Sunday, January 22, 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 21/01/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 21/01/2023    

VOA Tiếng Việt

Chủ nhật 22 tháng 1, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

22 THÁNG 1, 2023

Các quan chức Mỹ khuyến nghị Ukraine khoan vội tiến công

 Các quan chức cấp cao của Mỹ đang khuyến nghị Ukraine khoan phát động một cuộc tiến công lớn nhắm vào các lực lượng Nga cho đến khi vũ khí mới nhất mà Mỹ cung cấp đến nơi và việc huấn luyện hoàn tất, một quan chức cao cấp của chính quyền Biden cho biết ngày thứ Sáu.

·       

 

 

21 THÁNG 1, 2023

Cựu biệt kích SEAL chết ở Ukraine; người Mỹ thứ sáu tử vong trong chiến tranh

 Một cựu thành viên của đội biệt kích SEAL thuộc Hải quân Hoa Kỳ, người đã đào ngũ vào năm 2019, đã tử vong trong tuần này tại Ukraine, các quan chức Mỹ cho biết vào ngày thứ Sáu. Họ nói rằng ông ta không chiến đấu trong tư cách chính thức.

·       

 

 

21 THÁNG 1, 2023

Tàu phát điện Thổ Nhĩ Kỳ - Giải pháp cho tình trạng mất điện tại Ukraine

 Nga đang tăng cường nhắm mục tiêu vào dân thường và cơ sở hạ tầng lưới điện của Ukraine, trong một nỗ lực mà các nhà phân tích cho rằng nhằm đánh gục ý chí của người dân nước này. Tuy nhiên, những con tàu phát điện khổng lồ từ Thổ Nhĩ Kỳ có thể giúp đập tan âm mưu của Nga.

·       

 

 

21 THÁNG 1, 2023

Lính Ukraine giương cờ ở Bakhmut chứng tỏ sự bất khuất

 Một quân nhân Ukraine giương cao lá cờ Ukraine trên đài tưởng niệm máy bay của Bakhmut hôm 19/1 để kỷ niệm sự kiên cường bền bỉ của thành phố trước các lực lượng Nga.

·       

 

 

21 THÁNG 1, 2023

Đồng minh cấp thêm vũ khí cho Ukraine, nhưng chưa có quyết định về xe tăng

 Các đồng minh phương Tây ngày 20/1 làm giảm hy vọng của Ukraine về việc nhanh chóng vận chuyển xe tăng chiến đấu để tăng cường hỏa lực cho cuộc tấn công mùa xuân chống lại lực lượng Nga. Hoa Kỳ thúc giục Kyiv ngừng tiến tới một hoạt động như vậy.

·       

 

 

20 THÁNG 1, 2023

Nga tuyên bố chiếm được Klishchiivka gần Bakhmut của Ukraine

 Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu 20/1 cho biết các lực lượng của họ giành quyền kiểm soát Klishchiivka, một khu dân cư ở phía nam Bakhmut thuộc khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.

·       

 

 

20 THÁNG 1, 2023

Ba Lan sẵn sàng chuyển xe tăng cho Ukraine; Phần Lan viện trợ 400 triệu euro

 Ba Lan có thể chuyển xe tăng Leopard 2 đến Ukraine ngay cả khi Đức không chấp thuận, một thứ trưởng ngoại giao nước này cho biết hôm 20/1, trước thềm một cuộc họp quan trọng về trang bị vũ khí cho Kyiv.

·       

 

 

20 THÁNG 1, 2023

Mỹ giục đồng minh giúp Ukraine hơn nữa; Đức chịu thêm áp lực về xe tăng

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 20/1 kêu gọi các đồng minh làm nhiều hơn để hỗ trợ Ukraine khi khai mạc cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng khai mạc tại một căn cứ không quân ở Đức

 

·       

 

 

20 THÁNG 1, 2023

Vùng Sumy ở Ukraine đã tìm ra nguồn năng lượng thay thế

 Với việc Nga bắn tên lửa vào cơ sở hạ tầng năng lượng và lưới điện của Ukraine, các nhà khoa học tại thành phố Sumy ở miền bắc hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất năng lượng mặt trời ở quy mô lớn để thắp sáng.

·       

 

 

20 THÁNG 1, 2023

Canada sắp chuyển thêm hàng trăm xe thiết giáp cho Ukraine

 Một công ty Canada cung cấp xe thiết giáp sẵn sàng chiến đấu cho Ukraine dự định chuyển giao 200 xe mà Ottawa hứa cho Kyiv trước mùa hè này, Tổng giám đốc công ty, Roman Shimonov, loan báo hôm 19/1.

·       

 

 

20 THÁNG 1, 2023

Nga: ‘Sẽ cực kỳ nguy hiểm’ nếu Ukraine đánh vào Crimea

 Điện Kremlin ngày 19/1 cảnh cáo rằng các cuộc tấn công của Ukraine vào bán đảo Crimea mà Nga đã sáp nhập sẽ là “cực kỳ nguy hiểm”, sau khi New York Times đưa tin rằng các quan chức Mỹ đang hâm nóng ý tưởng giúp Kyiv tấn công bán đảo này.

·       

 

 

20 THÁNG 1, 2023

Mỹ cảnh báo Trung Quốc lằn ranh đỏ trong cuộc chiến Ukraine

 Hoa Kỳ cảnh cáo Trung Quốc chớ hỗ trợ vật chất và an ninh cho Nga trong cuộc chiến tranh Moscow gây ra trên đất Ukraine, vạch ra ranh giới đỏ của Washington trước chuyến thăm của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tới Bắc Kinh vào đầu tháng tới.

 

 

                                                   TẢI THÊM  

 




No comments: