Wednesday, October 20, 2010

LỰC LƯỢNG BIỆT HẢI RA MẮT SÁCH "BÓNG ĐÊM và SỨ MẠNG"

Ðỗ Dzũng/Người Việt
Tuesday, October 19, 201

WESTMINSTER, California (NV) - Lực lượng Biệt Hải QLVNCH vừa cho ra mắt tác phẩm “Bóng Ðêm và Sứ Mạng” trong một buổi lễ tổ chức tại hội trường nhật báo Việt Herald, Westminster, hôm Chủ Nhật vừa qua, nhằm xóa tan quan điểm của báo chí cánh tả Hoa Kỳ và để cho các thế hệ mai sau biết sự thật cuộc chiến như thế nào.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, ông Nguyễn Trâm, một cựu thành viên Biệt Hải và là người phụ trách xuất bản tác phẩm, nói: “Ðây là cuốn sách giải đáp các thắc mắc tại sao miền Nam Việt Nam mất và nói lên cuộc chiến âm thầm chưa ai biết tới. Nhiều cuốn sách thiên tả của Mỹ đã viết sai về cuộc chiến Việt Nam, nhất là những người thiên tả, nói rằng chúng tôi thất bại. Hơn nữa, chúng tôi cũng muốn cho thế hệ trẻ sau này biết cuộc chiến đấu của những người đi trước.”


Ông Nguyễn Trâm ký sách “Bóng Ðêm và Sứ Mạng” cho đồng hương. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

“Nhiều anh em Biệt Hải chiến đấu một cách vô danh, không muốn khoe khoang, nhưng vì sự thật, chúng tôi phải nói ra những điều này,” ông Trâm nói tiếp.
Ông Trâm cho biết, có tổng cộng 27 tác giả trong tác phẩm dầy gần 600 trang bao gồm nhiều tài liệu thu thập do các gia đình cô nhi quả phụ của lực lượng Biệt Hải ở trong nước cung cấp.
Ngoài ra, tác phẩm còn có những hồ sơ liên quan đến lực lượng Biệt Hải đã được Bộ Quốc Phòng Mỹ bạch hóa.
“Trong thời gian 5 năm, chúng tôi cho người đi thu thập tài liệu ở nhiều tỉnh thành ở Việt Nam qua các xã ấp. Chúng tôi thu thập thông tin chính xác, người thật việc thật, cùng với hình ảnh và tài liệu của Hạm Ðội 7 Hoa Kỳ,” ông Trâm cho biết thêm.

Các chiến sĩ Biệt Hải trong nghi lễ khai mạc buổi ra mắt sách “Bóng Ðêm và Sứ Mạng.” (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Ông Trâm cho biết sở dĩ bây giờ mới ra mắt công tác của lực lượng Biệt Hải là vì “phải chờ Bộ Quốc Phòng Mỹ 'clear' một số hồ sơ” thì mới thực hiện được.

Cũng theo ông Trâm, lực lượng Biệt Hải, tên tiếng Anh là “Sea Commando,” thuộc trung ương tình báo Nha Kỹ Thuật QLVNCH, là những người đổ bộ ban đêm vào các bờ biển từ vĩ tuyến 17 đến vĩ tuyến 27 Bạch Long Vĩ, tỉnh Thanh Hóa, thuộc miền Bắc Việt Nam trong cuộc chiến cách đây hơn 35 năm.

Ở bìa cuối cuốn sách “Bóng Ðêm và Sứ Mạng,” các chiến sĩ Biệt Hải viết: “Sau cuộc chiến, một số tài liệu liên quan đến chiến tranh Việt Nam đã được chính phủ Hoa Kỳ bạch hóa. Ngoài ra, một số cựu quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam cũng đã xuất bản nhiều cuốn sách, tường thuật về các hoạt động tình báo chiến lược và chiến thuật của miền Nam Việt Nam trong cuộc chiến mà trong đó, Nha Kỹ Thuật/BTTM QLVNCH đã bí mật thả các toán biệt kích VNCH vào hoạt động trong lòng đất địch...”

Trước giờ ra mắt sách “Bóng Ðêm và Sứ Mạng.” (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

“Trong cuốn 'Bóng Ðêm và Sứ Mạng,' người viết là những chứng nhân đã trực tiếp thi hành các công tác bí mật của Biệt Hải (Biệt Kích Biển hay Biệt Kích Người Nhái) trước đây, nay có dịp kể lại tất cả sự việc 'mắt thấy tai nghe' qua từng chuyến công tác sinh tử với những giây phút hồi hộp, nín thở mà anh em Biệt Hải thường xuyên trực diện mỗi lần xâm nhập vào các tỉnh duyên hải miền Bắc, cũng như hoạt động của họ trong các mật khu của Việt Cộng tại miền Nam Việt Nam trước năm 1975...” theo cuốn sách cho biết tiếp.
Mặc dù chỉ là một buổi ra mắt sách, ban tổ chức vẫn tiến hành nghi thức như một buổi lễ đàng hoàng trước hơn 100 đồng hương và bạn bè của lực lượng Biệt Hải.
Ngoài ra, buổi ra mắt sách còn có sự hiện diện của cô Lilly Ngọc Hiếu Nguyễn, đại diện Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, và anh Duy Nguyễn, ứng cử viên chức nghị viên HÐTP Fountain Valley.
.
.
.

No comments: