ SAO CỤ RÙA NỔI ĐÚNG NGÀY ĐẠI LỄ ? (Người Buôn Gió)

Người Buôn Gió
Oct 11, '10 4:48 AM

Cụ rùa nổi đúng ngày đại lễ 1000 năm Thăng Long, các báo Việt Nam nhanh nhẩu chớp lấy để đưa tin từ sớm.

Một điều đặc biệt lại diễn ra vào rạng sáng ngày 10/10 - ngày cuối cùng của Đại lễ - khi cụ Rùa hồ Gươm (Hà Nội) lại nổi, bắt đầu từ phía phố Hàng Khay qua phố Đinh Tiên Hoàng trong khoảng 10 phút.
Để có mặt tại những điểm trung tâm của Thủ đô, từ cụ già đến em nhỏ đã đi bộ một quãng đường khá xa khi lệnh cấm các phương tiện lưu thông tại nhiều tuyến đường đã được thông báo trước. Tất cả đều chung một tâm trạng háo hức chờ đón giây phút đặc biệt: Diễu binh, diễu hành trong ngày kết thúc 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Và một điều kỳ diệu đã diễn ra khi hàng ngàn người có mặt tại Hồ Gươm có cơ hội thấy cụ Rùa nổi, vào khoảng 5 giờ 45 phút - 5 giờ 55 phút sáng 10/10. Tuy nhiên, do Cụ nổi cách xa bờ khi trời chưa sáng tỏ nên việc ghi lại hình ảnh Cụ không được rõ nét. Song, đối với nhiều người, đây vẫn là một kỷ niệm khó quên.

Liên tiếp những ngày đại lễ 1000 năm Thăng Long, cụ Rùa nổi vào ngày đầu khai hội, giữa hội và ngày bế mạc đại hội. Nhiều nhà tâm linh học cho rằng Cụ Rùa linh thiêng đã hòa mình với sự háo hức của toàn dân tộc hướng về ngày đại lễ mà Đảng và Nhà Nước đã dày công tổ chức chu đáo,  cụ Rùa không bị lạc lõng như luận điệu một số kẻ mà phóng viên báo Hà Nội Mới từng nói, phải chăng Cụ Rùa đã ý thức được sự đồng hành với Đảng và Nhà Nước là cụ thể hiện mình là yêu nước, yêu dân tộc. Nếu thế ý thức giác ngộ chính trị của Cụ thật cao.

Khó biết lắm, vì Cụ Rùa vốn là người kín tiếng. Cụ nổi vì sao chỉ có mình cụ biết, may chăng có ông Hà Đình Đức giáo sư Rùa biết một cách khoa học vì sao cụ cứ trồi trụt như vậy. Nhưng trước những lời chỉ định lý do Cụ nổi là chào mừng, là hòa mình, là đón này nọ của báo đài nhà nước ta. Ông giáo sư Rùa Hà Đình Đức cũng chọn cách im lặng như Cụ Rùa vậy.
Ngày đầu Cụ nổi mừng đại lễ khai mạc lý do cũng ổn. Nhưng đến trưa ngày 6/7 Cụ nổi lên đúng lúc kho pháo hoa hàng chục triệu đô là nhập ngoại bỗng dưng phát nổ làm chết mấy mạng người. Cùng lúc đó tin người chết do lũ ở miền Trung ngày một gia tăng đến quá 50 mạng người. Phải chăng Cụ nổi để bày tỏ và gửi tới lời chia buồn sâu sắc thông  qua Đảng, Nhà Nước ta đến với  Nhân Dân đang gánh chịu tại miền Trung.

Nếu ai đó đã từng diễn giải thay cho cụ có tinh thần giác ngộ chính trị cao, cứ đến sự kiện trọng đại do Đảng và nhà nước ta tổ chức là cụ Rùa nổi lên mừng. Thì xin cho kẻ tiện dân này một lần diễn giải ý của Cụ. Cũng là để thể hiện cái tâm của cụ đối với nhân dân miền Trung đang lầm bùn lũ kêu cứu ( chưa phải lầm than, rên xiết)chứ không phải là ý gì khác hơn.
- Chúng mày ơi, dân miền Trung cũng đang ngoi ngóp trong nước như tao đây này.

Đó là lần trước, còn mới hôm qua Cụ Rùa lại nổi lên từ sớm tinh mơ. Đúng hôm bế mạc đại lễ 1000 năm Thăng Long. Nói rằng Cụ nổi mừng đại lễ kết thúc '' thành công tốt đẹp'' thì hơi sớm, vì lúc Cụ nổi đến lúc đại lễ kết thúc còn 12 tiếng nữa. Vậy thì chưa rõ được Cụ nổi lên làm gì.

Nhưng cũng trưa hôm đó 10-10, một nhóm thanh niên đã thể hiện tinh thần yêu nước ngay tại giữa vườn hoa Lý Thái Tổ -Hà Nội bằng những tấm băng rôn màu xanh có hàng chữ'' 1000 năm Thăng Long, chống hiểm họa bắc triều'' và đồng thời họ phát một số mũ áo về Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam.

Cách đây không lâu, Cụ Rùa cũng nổi lên đúng vào ngày mà ở tại cầu Thê Húc vào dịp tết Nguyên Đán Canh Dần đang có cuộc phát áo mũ Hoàng Sa- Trường Sa tương tự như thế này.

Theo như www.bbbc và www.dongchuacuuthe.com thì Đảng Việt Tân tổ chức các cuộc phát áo mũ Hoàng Sa- Trường Sa thế này.

Vậy Cụ nổi lên để đón chào các sự kiện do Đảng CSVN và Nhà Nước ta tổ chức, cũng là nổi lên để phản đối các sự kiện do đảng phái khác( không phải ĐCSVN ) tổ chức chăng, dù hoạt động đó là nhắc nhở đến sự toàn vẹn của chủ quyền đất nước.?

Đêm qua nằm mơ gặp Cụ Rùa, hỏi Cụ nổi có phải một công đôi việc, trước là mừng Đảng ta tổ chức thành công đại lễ 1000 năm Thăng Long này sau là phản đối Đảng Việt Tân hoạt động không xin phép chăng ?
Cụ Rùa giơ tấm lưng mầu nâu xám phủ rong rêu hỏi .
- Anh nhìn tôi màu gì?
- Dạ thưa mầu thời gian, màu lịch sử, màu nâu xám đặc trưng Rùa a.
- Đúng thế, tôi không có màu đỏ, không có màu xanh, thế mà nhiều khi tôi nghe mấy ông cán bộ về hưu sáng chiều đi dạo ven hồ nói. Như là cả thiên hạ bảo tôi màu '' đỏ '' ý. Xin đừng tô màu cho tôi, xanh hay đỏ cũng không phải là tôi.

Cụ đờ đẫn cặp mắt nhìn xung quanh, tôi mới hỏi tiếp
- Thế thì lúc đảng này, đảng kia hoạt động, cụ nổi lên làm gì cho thiên hạ người ta được thể tô màu. Đến mấy chục năm nay rồi con cũng tưởng cụ là rùa '' đỏ ''' đấy.

Cụ Rùa lắc đầu ngao ngán nói
- Tôi chỉ nổi khi muốn đòi cái gì đó thôi, nhưng mấy chục năm nay tôi nổi đi nổi lại đòi nhưng bọn họ cù nhầy quá , không trả thì chớ lại bảo tôi nổi lên chào mừng họ. Khổ thân tôi không nói được, tưởng họ hiểu ý nào ngờ họ còn nói trệch đi theo ý họ muốn.

Tôi thưa.
- Thưa Cụ, thế  Cụ mong muốn đòi cái gì ở họ ạ ?

Cụ ngước lên nhìn lá cờ Đảng cao hơn cờ Tổ Quốc rồi buồn bã nói
- Tôi  đòi, nhưng họ bảo, từ bỏ cái đó là tự sát. Chắc họ không có ý trả đâu ....

Gặng mãi Cụ rùa không nói đó là gì, tỉnh dậy mới biết là mộng, bèn viết lại truyện này , muốn hỏi bà con gần xa. Có ai biết Cụ Rùa nổi đòi điều gì chăng ?
.
.
.

No comments: