Friday, October 8, 2010

ĐƠN YÊU CẦU CỦA GIA ĐÌNH về TÌNH TRẠNG CỦA MS DƯƠNG KIM KHẢI


Danlambao vừa nhn được Đơn Yêu Cu ca bn Dương Mnh Hùng, con trai ca Mc sư Dương Kim Khải, người đã b công an bt gi vào ngày 10 tháng 8 va qua. “Gần hai tháng qua, gia đình tôi không biết tin tc gì v cha tôi, m tôi b lit phải nm mt ch, thiếu đi s chăm sóc ca cha. Tôi va đi hc va lo chăm sóc mẹ li phi xoay x lo kiếm sng cho 2 m con, rt cht vt… M con tôi rt hoang mang : Ai đã đem cha tôi đi đâu? Đã làm gì ông? Bao giờ tr cha tôi v để lo cho mẹ tôi? Tôi biết tìm cha tôi đâu, để đến thăm xem ông mnh yếu, sng chết ra sao? Cha tôi sng rt hin lành, ch biết giúp mi người mt cách vô vụ lợi khi cn, do vy tôi hoàn toàn tin rng cha tôi b bt oan!
Xin gửi đến các bn và xin được chia s vi bn Dương Mnh Hùng cùng gia đình về nhng kh đau đã p xung cho gia đình bn bi sự tàn ác và trn áp bt công ca công -an- còn- đng- còn- mình.

*

CỘNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độ
c lp – T do – Hnh phúc

ĐƠN YÊU CẦU
Cho gia đình tôi biết được cha tôi hin đang bị giam gi ti đâu?
Đế
n bao gi ? – và mong sp xếp cho gia đình tôi thăm cha tôi.

Kính gửi
- Trưởng Công an Qun Bình Thnh
- Phòng Cả
nh sát Điều tra Qun Bình Thnh
Thưa quý ông:
Tôi là: DƯƠNG MNH HÙNG  – 17 tui
Là họ
c sinh trường: PTTH Thanh Đa
Hiệ
n cư ng: 37/6 tổ 33 khu phố 3, phường 28, Qun Bình Thạnh, Tp. HCM
Là con củ
a ông DƯƠNG KIM KHẢI
Vào ngày 10/8/2010, cha tôi đang làm may tại đa chỉ Nhà không s, đi din 025 Lô K Cư xá Thanh Đa, phường 27, Qun Bình Thnh, Tp. HCM đã bị 2 người mc áo civil đến dn đi. 5 phút sau, 6,7 người gm:
- 2 người mc áo civil.
- 3,4 ngườ
i Công an mặc sc phc.
- Ông Thiệ
n – Công an Khu vc phường 27.
trở li bàn máy may ca cha tôi lc soát, chp hình và lấy đi tt c nhng tài liu của các bà con quê t Bến Tre lên nh cha tôi hướng dn viết đơn khiếu ni – vì h là dân quê, không biết cách làm đơn – mà không có sự chng kiến nào ca bà con li xóm v vic lc soát, không có văn bản nào v vic bt người này! Sau đó, h gi xe du lịch 7 chỗ có bng s 71 đến chở tt c đi – bng s ca tnh Bến Tre.

Tôi biết đích xác trong vic bt giam cha tôi có sự tham gia ca Công an qun Bình Thnh vì:
•         Sự có mt ca ông Thin  – CAKV P.27, Q.BT – khi lục soát nơi cha tôi đang may đ nhưng ti sao li ch trên xe có biển s 71? Xe này ch cha tôi đi đâu? Ti sao vic h trng như vy li ch nói miệng vài câu và không có văn bn nào chính thc?
•         Hai lần, ngày 24 và 26/9/2010, ông Công an Tâm và ông Tốt gi tôi ra quán café đi diện đi Phòng cháy Cha cháy Qun Bình Thạnh đ dn dò – “ cha tôi (ông Khi) b bt gi vì đã có liên h vi đng gì đó – tôi không hiểu ni, s tm giam 4 tháng và dn tôi không nên tiết l vi ai việc cha tôi b bt”. Hôm y ông Tâm cũng đã gp và gi ông Tốt – Đi phó Đi cảnh sát điu tra Công an qun Bình Thnh – là “Sếp

Gần hai tháng qua, gia đình tôi không biết tin tức gì v cha tôi, m tôi b lit phi nm mt ch, thiếu đi s chăm sóc ca cha. Tôi vừa đi hc va lo chăm sóc m li phi xoay x lo kiếm sng cho 2 mẹ con, rất cht vt.
Mẹ con tôi rt hoang mang : Ai đã đem cha tôi đi đâu? Đã làm gì ông? Bao giờ tr cha tôi v đ lo cho m tôi? Tôi biết tìm cha tôi ở đâu, đ đến thăm xem ông mnh yếu, sng chết ra sao? Cha tôi sng rt hin lành, chỉ biết giúp mi người mt cách vô v li khi cn, do vy tôi hoàn toàn tin rằng cha tôi b bt oan!

1. Căn cứ vào:
QUY CHẾ TM GI NGƯỜI THEO TH TC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Nghị đnh s 162/2004/NĐ-CP ngày  07 tháng  9 năm 2004 của Chính phủ)
Điều 10. Thông báo quyết đnh tm gi
1. Theo yêu cầu ca người b tm gi, người ra quyết đnh tm gi phi thông báo cho gia đình, tổ chức nơi làm vic hoc hc tp ca h biết. Nếu vì lý do khách quan mà không thể thông báo được thì phi báo cho người b tm giữ biết và phi ghi vào s theo dõi tạm giữ.

2. Căn cứ vào:
Bộ lut T tng Hình s s 19/2003/QH11 -
Điều 143. Khám chỗ , ch làm việc, đa điểm
- Khoản 2. Khi khám ch , đa đim phải có mặt người chhoặc người đã thành niên trong gia đình họ, có đại din chính quyn xã, phường, th trn và người láng giềng chng kiến; trong trường hợp đương s và người trong gia đình h cố tình vng mt, b trn hoặc đi vng lâu ngày mà việc khám xét không th trì hoãn thì phải có đi din chính quyn và hai người láng ging chng kiến.
- Việc khám ch làm vic phải có đi din của cơ quan, t chc nơi người đó làm vic chng kiến.
Cả hai điu kin trên đu không được thc hin đúng pháp luật khiến gia đình chúng tôi vô cùng lo lng: m tôi thường xuyên bỏ ăn, chỉ nm khóc; tôi không còn yên tâm, không còn tp trung ni vào vic học.

Nay tôi làm đơn này gi đến Trưởng Công an Qun Bình Thạnh và Cơ quan Điu tra Qun Bình Thnh các yêu cu sau:
Bằng văn bn:
1. Cho gia đình tôi biết được cha tôi hin đang bị giam giữ ti đâu?
2. Cơ quan nào đã giam gi cha tôi?
3. Đến bao gi tr cha tôi tr v gia đình?
4. Sắp xếp cho gia đình tôi thăm cha tôi đ chúng tôi an lòng một phn.
Trân trọng cm ơn quý ông.

Bình Thạnh, ngày 30 tháng 9 năm 2010
Ký tên
DƯƠNG MNH HÙNG

Văn bản chính :
.
.
.

No comments: