Monday, October 11, 2010

NÊN LÀ BIỂN HOA NAM HAY LÀ BIỂN ĐÔNG NAM Á ?


THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Số 3

Nguyễn Thái Học Foundation
Phòng Truyền Thông
Để lập tức phổ biến - Ngày 10 tháng 10 năm 2010
Irvine, California, USA


Hội nghị An ninh của ASEAN ở Hà Nội và cuộc vận động đổi tên "Biển Nam Trung Hoa" thành "Biển Đông Nam Á" của dân tộc Đại Việt


Hãy vì tiền đồ của dân tộc và giang sơn Đại Việt!

Hãy vì Đông Nam Á!

Chính nghĩa và Quốc tế đang đứng về phía chúng ta! Hãy nắm lấy thời cơ!


Kính gửi quý đồng bào trong và ngoài nước,

Biển Đông là một trong những nguyên nhân chính đưa đến hàng loạt cuộc họp giữa nhiều nước trong năm nay. Chúng ta cần lên tiếng cho chính mình, cho Đông Nam Á và ủng hộ các quốc gia bạn và đồng minh để đối phó với sự xâm lăng của Trung Hoa.

Thưa quý vị, chiến dịch ký thư kiến nghị đổi tên biển Nam Trung Hoa thành Biển Đông Nam Á đến nay đã nhận được gần 9.000 chữ ký của người Việt và của người dân từ hơn 70 quốc gia.

Đây là một con số rất khích lệ. Điều này thể hiện sự hưởng ứng rộng rãi của công chúng khắp nơi đối với cuộc vận động nhằm minh xác danh xưng Biển Đông và chủ quyền của Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Quỹ Nguyễn Thái Học xin được chia sẻ niềm vui này, và chân thành cảm ơn sự ủng hộ nồng nhiệt, sốt sắng của mọi người trong thời gian vừa qua.

Thưa quý vị, sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - ASEAN lần thứ hai diễn ra ở Nữu Ước hồi hạ tuần tháng Chín, các phái đoàn ASEAN sẽ đến Hà Nội vào ngày 12 tháng Mười để dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+8).

Đây là lần đầu tiên ASEAN chính thức họp mặt với Hoa Kỳ và các đồng minh Nhật Bản, Australia, Nam Hàn, cùng Nga, Ấn Độ, New Zealand và Trung Hoa, để thảo luận về an ninh khu vực, đặt nền tảng cho mối quan hệ hợp tác quốc phòng chiến lược giữa các nước trong tương lai, trong đó Biển Đông là vấn đề an ninh then chốt của vùng Đông Nam Á.

Hội nghị này có tầm vóc vô cùng hệ trọng vì diễn ra trong bối cảnh vấn đề Biển Đông và an ninh biển đang gây quan tâm trên diễn đàn quốc tế. Vào thượng tuần tháng Mười, Hoa Kỳ tuyên bố là sẵn sàng giúp soạn thảo luật ứng xử có tính ràng buộc về mặt pháp lý hầu giải quyết tranh chấp giữa các nước ASEAN với Trung Hoa về chủ quyền ở Biển Đông.

Kế đó, nhằm thảo luận các tiêu đề như chính sách phát triển cơ sở hạ tầng và củng cố tiềm lực kinh tế của toàn khu vực, một hội nghị cấp cao ASEAN cũng sẽ diễn ra ở Hà Nội từ ngày 28 đến 30, với sự tham dự của đại diện các nước đối tác như Nga, Trung Hoa, Australia, Tân Tây Lan, Nhật Bản, Nam Hàn, Ấn Độ, và đặc biệt là Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Vì vậy,

1. Kêu gọi đổi tên biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á là sự lên tiếng hùng hồn của truyền thống dân tộc Đại Việt khi đất nước gặp cơn nguy biến.

2. Kêu gọi đổi tên biển là giải pháp ôn hòa và thiết thực. Trước mắt, giải pháp này sẽ ngăn chận Trung Hoa cướp bóc, bắt bớ, tống tiền và thảm sát ngư dân ta; còn về lâu dài, không những các thế hệ tương lai của Trung Hoa phải vĩnh viễn từ bỏ tham vọng xâm chiếm biển Đông, mà việc đổi tên biển còn cho chúng ta hoặc các thế hệ nối tiếp có cơ hội thu hồi lại Hoàng Sa và một số đảo ở Trường Sa đã bị giặc cưỡng chiếm.

Quỹ Nguyễn Thái Học khẩn thiết kêu gọi sự tán trợ chiến dịch đổi tên biển của tất cả mọi người, để cuộc vận động của chúng ta có thể đánh động mạnh mẽ hơn vào dư luận quốc tế và được giới thẩm quyền quan tâm.

Kính xin quý vị cùng các thành viên trong gia đình, gia quyến ký thỉnh nguyện thư, đồng thời tiếp tay phổ biến rộng rãi và kêu gọi sự ủng hộ của thân hữu khắp năm châu để sở nguyện chính đáng của tất cả chúng ta sớm được thành tựu.

Hỡi quý vị đồng bào,

- Vì tiền đồ của đất nước và tương lai của các thế hệ mai sau.

- Vì sinh mạng, tài sản và quyền lợi của ngư dân nước Việt và của vùng Đông Nam Á.

- Vì an ninh quốc gia, an ninh của khu vực Đông Nam Á, Châu Á - Thái Bình Dương.

Xin hãy cùng tham gia cuộc vận động đổi tên biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á!

Thưa quý vị, tán trợ cuộc vận động này là hành động thiết thực bảo vệ nền hòa bình cho vùng Đông Nam Á, đồng thời còn là một nghĩa cử cao đẹp, một món quà vô giá cho các thế hệ mai sau.

Mỗi chữ ký thể hiện sự quan tâm cũng như lòng lân ái của chúng ta đối với dân tộc, đất nước, và nhân loại.

Chiến dịch đổi tên biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á là cuộc vận động của tất cả chúng ta, toàn thể người dân Việt Nam trong ngoài nước, người dân Đông Nam Á, và những người yêu chuộng công lý khắp năm châu.




Trân trọng kính chào và cám ơn quý vị,

Nguyễn Hoài Nhã Trân
Trưởng Ban Báo Chí
Nguyễn Thái Học Foundation

www.nguyenthaihocfoundation.org

Nếu quý vị muốn góp ý với cuộc vận đông đổi tên biển, xin vui lòng bấm vào đây: GÓP Ý

Các Thông Cáo trước
.
.
.

No comments: