Monday, July 30, 2018

TỪ GIÁO DỤC GIAN ĐẾN CHÍNH TRỊ GIAN (Nhà Giáo Miền Nam - Danlambao)





Đã từ lâu, tôi không muốn đả động tới cái nền “giáo dục phản giáo dục” của CS tại VN, vì nó thối nát không còn gì để nói, không còn biện pháp nào có thể cứu chữa, ngoại trừ phải phá bỏ, và còn phải tẩy trừ, rửa sạch tì vết của nó, để thay đổi bằng một nền giáo dục dựa trên sự chính trực, văn hóa và lương tâm, một nền giáo dục có nhân tâm, nhân nghĩa và nhân đạo, nó thuộc về con người chứ không thuộc về vô thần, quỷ ma, tà gian. Nhưng muốn có một nền giáo dục như thế, đòi buộc phải có một chính thể tự do, nhân quyền, tôn trọng nhân phẩm con người và có niềm tin, mà các tôn giáo chân chính phải góp phần. Chính niềm tin tôn giáo sẽ cầm cân nảy mực cho một xã hội công bằng, nhân ái và tín trung, chứ không thể là vô thần, vì con người vô linh hồn sẽ chỉ là con vật, là thú hoang tranh dành nhau sự sống, trong một xã hội rừng rú!

Sự việc gian điểm thi ở Sơn La, Hà Giang làm chấn động không những trong nước mà cả thế giới vì chưa nơi nào có, càng làm cho những người còn nhân bản, còn lương tri phải nghĩ đến việc sớm gạt bỏ chế độ CS vô thần ra khỏi đất nước VN. Tôi nhấn mạnh chữ VÔ THẦN, vì chính nó là căn nguyên của mọi xấu xa, mọi tội ác chống lại chân, thiện, mỹ và con người. Nếu không có nhân bản, đạo đức, thì mọi điều xấu xa ghê tởm đều có thể xảy ra, mà gian dối chỉ là một đặc tính. Một nền chính trị vô thần, gắn liền với một chế độ bất lương, làm sao có thể có một nền giáo dục tốt, nhân bản được?

Sự việc lùm xùm về “thi gian, điểm lận” vừa mới đây đã làm tôi chán ngán không còn muốn để tâm theo dõi, vì nó đã trở thành quá bình thường và tràn lan, là bản chất cố hữu của xã hội CS, nên tôi không muốn mất thì giờ đọc các bài báo, bài bình luận về nó. Duy có một tựa đề độc đáo trên báo BBC Việt ngữ: CHÍNH NGƯỜI LỚN DẠY CHÚNG CHÁU GIAN DỐI, của một tác giả có bút hiệu là “Cháu Việt Nam”, đã làm tôi chú tâm đọc nguyên bài, và nảy sinh nhiều suy nghĩ. Xin mọi người hãy tìm đọc trên báo BBC ngày 28/7/2018, hiện đang còn tồn tại đến hôm nay, để một lần nữa, chứ không phải lần đầu, thấu hiểu về một xã hội CSVN… hết thuốc chữa, không còn gì để nói, nó tanh bành từ chính trị, kinh tế, đạo đức và con người!

Tôi rất tâm đắc với câu nói: “Xin đừng nói: “nếu gian điểm thi như thế, sẽ tạo nên một xã hội gian dối sau này! Cái xã hội gian dối ấy đã tồn tại từ rất lâu ở VN (ý nói thời CS cai trị), mà xã hội của các cháu sau này chỉ thừa kế cái xã hội gian dối của các ông bà, cha mẹ, cô chú!”. Lại còn có thêm một câu biểu cảm của ai đó đăng trên báo: “Kinh khủng quá! Vụ này (gian điểm thi ở Hà Giang) mà không được phát hiện, thì đẻ ra cả một thế hệ lừa lọc gian dối còn gì!”. Tôi trộm nghĩ: thứ nhất, đó chỉ là câu nói lừa bịp gian xảo có hậu ý che đậy cho một xã hội CS VN hiện tại thối tha! Thứ nhì, nó là của một kẻ đang sống trên mây, chứ không sống ở dưới đất, trong lòng xã hội VN XHCN!

Hãy nhìn xem đi, xã hội hiện tại đang có nguyên một cái LÒ KHỔNG LỒ, mà Nguyễn Phú Trọng, đảng trưởng đảng CS VN đang đốt lên đùng đùng, quăng hàng ngàn khúc củi là những kẻ tội phạm tham nhũng, hối lộ, bè phái, cướp bóc của dân nước, tổ chức bài bạc, buôn lậu xuyên quốc gia. Mới nhất là hàng chục tướng công an, quân đội vừa bị thủ Trọng thảy vào lò vì tội tham nhũng, tất thảy đều là đảng viên CS, nằm trong tà quyền CS chứ không có ai là ngoài đảng. 

Đây mới chỉ là thanh trừng bè phái, chứ nếu công bằng diệt tham nhũng thì toàn thể đảng viên CS đang tham gia cầm quyền đều bị đốt hết, kể cả tên chủ lò Trọng lú! Vậy tham nhũng là gian hay là thật?

Hãy nhìn xem trong xã hội CS hiện giờ:

- Bộ chính trị là BỘ TOÀN LỪA, lừa cả thế giới, lừa đảo dân, cướp của nước, vay nợ quốc tế rồi lấy chia nhau bỏ túi riêng.

- Bộ quốc phòng thì là BỘ BÁN NƯỚC, lo kinh doanh bất hợp pháp để làm giàu, và cuối cùng là bán nước cho giặc Tàu.

- Bộ công an là BỘ TOÀN GIAN, với hàng trăm “cây củi” sống là các tướng tá CA, đã bị Nguyễn Phú Trọng cho vào lò, vì tổ chức bài bạc, hối lộ. Mỗi tên tướng tá có tài sản hàng trăm hàng nghìn tỷ đô la, ở đâu ra nếu không đi cướp của dân, buôn lậu xuyên quốc gia, mua quan bán tước, bè phái để cướp của công làm của tư? Còn chưa nói tới mọi tên CA giao thông đứng đường đều là những tên cướp cạn của dân. 

- Bộ y tế là BỘ BẤT NHÂN, chuyên nhập thuốc giả và bán cho bệnh nhân với giá cắt cổ, bệnh viện thì giết dân vô tội vạ.

- Bộ kinh tế, công thương là BỘ ĐẠI GIAN, ĐẠI ÁC, quy tụ những gian thương làm giàu trên xương máu của dân, phá tan đất nước bằng cách giết nông dân, bóc lột công nhân, buôn đồ lậu và độc hại của Tàu cung cấp cho dân để tiêu diệt dân theo lệnh của Tàu.

- Bộ tài nguyên-môi trường là BỘ TÀN PHÁ, chuyên tàn phá môi trường, hủy diệt sự sống của toàn dân, rước ma Tàu cộng về dày mả tổ! 

- Bộ giáo dục là BỘ HỦY DIỆT CON NGƯỜI, từ tên bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ là tên vô học, lại gian ngoan, đạo văn đạo chữ, và chủ trương giáo dục giới trẻ bằng sự gian dối, vô đạo, bất nhân, côn đồ, vô trách nhiệm, hay hục đầu vào ăn chơi sa đọa, đẩy hết nhân tài ra nước ngoài, còn lại toàn những thành phần bất tài vô đức, kém kiến thức, khiếm khuyết nhân cách, để cho CS dễ bề nắm đầu cai trị, và báo hiệu một xã hội tối tăm bất ổn trong tương lai!

Tóm lại mọi thứ “bộ” chỉ là tay chân của đảng CS, để bảo vệ và tạo điều kiện cho đảng hút máu dân lành và bán nước!

GIAN DỐI, NHŨNG LẠM là đặc trưng của CS, như Gorbachev cựu tổng bí thư CS Liên Xô từng than vãn: “Tôi đã bỏ nửa cuộc đời cho lý tưởng CS, hôm nay tôi đau lòng mà nói rằng: CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá!”. Thật không có ai nói về “bệnh sida CS” chính xác bằng chính kẻ bị đã mắc căn bệnh đó!

Mới vừa ra Phú Quốc, tôi chợt nhận ra một sự “tham nhũng hàng dọc lẫn hàng ngang” của người CS: “Một người làm quan, cả họ ăn cướp”, còn tệ hơn gấp trăm lần chế độ phong kiến thời xưa! Đây cũng là “mô hình đặc trưng” của chế độ tham nhũng CS! Ở huyện đảo này người dân ai cũng biết gia đình bà con nội ngoại, họ xa họ gần của cựu thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng, đã chiếm hết những khu đất đẹp đẽ và đắc địa ở nơi đây, vì huyện đảo này thuộc tỉnh Kiên Giang, là vùng lãnh địa của tên ba Dũng. Chúng chiếm trước để sau bán lại mà hốt bạc, làm giàu trên sự tan tành của đất nước, vì nơi này sẽ là một trong 3 đặc khu, sẽ thuộc về Tàu trong tương lại, nếu người dân không kịp lấy lại chủ quyền đất nước khỏi tay CS. Lúc đó Tàu sẽ in vô số tiền giả để đổi lấy lãnh thổ VN, vì chúng đang nắm đầu VC và đang in tiền cho VC, thì bao nhiêu mà chúng chẳng có, giá nào mà chúng chẳng mua?! Đấm mõm cho dân có đất một ít tiền giả để lấy đất thật, chính là mưu trò mị dân để nuốt trôi lãnh thổ VN, chứ thực ra bọn đầu não CS VN đã bán xong, nhận số tiền tới 74 tỷ Mỹ kim, và bọn này đã chia nhau bỏ túi từ lâu rồi! Nay chúng giao đất rồi cuốn gói bỏ chạy, để lại dân VN cho Tàu vào thống trị, như các “đặc khu” mà Tàu đã mua của các nước nghèo lạc hậu trên thế giới, trong đó có Campuchia, Lào, mà các tên độc tài cai trị đã bán cho Tàu giống như bọn CS VN, và người dân bản xứ các nước đó đang rên siết khi quân Tàu tràn vào làm chủ những vùng đất này! 

Bọn cầm quyền CS gồm toàn những tên vô học, vô đạo và gian ác. Đặc biệt nếu có dịp gần bọn này, chúng ta sẽ thấy chúng đều đã học hỏi và khoác vào một bộ mặt đạo đức giả, chúng nói những điều nhân nghĩa rất trơn tru, thậm chí còn dạy nhân nghĩa cho những người kém hiểu biết về chúng, để bịp dân, khiến nhiều người dễ nhận định lầm chúng là những con người có tâm đạo, nhưng khi làm thì toàn chuyện bất nhân ác đức! Thượng bất chính, hạ tắc loạn là lẽ đương nhiên, lãnh đạo, quan quyền gian tham làm sao dân không gian dối , lừa lọc? Chữ công minh, chính trực, nhân nghĩa… có từ ngàn xưa của dân ta, nay đã biến mất khỏi xã hội CS. Từ quan đến dân đều sống trong lừa lọc, thủ lợi, giệt đối phương, lừa bịp để kiếm tiền, rồi dùng tiền mà mua quyền, mua địa vị, tạo thành MỘT XÃ HỘI GIAN GIẢ VÀ BẤT NHÂN! Từ chủ tịch nước đến tên xe ôm, người buôn thúng bán bưng, hầu hết đều dựa trên sự lọc lừa mà sống. 

Sự gian xảo, cướp bóc, tham nhũng… đâu phải mới đây, mà nó đã tiềm tàng lưu cữu từ lâu đời, nay gốc đã ăn sâu, rễ đã đan dầy trong mảnh đất VN, đến độ làm cho xã hội tàn mạt không còn thể cứu chữa! Một xã hội mà kẻ tham gia vào hàng ngũ lãnh đạo toàn sài bằng giả, gồm toàn một lũ dòi bọ đục khoét tan tành đất nước, chính quyền thì dùng côn đồ trị, cùng với một nền giáo dục sa đọa, mà hiệu trưởng đã biến nhà trường thành một ổ điếm, biến học sinh của mình thành gái bán dâm như tên Sầm Đức Sương ở trường cấp 3 Việt Lâm tại Hà Giang, nay gọi là Hà Gian! Điểm thi thì giả, thày thì gian, trò thì vô giáo dục, thế hệ cha ông đã gian dối quá như thế, mà còn phải chờ đợi gì đến một xã hội con cháu mới gian dối? Câu nói của ai đó: “Kinh khủng quá! Vụ này mà không được phát hiện, thì đẻ ra cả một thế hệ lừa lọc gian dối còn gì!”, chỉ là một câu nói lươn lẹo, bao che cho một thực trạng thối nát đang hiện hữu, và hiện hữu đã từ rất lâu, từ khi CS thống trị đất nước ta.

Cũng cần biết: không phải chỉ có CS VN mới gian ác vô nhân tính, mà những đặc tính đó là của chung các chế độ và con người CS trên toàn thế giới. Điển hình như Stalin đã làm một cuộc thảm sát gần như toàn dân tộc Ukraina khoảng 10 triệu người vào năm 1942, Mao Trạch Đông giết khoảng 40 triệu dân Trung Hoa năm 1958, bằng cách cố tình tạo nên một nạn đói, Hồ Chí Minh theo lệnh của Mao làm cuộc thảm sát mang tên “cải cách ruộng đất”, giết gần 300 ngàn người VN những năm 1955, 1956, và đảng CSVN đã giết hàng nhiều triệu người, từ cắt cổ buông sông, chôn sống cho đến tra tấn trong ngục tù. Giết dân đã là truyền thống của CS không còn thể chối cãi. Hàng năm thế giới đều có tổ chức ngày tưởng niệm các nạn nhân CS, và coi CS là kẻ thù giệt chủng của nhân loại!

Một xã hội hình thành trên nền tảng gian tà, bất chính, vô đạo, dã man, chỉ trọng vật chất mà chà đạp con người, nếu tồn tại thêm thì dân VN sẽ tàn, nước VN sẽ mạt, chưa kể là bị mất nước về tay giặc Tàu, chứ đừng mơ tưởng tới một xã hội lành mạnh, công bằng, văn minh hay một nền giáo dục chân chính! Nền giáo dục “vô giáo dục” ngày hôm nay thuộc về bản chất, là hệ quả tất yếu của chủ thuyết CS bất lương. Nếu muốn cứu nước thoát khỏi ách ngoại xâm, và dân tộc không trở thành đắm mê trong vô đạo, bất nhân, bất nghĩa; nếu muốn phục hồi lại quê hương và dân tộc trong đạo lý, luân thường, chỉ có một phương cách duy nhất: PHẾ BỎ ĐẢNG CS, thành lập một chính thể tự do, dân chủ, nhân quyền, áp dụng một nền giáo dục đầy nhân bản và chính trực. Nền giáo dục đó sẽ đào tạo tô bồi cho mọi con người và giới trẻ một căn bản đạo đức, nhân nghĩa, tín trung, liêm chính và đầy tình người, trước khi truyền đạt kiến thức phổ thông và chuyên môn cho họ, với mục đích tạo cho họ thành nhân trước khi thành công, như thời VNCH trước 1975. Trong chương trình giáo dục đó phải có môn ĐỨC DỤC để dạy đạo đức, rèn luyện nhân cách, và môn CÔNG DÂN GIÁO DỤC để vun trồng lòng yêu nước thương đồng bào, tinh thần dấn thân xây dựng đất nước, phục vụ tha nhân, sẽ đồng hành cùng với những môn khoa học, kiến thức chuyên môn, để tạo nên con người toàn diện, như thời trước 1975 ở miền Nam. Một nền giáo dục viên mãn như vậy sẽ tạo nên những rường cột quốc gia lành mạnh, toàn đức toàn tài để phục vụ quốc gia, xã hội, và xây dựng đất nước tiến bộ trong nhân bản và đạo đức.

Muốn thế, những kẻ mê lầm theo tà thuyết vô thần bất nhân, hãy từ bỏ con đường cũ đưa đến sự hủy diệt, để cùng toàn dân chung tay cứu nước, xóa bỏ vô thần CS, lập một nền chính trị hữu thần, tôn trọng dân chủ và nhân quyền, thì mới mong cứu dân tộc trong đó có mình và con cháu mình khỏi nạn diệt vong!

Cầu mong cho quê hương thân yêu VN sớm thoát Cộng để thoát Tàu, và tiến đến vinh quang rạng ngời. Ngày ấy sẽ không xa, nếu toàn dân đồng lòng đứng lên đánh đuổi thù trong lẫn giặc ngoài, để cứu nguy Tổ Quốc và dân tộc.

30.07.2018










No comments: