Thursday, July 5, 2018

TIN VẮN – NGÀY 05/7/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Nhà báo độc lập Lê Anh Hùng bị bắt và khởi tố theo điều 331 (điều 258 cũ). Sự việc diễn ra sáng 05/7/2018.

2. Nắng nóng kỷ lục tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Tại Hà Nội, Nguyễn Thế Thảo- Phạm Quang Nghị bị dân chửi tốc mồ mả tổ tiên vì "thay cây".

3. VN -Index xuyên thủng mốc 900. (Mức này được gọi là mức hoảng loạn).

4. Rục rịch tăng thuế đối với xăng dầu lên tối đa là 4000đ/lít. Cơn nghiện đã lên đỉnh điểm, xu hướng vét cạn sức dân để nuôi và cung phụng hệ thống ăn hại và tàn phá khổng lồ vẫn đang là chủ đạo.

5. Tập đoàn CTK, chuyên hứng các dự án thâu tóm đất quốc phòng, đất sân bay (cả Tân Sơn Nhất), đã được báo chí đề cập đến. Hiện vẫn chưa biết ai thực sự đứng sau tập đoàn này. Tuy nhiên chỉ có thể có 2 khả năng. Một là các tướng tá và lãnh đạo chóp bu đứng sau để thu gom đất vàng kiếm lợi. Khả năng thứ 2 tồi tệ hơn, Trung cộng dựng lên công ty "bình phong" này vừa mua chuộc vừa gài để thu vén đất quốc phòng, sân bay.

6. Vụ gây nổ trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình hôm 20/6: Đã bắt 8 người, khởi tố 7 người. Theo CA TPHCM: Nhiều người trong số đó là thành viên của tổ chức "triều đại Việt Nguyễn". Thánh live stream "khai dân trí" Lisa Phạm lại một lần nữa được xướng tên.

7. Thiếu tá Hoàng Hồng Hạnh - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình: "Bác thông tin "xã hội đen" đánh lái xe phản đối BOT Tân Đệ". (Vậy những kẻ hành hung đánh tài xế chả lẽ lại là công an thường phục? Hay là "quần chúng tự phát", như mọi khi công an hay chống chế?).

8. UBND tỉnh Quảng Ninh: "Đề nghị Bộ Công an xử lý trang mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh". Chả là ngày 02/7 vừa qua, trong phiên họp chính phủ, Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã "đề xuất hoàn thiện Luật Đặc khu và xây khu kinh tế với Trung Quốc". Ngay lập tức, đề nghị này vấp phải làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng mạng. Quyết tâm lập đặc khu dâng đất cho Tàu cộng vẫn được triển khai mạnh mẽ, dĩ nhiên cần bịt miệng "đám dân" thối mồm phản đối lại thì chủ trương bán nước, cắt đất dâng nhượng địa cho Tàu cộng mới dễ dàng triển khai, theo đúng chủ trương của đảng và nhà nước.

9. Thủ tường vui mừng vì trong 20 năm qua, "Việt Nam vận động được 4,3 tỷ USD từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài". (Ngửa tay xin ăn là vậy, nhưng các báo Nhân Dân, Quân Đội, Công An, cùng với các trang mạng của DLV và công an... vẫn ra rả chửi các tổ chức NGO (Tổ chức phi chính phủ). Sự khốn nạn và mạt hạng của thể chế này là ở chỗ đó, muốn ngửa tay xin nhưng không cho các NGO được thành lập ở Việt Nam).

10. Facebook đã xin lỗi vụ "nhầm" bản đồ Trung Quốc có cả Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam. Tuy nhiên, việc bỏ Hoàng Sa- Trường Sa khỏi hiển thị trong bản đồ Trung Quốc, chỉ là đối với các máy tính truy cập từ Việt Nam. Khi truy cập từ nước ngoài, bản đồ Trung Quốc vẫn có đầy đủ 2 quần đảo mà Trung Quốc đã cưỡng chiếm của Việt Nam. Bộ Ngoại giao đã lên tiếng, tuy còn khá rón rén.

11. Dân thành Hồ tiếp tục chịu sự "quan tâm" của bãi rác Đa Phước. Nghe đâu, khu Phú Mỹ Hưng toàn đại gia, nhà giàu là khu lãnh nhiều nhất mùi hôi thối của bãi rác này. Hí hí, sướng nhé dân trung lưu giàu có hưởng thụ đi, quan tâm chính trị làm gì cho mệt! GĐ sở TN- MT thành Hồ lại có phát minh: "Mùi hôi thối của bãi rác Đa Phước" là do biến đổi khí hậu, kinh chưa?

Ảnh: Bản đồ Trung Quốc khi truy cập tại Canada vẫn còn giữ Hoàng Sa- Trường Sa của Trung Quốc.











No comments: