Friday, October 8, 2010

THƯ của CÔNG DÂN TẠ PHONG TẦN gởi QUÝ VỊ LÃNH ĐẠO NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM


Kính gởi:
- Ông Nguyễn Minh Triết – Ch tch nước CHXHCN Việt Nam
- Ông Nguyễ
n Tn Dũng – Th tướng nước CHXHCN Vit Nam
- Ông Nguyễ
n Phú Trng – Ch tch Quc Hi nước CHXHCN Vit Nam
Đồng kính gi:
- Bà Nguyễn Phương Nga – Người phát ngôn B Ngai Giao Việt Nam.

Tôi là Tạ Phong Tn, công dân nước CHXHCN Vit Nam, hiện ti s 84D Trn Quc Ton phường 8 qun 3, thành ph HCM, Việt Nam.

Nay kính thư này đến quý Ông Ch tch Quc Hi (cơ quan quyn lc cao nht nước CHXHCN VN), Ch tch nước, Th tướng Chính phủ và người phát ngôn B Ngoi giao Vit Nam (sau đây tôi xin được phép gi chung là Quý vị lãnh đo nước Vit Nam cho ngn gn) đ đi thoi mt s vn đ về việc b máy Công an ca quý Ông, Bà đã xem thường pháp lut, hành x côn đ vi tôi (một người chưa h b mt chút xíu quyn công dân nào theo quy đnh ca pháp luật Vit Nam) như sau:

Nội dung s vic:

Vào khoảng 8 gi ngày 30/9/2010, tôi đang trong nhà vệ sinh ti nhà s 84D Trn Quc Ton, qun 3, TPHCM thì b mt đám người gồm CAP8 Q3, PA35 CA TPHCM và 5 người l mt mc thường phc tôi không biết tên, tất c gm 10 người tông ca nhà v sinh ùa vào, dùng vũ lực lôi tôi ra khi nhà vệ sinh trong khi tôi đang đi cu, chưa đánh răng, ra mt, chưa chi đu, trên người ch có b đ ng ngn cn cn, chân không có dép.
Bọn người này giam tôi trong mt căn phòng lu 1 trong trụ s CAP8 Q3 t 8 gi sáng đến hơn 7 gi ti ch đ bt b tôi nhng điều hết sc nhm nhí, v vn như: Giy t đâu? Yêu cu trình giy chng minh nhân dân? Phơi đ lót mt tin lu 1 (nhà tôi không có mt tin lu), in tờ rơi, v.v… Khi tôi tr v nhà thì máy tính, s tay, đin thọai, thư t cá nhân, v.v… đã mất sch. Hàng xóm ca tôi báo cho tôi biết rng chính Công an đã ly đi tài sản ca tôi (mà cũng là phương tin hành ngh kiếm sng): “Bọn Công an nó lấy đ ca ch Tn đi như ăn cướp”.

Tôi đã có bài tường thut chi tiết đăng trên trang www.chuacuuthe.com, tôi trân trọng mi Quý v lãnh đo xem, liệt kê li đây e quá dài dòng, nhưng tôi tin rng Quý v lãnh đo đã biết rồi, bi l bài viết đã ph biến khp nơi trên mng internet và tôi thy my hôm sau trên tay cán bộ Công an TPHCM cũng có cm bn in bài viết đó.

Những vn đ trao đổi:

Thưa Quý v lãnh đo nước Vit Nam!
Người Vit Nam chúng ta t my ngàn năm nay vn có truyền thng đ cao nhân nghĩa, thượng tôn pháp lut, giáo dc con người có đầy đ các đc tính: Nhân, Nghĩa, L, Trí, Tín đ tr thành mt người hu ích cho xã hội. Chính vì vy, c Nguyn Trãi (theo lnh vua lê Thái T) “đi cáo” cho toàn dân Việt biết người Vit luôn luôn: “Đem đi nghĩa thng hung tàn/ Ly trí nhân thay cường bo”. Nói theo cách bây gi, đó là nhng người phi có đ: Tài, Tâm và Tầm mi là người hu dng. B máy cán b nhà nước không th là nơi dung dưỡng nhng k bt tài, vô hnh, dt nát, lưu manh, xem thường pháp lut… làm mất uy tín nhà nước trong mt nhân dân.

Tuy nhiên, tôi thấy rng b máy Công an (c th là CA TPHCM) ca Quý v lãnh đạo đang làm điu ngược li.

1-
Ai cũng biết rng (và Công an ca các v càng biết rõ hơn) Công an TPHCM đã nhiều ln dùng sc mnh s đông cướp tài sn ca tôi hết ln này đến ln khác, cướp c giy t, bng cp, hc v ca tôi, khiến cho tôi không thể hành ngh Lut sư (theo ngh nghip được đào to). Hin nay, tôi sống nh vào thu nhp là tin nhuận bút viết cho vài t báo ca người Vit ở nước ngoài. Ngày 30/9/2010 bn h tiếp tc xông vào nhà bt tôi trái pháp lut và cướp đi tt c tài sn m hôi nước mt ca tôi (không phi t tin tham nhũng, hối l, ăn cướp ca dân mà có). Sau khi t chc cướp đi tất c phương tiện hành ngh ca tôi, t ngày 01/10/2010 đến nay ngày nào cũng có mt lc lượng hn hp gm: Công an phường, dân phòng (có mt đng phc) tay lăm lăm dùi cui, roi điện và mt s đông 4-5 người thanh niên mt thường phc nhưng ch huy số người mc đng phc đng án ng trước ca nhà tôi. Mt Công an phường đeo hàm Đại úy công khai chn tt c nhng người ra vào nhà tôi (tr con ch nhà) đ đưa về phường 8 cho ông Trung tá Đào Duy Hi hch hi, khám xét mt cách trái pháp luật. Ông Đi úy nói trên còn đứng trước nhà tôi nói oang oang: “Lnh CA thành phố cm không cho bt c ai đem máy tính vào nhà này”.

Công an của Quý v bt gi tôi (trái pháp lut) thì trách nhiệm ca bn h là phi cung cp cho tôi thc ăn, nước ung, ch ngủ đàng hoàng, còn tôi có sử dng hay không là vic ca tôi. Nhưng Công an ca quý vị nht tôi vào cái phòng đó ri cho 2 thng ct đt chn ca không cho tôi ra ngoài, không cung cấp gì thêm, đó là hành vi bt nhân, mt hết tính người.

Tôi xin hỏi Quý v lãnh đo nước Việt Nam cái “lệnh” cm người ta đem máy tính đến nhà tôi là “lnh” gì? Căn c vào văn bn pháp luật nào? Hi thế thôi, nhưng tôi biết rng Quý v lãnh đo không tr li được, bi l không có văn bn nào cho phép cán b ca Quý v làm như thế.

Lợi dng quyn lc, vũ khí, phương tin nhà nước giao cho để cướp bóc tài sn (phương tin hành ngh) ca công dân, tướt đot ri cản tr tôi hành ngh, khiến cho tôi chết dn chết mòn vì không có tin sinh sống, đó là hành vi hết sc Bt Nhân, đê tin;

2-
Không phải chỉ doanh nghip, tiu thương hay nông dân mới np thuế. Mi ngày, tôi dùng đin, dùng nước, dùng internet, đi chợ, đi siêu th… mua sm bt c món rác nào tôi cũng phi tr thuế giá tr gia tăng từ 5%-10% mi hóa đơn. Tôi đ xăng xe máy thì tôi phi tr hơn 40% trên giá tiền 1 lít xăng đ th linh tinh thuế và phí cho nhà nước. Không phi riêng tôi mà tất c hơn 80 triu người Vit Nam (tr nhng người xài tin ngân sách) đu phải np thuế cho nhà nước như tôi. S tin thuế này dùng đ nuôi b máy nhà nước của Quý v, trong đó có Quân đi, Công an.

Mấy ngàn năm nay, cha ông chúng ta, dù chưa bao giờ mnh hơn gic Tàu Ô, nhưng vn hãnh din ngng cao đu t hào rng chưa bao giờ đ mt mt tc đt, tc bin ca t tiên đ li. Ngược li, ngày hôm nay, các vị hãy tự vn lương tâm ca mình trước vong linh t tiên đ thành tht trả lời câu hi biên gii, hi đo Vit Nam có còn toàn vn như xưa? Ngư dân min Trung đi biển đánh cá trong phm vi lãnh hi Vit Nam nhưng vn b người Trung Quốc cướp bóc, đánh đp, thậm chí giết chết. Nhà nước Vit Nam không bo v được ngư dân, báo chí Vit Nam không dám ch thng tên gic cướp mà ch dám dùng từ “tàu lạ”. Nhìn qua, Chính ph Nht bn đã chng “cướp bin”, đã bt Trung Quc phải bi thường như thế nào, mà đau đn, nhc nhã cho thân phn ngư dân ca nước mình.

Lẽ ra, các v sng bng tin thuế ca dân thì các vị phi ra sc bo v dân, vì nhân dân mà phc v, bo v cuc sng nhân dân được bình yên, đt nước được toàn vn lãnh th. Đng này, Công an ca Quý vị lãnh đạo với gic thì s không dám hó hé, chưa đánh đã vi tuyên b “ba không”, chỉ biết hung hăng “ mnh (hơn ph n) hiếp yếu”, “ly tht (hơn 10 người + vũ khí) đè (1) người”, c hiếp người trong nước tay không tc st mt cách trái pháp luật là hành đng hết sức Bt Nghĩa, Vô Nghì;

3-
Người xưa có câu: “Tiên hc l, hu hc văn”. Làm người trước tiên phi biết ch “l”. Nhà tôi lau dn sch s, Công an ca quý vị xng xc xông vào nhà tôi trây trét dơ dáy, t ý lc li đ dùng cá nhân của tôi trong khi vng mặt tôi, xô đổ đèn bàn, tung hê băng v sinh, đ lót phụ nữ, khăn giy ra nn nhà, biến nhà ca tôi t sch s thành cái chung ln. Công an của quý v biết rõ tôi đang trong nhà v sinh nhưng vn tông gãy cht ca vào để… xem. Tôi chung nhà vi ai là vic riêng ca tôi (không vi phm pháp luật) nhưng Công an quý v cũng chen vào soi mói đi tư công dân. M m còn có chủ, nói gì đến nhà. Nhà tôi đang không phi là nhà vô ch, ch nhà cách đó vài bước chân thôi, nếu cn (như Công an các ông nói là “hàng xóm tố cáo” tôi) thì phải thông báo cho ch nhà biết đ phi hp làm vic, có đâu ngang nhiên xông vào tư gia người dân hành x như thi ăn lông l man di mi r, đó là cách hành xử vô văn hóa, thô thin ca phường vô hc, gi là Bt Lễ;

4-
Ngày 06/10/2010, tôi nhận được Thông báo tm ngừng cung cp đin ti nhà s 84D Trn Quc Ton ca Đin lc TPHCM. Trong đó ghi rõ đã báo đóng tiền đin 3 ln nhưng chưa đóng tin nên phi ct đin. Thông báo lần 1 ngày 21/9, ln 2 ngày 24/9, ln 3 ngày 28/9/2010. Tôi xin thưa vi Quý vị lãnh đo nhà nườc Vit Nam rng rõ ràng cái Thông báo ct đin này có bàn tay bẩn thu ca Công an TPHCM thò vào. Bi l, ngày 19 hng tháng tôi mi ghi chỉ số đin nước dán ngoài ca, ngày 21 hng tháng nhân viên đin lc mi đến ly chỉ s, 5 ngày sau mi có giy báo tin đin. Hóa đơn tin đin mi tháng đu có ghi rõ số đin tiêu th tính t ngày 21 tháng này đến ngày 21 tháng sau, tôi không hề thiếu tin đin tháng nào. Như vy, ngày 21/9/2010 làm gì có hóa đơn tiền đin mà nói rằng tôi thiếu tin đin không chu np làm cho Đin lc phi gởi thông báo đòi đến 3 ln. Tôi chưa đ cp đến vic nếu tôi kin ra Tòa, đin lực thành ph HCM không có bt c chng c nào đ chng minh rng đã thông báo nộp tin cho ch nhà 3 ln.
Quý vịnh đạo không th chi b trách nhim rằng quý v “không biết”, “chưa biết”, vì trách nhim ca quý v là phi biết, ngồi trên ghế lãnh đo mà không nm, không biết tình hình xã hi bên ngoài thì ngồi đ làm gì cho tn tin dân? Ngi mà không biết gì hết thì ngay cả con mẹ bán rau muống “qun phèn chân đt” ngoài ch cũng làm lãnh đo nhà nước được.

Mấy ngàn năm nay, Chúa Giê-su hay Pht Thích Ca đâu có dùng dùi cui, roi điện, bo lc, nhà tù… đ bt dân chúng ca tng, đi theo các Ngài. Thậm chí các Ngài còn nói trước rng đi theo các Ngài là chp nhận cuc sng gian kh “Con chim có t, con chn có hang, Con Người không có chổ ta đu”, nhưng dân chúng vn tung hô, ca ngi, đi theo các Ngài vì các Ngài đã “dụng đc phc chúng”. Nay Quý v lãnh đo nhà nước c đ cho cán b ca mình phô bày những hành vi bt nhân, bt nghĩa, lưu manh, côn đ, vô hc, chà đp lên pháp luật (ca chính quý v đt ra)… mà Quý v mun người dân tung hô, khen ngi mình thì làm sao người ta tung hô, khen ngi cho được?

Công an của quý vị ngang nhiên nhiu ln hành xử với tôi như mt đám ăn cướp có t chc, có vũ trang, ăn cướp có s bo kê ca nhà nước, ca nhà tù, ca Tòa án. Công an ca quý v ch biết dng chuyn vu cáo bằng th đon hết sc bn thu, hèn h, cn tr tôi làm ăn sinh sống bng nhng biện pháp trái pháp lut… Cán b ca Quý v càng bt nhân, bt nghĩa, bt l thì càng khiến cho lòng người thêm oán hn, căm ghét, khinh b mà thôi. Đó là cách hành xử Bt Trí ging như băng nhóm xã hi đen.

5-
Quý vị lãnh đo nhà nước Vit Nam luôn lên báo, lên đài, đi ra nước ngoài, vào các hi ngh quc tế t hào rng Quý v “đỉnh cao trí tu loài người”, “có trách nhim gi gìn hòa bình thế gii”, các vị “phn đu xây dng mt nhà nước pháp quyn”, quý v có “chính nghĩa sáng ngời”, “Việt Nam luôn tôn trng và bo đm quyn con người”, v.v

Tôi xin hỏi quý v lãnh đo nhà nước Vit nam: “Chính nghĩa sáng ngời”, “tôn trng và bo đm quyn con người” ch nào khi người dân Vit Nam (c th là tôi) b chính cán b ca cái nhà nước “chính nghĩa sáng ngời”, cái nhà nước “tôn trng và bo đm quyn con người” y tước đot quyền có nhng điu kin sng bình thường, b tước đot quyn hành ngh, tước đoạt quyn t do báo chí, quyn t do ngôn lun, b cướp đot tài sn, b xâm phạm cuc sng riêng tư mt cách thô bo, trái pháp lut?

“Nói một đường làm mt no” tc là nói di. Dân xứ tôi h dùng hình nh “nh nước miếng xung đt ri liếm lên” đ ch hành vi nói mà không làm, hoặc làm ngược li li nói. Người xưa có câu: “Nht ngôn ký xuất, tứ mã nan truy”, “Quân vương xut ngôn như phá thch”, tc là lãnh đo mt quốc gia nói ra mt li như đao chém vào đá, du vết hn mãi đó không thay đổi. Nói mà không gi li là hành vi Bt Tín.
Thưa quý v lãnh đo nhà nước Vit Nam!

Một chế đ, mt nhà nước đào to, dung dưỡng, sử dụng, bo kê cho mt đám cán b hành x vi người dân vô ti theo kiu Bt Nhân, Bất Nghĩa, Bt L, Bt Trí, Bt Tín, ngang nhiên chà đp lên pháp lut, bóp nghẹt quyn t do cơ bn ca con người (nhng quyền mà ngay khi mới sinh ra người ta đã được Thượng đế bm bo cho h nhng quyn y ri) thì nhà nước y là nhà nước gì? Nhà nước đó có xng đáng vi my ch “do dân, ca dân, vì dân” hay không?

Quý vị tha hiu rng: Xây dng chế đ trên nn tảng s di trá và bưng bít thì khi s tht được phơi bày, chế đ y s sp đ. Lịch s loài người đã chng minh rng bo v chế đ bng bo lc bt chính, bóp nghẹt quyn sng ca con người, mi th đon biến con người thành súc vt chỉ biết ăn, ng, chơi, hưởng th thì chế đ y s theo gót Tn Thy Hoàng, Nerô hay Hitle. Chiếm đot bng di trá, bo lc thì chiếm được ít, mà chiếm ri thì khó giữ được bn. Chiếm bng Nhân, Nghĩa, L, Trí, Tín thì chiếm được nhiu, mà chiếm ri thì không cn phi gi vn được trường tồn.

Tôi hy vọng rng Quý v lãnh đo nhà nước Vit Nam sẽ tr li câu hi ca tôi bng văn bn, và bng hành đng c th (nói đi đôi với làm), hành đng ca nhng người tht tâm mong mun xây dng nước Vit Nam “công bằng, dân ch, văn minh” ch không phi dụng tâm mun biến Vit Nam thành một xã hi mi r, biến người dân Vit Nam thành nhng k “nô l mi” dưới bàn tay bẩn thu, côn đ ca lc lượng Công an ca quý v như thi gian va qua.

Trân trọng kính chào!

Sài Gòn, ngày 08 tháng 10  năm 2010.
Tạ
Phong Tần
.
.
.

No comments: