Monday, January 2, 2023

SÀI GÒN : HÀNG CHỤC NGÀN NGƯỜI COUNTDOWN Ở ĐƯỜNG NGUYỄN HUỆ , NHIỀU NGƯỜI NGẤT XỈU VÌ THIẾU OXY (Lê Thiệt / Saigon Nhỏ)

 



Sài Gòn: Hàng chục ngàn người countdown ở đường Nguyễn Huệ, nhiều người ngất xỉu vì thiếu oxy

Lê Thiệt  -  Saigon Nhỏ

1 tháng 1, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/viet-nam/sai-gon-hang-chuc-ngan-nguoi-countdown-o-duong-nguyen-hue-nhieu-nguoi-ngat-xiu-vi-thieu-oxy/

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/01/02-countdown-1.jpg

Biển người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong đêm countdown 31 Tháng Mười Hai năm 2022 – Ảnh: Zing News

 

Tối 31 Tháng Mười Hai năm 2022, hàng chục nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Sài Gòn) để tham gia chương trình chào năm mới 2023. Các tuyến đường đến trung tâm thành phố đều kẹt cứng xe cộ. Nhiều người phải quay về vì không thể chen vào, và cũng không thể tìm được chỗ giữ xe.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/01/02-countdown-2.jpg

Vài giờ trước khi chương trình văn nghệ diễn ra, hàng nghìn người đã đổ về đông nghẹt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực lân cận – Ảnh: Zing News

 

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trước giao thừa ba tiếng đồng hồ, hàng ngàn người đã đổ về đây đông nghẹt, do chương trình chào mừng năm mới tại đây có sự tham gia của một số nghệ sĩ quốc tế.

 

Điều đáng nói là có rất nhiều gia đình dẫn theo trẻ em phải len lỏi giữa dòng xe cộ để tiến vào trung tâm. Một người lên tiếng: “Chẳng hiểu họ nghĩ gì khi dẫn trẻ vào chỗ đông người này. Nếu có chuyện gì xảy ra, chắc chắn trẻ em sẽ là nạn nhân đầu tiên”.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/01/02-countdown-5.jpg

Có gia đình mang theo con nhỏ, rồi phải kiệu em bé trên vai chen chúc giữa đám đông bị nhiều người phê phán – Ảnh: VNExpress

 

Do lượng người dồn về hai sân khấu chính trên đường Nguyễn Huệ và Lê Duẩn quá đông, dòng người cứ nhích từng chút một trong không khí ngày càng đặc quánh hơi người.

 

Đến khoảng 22h, bác sĩ Đồng Ngọc Hiền của Trung tâm cấp cứu 115 cho biết đã có một số người bị xỉu do thiếu oxy, phải cấp cứu tại chỗ.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/01/02-countdown-3.jpg

Một cô gái ngất xỉu được đưa ra khỏi đám đông để sơ cứu – Ảnh: VNExpress

 

Theo thống kê, có ít nhất 17 người đã được nhân viên y tế và lực lượng an ninh đưa đến các lều dã chiến hỗ trợ cấp cứu. Một số nạn nhân được bạn bè và người gần đó khiêng đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ Hiền cho biết:

 

“Các nạn nhân đều là người trẻ, chủ yếu mệt mỏi vì thiếu oxy, hạ đường huyết. Một số trường hợp cho biết đã nhịn đói từ trưa đến giờ. Chúng tôi đã cho các bệnh nhân thở oxy với trường hợp khó thở, cho uống sữa, ăn bánh với trường hợp hạ đường huyết. Sau khi được sơ cứu, nhiều bạn đã khỏe lại và có thể tự đi ra ngoài được. Hiện tại, chúng tôi vẫn còn cho nằm theo dõi 3-4 trường hợp”.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/01/02-countdown-4.jpg

Tại một trạm cấp cứu dã chiến, một số người được cho thở oxy, có người được truyền nước, một số người được cho ăn, uống nước vì nhịn đói từ trưa tới tối nên bị hạ đường huyết – Ảnh: VNExpress

 





No comments: