Friday, July 27, 2018

RA MẮT SÁCH 'BIỆT ĐỘI THIÊN NGA' của BIỆT ĐỘI TRƯỞNG NGUYỄN THANH THÚY (tin tổng hợp)




Lâm Hoài Thạch/Người Việt
July 8, 2018

SANTA ANA, California (NV) – “Trước 1975, ít ai biết được ‘Thiên Nga’ là gì, phần lớn nhiều người cứ nghĩ rằng, ‘Thiên Nga’ là cái tên để ám chỉ những người nữ cảnh sát nói chung cho nét đẹp, dễ thương hầu xóa đi thành kiến của một số người dân vốn ít thiện cảm với những người nam cảnh sát. Thế nhưng, sự thật không phải như vậy, mà ‘Thiên Nga’ là một biệt danh để chỉ những người nữ tình báo của lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia VNCH.”

Sách “Biệt Đội Thiên Nga” của biệt đội trưởng Nguyễn Thanh Thủy trong buổi ra mắt tại Thư Viện Việt Nam, Garden Grove. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Nhữ Đình Toán, thành viên ban tổ chức nói về ý nghĩa chữ “Thiên Nga” trong buổi ra mắt sách “Biệt Đội Thiên Nga” của tác giả Nguyễn Thanh Thủy, vào trưa Thứ Bảy, 7 Tháng Bảy tại Thư Viện Việt Nam, Garden Grove.

Ông tiếp tục, “Họ hoạt động âm thầm từ đô thành Sài Gòn cho đến khắp các tỉnh thành trên toàn Miền Nam Việt Nam, và chỉ những người trong lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia (CSQG) mới biết. Tuy nhiên, cho đến nay, có thể nói cái tên Thiên Nga hay Biệt Đội Thiên Nga đã không còn xa lạ vì với mọi người, nhất là ở hải ngoại. Biệt đội trưởng của Thiên Nga là chị Nguyễn Thanh Thủy, một khuôn mặt rất quen thuộc trong cộng đồng, và chị hiện giờ cũng là hội trưởng kế nhiệm Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH.”

Tác giả Nguyễn Thanh Thủy (bìa trái) ký tên vào sách “Biệt Đội Thiên Nga” tại Thư Viện Việt Nam, Garden Grove. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Diễn giả Trần Minh Công, cựu đại tá chỉ huy trưởng Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia (HVCSQG) cho biết, “Trước đây, tôi đã từng đọc quyển hồi ký ‘Đóa Hồng Gai’ của chị Nguyễn Thanh Nga, một cựu tù Cộng Sản bất khuất. Hôm nay, tôi lại được đọc cuốn hồi ký ‘Biệt Đội Thiên Nga’ của nữ Thiếu Tá CSQG Nguyễn Thanh Thủy, cũng là một cựu tù nhân bất khuất với 13 năm bị giam giữ khổ sai bởi CSVN.”

“13 năm đọa đầy đã làm biến dạng một nữ sĩ quan xinh đẹp một thời là sinh viên Đại Học Chính Trị Kinh Doanh Đà Lạt trước khi tham gia lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia (CSQG). Tôi tiếc thương cho cuộc đời của một thiếu nữ vì yêu nước mà đã bị Cộng Sản đày đọa tàn phá dung nhan. Nhưng tôi không thể không cảm phục những con cháu Bà Trưng, Bà Triệu như nữ Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy, đã vì yêu nước mà chấp nhận mọi vất vả gian nguy để theo đuổi lý tưởng của mình,” ông Công tâm tình.

Cũng theo ông Công, khoảng năm 1965, học viện CSQG tọa lạc trong vòng thành Biệt Khu Thủ Đô Sài Gòn, ông là liên đoàn trưởng Liên Đoàn Sinh Viên, trông coi và hướng dẫn tất cả các sinh viên sĩ quan (SVSQ) khóa 1, trong đó có gần 400 nam, và chừng 50 nữ.

Sau Tết Mậu Thân (1968) đến ngày Miền Nam rơi vào tay Cộng Sản năm 1975, biệt đội này đã cài nhân viên vào các tổ chức Việt Cộng nằm vùng và ngay cả gài điệp viên vào mật khu của Việt Cộng để thâu lượm tin tức tình báo. Chính nhờ những tin tức tình báo thu thập được mà lực lượng CSQG đã kịp thời chuẩn bị và vô hiệu hóa nhiều hoạt động phá rối của Việt Cộng tại các tỉnh thị Nam Việt Nam trước 1975. Cũng chính vì sự hữu hiệu của Biệt Đội Thiên Nga do nữ Thiếu Tá Thanh Thủy chỉ huy mà Việt Cộng đã trả thù, đày đọa và hủy hoại nhan sắc của bà trong suốt 13 năm tù đày.

Diễn giả Glassey Trang Đài, một học giả đã từng soạn những bài khảo cứu về cộng đồng người Việt tại hải ngoại, nói, “Người ta thường nói ‘It’s the text that survives.’ Sau khi chúng ta ra đi, thì chỉ còn chữ nghĩa ở lại. Chữ nghĩa của cựu Thiếu Tá Nguyễn Thị Thanh Thủy không chỉ còn lại với người Việt chúng ta, mà tôi mong là đối với cả những ai quan tâm đến lịch sử Việt Nam cận đại và vai trò của người phụ nữ trong giai đoạn này.”

Diễn giả Nhữ Đình Toán, tức nhà văn Đoàn Như, phát biểu, “Tôi là người bạn đồng môn với chị Nguyễn Thanh Thủy, cùng xuất thân Khóa 1 SVSQ/HVCSQG. Khóa 1 là khóa duy nhất có khoảng 50 nữ SVSQ vừa biên tập viên, vừa thẩm sát viên theo học, trong đó có chị Nguyễn Thanh Thủy. Trên 50 năm về trước, các nữ SVSQ/HVCSQG khi nhập học đều là những thiếu nữ xinh đẹp, vì đó là một trong những tiêu chuẩn về nhân dáng để được nhập học Khóa 1. Trước khi nhập khóa, không một ai trong các nữ SVSQ này có khái niệm gì về những hoạt động của ngành cảnh sát chớ đừng nói về những hoạt động tình báo.”

Nói về nội dung của quyển sách “Biệt Đội Thiên Nga,” nhà thơ Trạch Gầm, trong vai trò diễn giả, chia sẻ: “Theo niên trưởng Trần Minh Công đã nói, ‘Nghề tình báo là nghề có nhiều sự việc sống để bụng, chết mang theo,’ cho nên trong quyển sách này mà chị Nguyễn Thanh Thủy đã viết, thì tôi cũng tin chắc rằng, những sự việc chị đã kể trong quyển sách, bắt buộc phải còn thiếu sót. Bởi vì những điều thiếu sót đó nếu trình bày ra, nó sẽ còn liên hệ rất nhiều nhân sự khác đã từng hoạt động trong Biệt Đội Thiên Nga, và họ đang còn kẹt lại ở quê nhà.”

Một số cựu Thiên Nga từ nhiều nơi về tham dự, trong đó có cựu Thiên Nga Hồng Nga tâm tình: “Lúc tôi gia nhập Biệt Đội Thiên Nga thì tôi còn rất trẻ, chỉ ngoài 20 thôi. Tôi rất yêu thích ngành nghề của tôi, vì đây cũng là việc cho những phụ nữ trẻ như chúng tôi đáp lời câu ‘Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh.’ Vì lý tưởng đó, nên chúng tôi không nệ bất cứ gian khổ nào, cho dù những công tác rất nguy hiểm, chúng tôi vẫn thi hành theo lệnh của cấp chỉ huy. Mãi cho đến bây giờ, tôi vẫn mong rằng, sẽ có những người tuổi trẻ tiếp tục những công tác như chúng tôi trên bước đường diệt cộng cứu nước.”

Ông Nguyễn Doãn Hưng, hội viên Hội CSQGNC cho biết, “Ngày xưa, tôi có nghe tên của chị Nguyễn Thanh Thủy, nhưng chưa từng gặp mặt vì chị là khóa 1, còn tôi là khóa 6, nên tôi là khóa đàn em của chị Thủy cách nhau gần 7 năm. Trong một số hội viên của Hội CSQGNC ở đây mà tôi đã biết mặt họ từ lâu, nhưng trong dịp ra mắt sách này thì tôi mới biết họ ngày xưa là nhân viên của Biệt Đội Thiên Nga. Tôi rất mến phục những chị trong biệt đội này, vì công tác của họ ngày xưa rất là khó khăn, nguy hiểm và còn phải bảo mật nữa.”

Buổi ra mắt sách có phụ diễn phần nghệ, với sự yểm trợ của các ban văn nghệ Biệt đội Văn Nghệ QLVNCH và Ban văn nghệ Hội CSQGNC.

-----------------------

Thanh Phong  -  Viễn Đông Daily
Tuesday, 10/07/2018 - 10:52:05

GARDEN GROVE - Vào lúc 2 giờ chiều thứ Bảy, ngày 7 tháng 7, 2018 hàng trăm đồng hương bất chấp thời tiết đang ở 100 độ F vẫn kéo đến Thư Viện Việt Nam, Garden Grove để tham dự buổi ra mắt cuốn sách được trông đợi từ lâu “Biệt Đội Thiên Nga” do chính Biệt Đội Trưởng Nguyễn Thanh Thủy, người nữ sĩ quan Cảnh Sát Quốc Gia VNCH đã bị đày ải trong lao tù Việt Cộng 13 năm viết. 

Tác giả Nguyễn Thanh Thủy ký tên trên sách “Biệt Đội Thiên Nga” cho độc giả.(Thanh Phong/Viễn Đông)

Biệt Đội Thiên Nga là gì? Ngay cả phần lớn những chiến hữu trong Lực Lượng CSQG cũng chỉ biết một cách mơ hồ, đó là một mạng lưới tình báo của Cảnh Sát. Còn Biệt Đội Thiên Nga làm gì, tạo nên những thành tích gì đều được giấu kín, mãi đến hôm nay, người Biệt Đội Trưởng mới trả lời những câu hỏi trên qua cuốn sách mang tên “Biệt Đội Thiên Nga.”

Chiến hữu Nhữ Đình Toán (hàng đầu bên phải) cùng đông đảo chiến hữu, thân hữu ngồi chật kín Thư Viện VN. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Chiến hữu CSQG Nhữ Đình Toán phụ trách điều hợp chương trình. Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, thay mặt tác giả và ban tổ chức, ông ngỏ lời cám ơn quý niên trưởng, chiến hữu, thân hữu, đồng hương và các cơ quan truyền thông đã đến tham dự buổi ra mắt cuốn Biệt Đội Thiên Nga của Thiếu Tá CSQG Nguyễn Thanh Thủy; ông cũng nói sơ lược về nội dung cuốn sách sau đó ông mời Đại Tá Trần Minh Công, Viện Trưởng Học Viện CSQG lên phát biểu.

Đại tá Trần Minh Công, Viện Trưởng Học Viện CSQG, diễn giả chính trong buổi ra mắt sách. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Đại Tá Trần Minh Công đã được đọc cuốn sách và ông đưa ra lời nhận định như sau,

“Trước đây tôi đã từng đọc quyển hồi ký Đóa Hồng Gai của chị Nguyễn Thanh Nga, một cựu tù CS bất khuất và hôm nay tôi lại được đọc cuốn hồi ký Biệt Đội Thiên Nga của Nữ Thiếu Tá CSQG Nguyễn Thanh Thủy, cũng là một cựu tù nhân bất khuất với 13 năm giam giữ khổ sai bởi CSVN.

“Mười-ba năm đọa đầy đã làm biến dạng một nữ sĩ quan xinh đẹp một thời là sinh viên Đại Hoc Chính Trị Kinh Doanh Dalat trước khi tham gia Lực Lượng CSQG. Tôi tiếc thương cho cuộc đời của một thiếu nữ vì yêu nước mà đã bị Cộng Sản đày đọa tàn phá dung nhan. Nhưng tôi không khỏi không cảm phục những con cháu Bà Trưng, Bà Triệu như nữ Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy, đã vì yêu nước mà chấp nhận mọi vất vả gian nguy để theo đuổi lý tưởng của mình.

“Chị Thủy tốt nghiệp Khóa 1 Sĩ Quan tại Học Viện CSQG. Học Viện CSQG là một quân trường sĩ quan của Lực Lượng Cảnh Sát, vào thời 1965 tọa lạc trong vòng thành Biệt Khu Thủ Đô Saigon. Lúc đó tôi là Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn Sinh Viên, trông coi và hướng dẫn tất cả các Sinh Viên Sĩ Quan khóa 1 trong đó có gần 400 nam SVSQ và chừng 50 nữ SVSQ. Nhìn những nữ SVSQ xinh đẹp đang là sinh viên của các trường Đại Học thời bấy giờ, tôi tự hỏi không biết rồi sau này khi ra trường họ sẽ được Lực Lượng CSQG giao phó nhiệm vụ gì. Họ rồi có gánh vác được những áp lực nặng nề và đôi khi nguy hiểm của một lực lượng bán quân sự như Lực Lượng CSQG hay không.

“Tôi thật không ngờ một nữ sĩ quan yểu điệu như chị Thủy lại được giao phó một trọng trách lớn trong ngành điệp báo, thành lập và đứng đầu một toán nữ điệp viên với danh xưng là Biệt Đội Thiên Nga. Trong thời gian sôi động của những năm sau Tết Mậu Thân, từ 1968 đến ngày Miền Nam rơi vào tay Cộng Sản năm 1975, biệt đội này đã cài nhân viên vào các tổ chức Việt Cộng nằm vùng và ngay cả gài một điệp viên vào mật khu của Việt Cộng để thâu lượm tin tức tình báo.

“Chính nhờ những tin tức tình báo thu thập được mà Lực Lượng CSQG đã kịp thời chuẩn bị và vô hiệu hóa nhiều hoạt động phá hoại của Việt Cộng tại các tỉnh, thị Nam VN trước 1975. Cũng chính vì sự hữu hiệu này của Biệt Đội Thiên Nga do nữ Thiếu Tá Thanh Thủy chỉ huy mà Việt Cộng đã trả thù, đày đọa và hủy hoại nhan sắc của chị trong suốt 13 năm tù đày sau 1975.

“Đọc cuốn hồi ký Biệt Đội Thiên Nga dày 200 trang, gồm 9 Chương, của nữ Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy chúng ta nghe chị kể lại trong hoàn cảnh nào đang là một nữ sinh viên đại học Đàlạt chị đã chọn lý tưởng phục vụ quốc gia qua Lực Lượng Cảnh Sát. Tốt nghiệp Khóa 1 Sĩ Quan Cảnh Sát, chị Thủy được điều động về phục vụ tại Khối Cảnh Sát Đặc Biệt. Chị được gửi đi học các khóa về tình báo trong đó có khóa tình báo tác chiến và chống nổi dậy (insurgency prevention) tại Mã Lai.

“Khi Biệt Đội Thiên Nga được thành lập vào cuối năm Mậu Thân chị phục vụ trong Biệt Đội này và chỉ một thời gian ngắn sau đó trở thành Biêt Đội Trưởng Biệt Đội Thiên Nga. Các chương 2 và 3 của cuốn hồi ký nói về sự thành lập và huấn luyện tình báo cho các Thiên Nga CSQG. Từ chương 4 cho đến chương 9 chị kể lại một số hoạt động của Biệt Đội Thiên Nga, như việc các điệp viên Thiên Nga xâm nhập và theo dõi các cá nhân và tổ chức nằm vùng của Việt Cộng hoặc các tổ chức do Việt Cộng giật giây.

“Điển hình là Phong Trào Phụ Nữ Đòi Quyền Sống, Hội Quả Phụ Tử Sĩ VN, Hội Nữ Phật Tử Long Hoa, Nghiệp Đoàn Bạn Hàng Các Chợ, Đoàn Thanh Sinh Công, Nhóm Công Giáo Thân Cộng của các LM Nguyễn Ngọc Lan và Chân Tín, Nhóm Phật Tử Ấn Quang, Phong Trào Sinh Viên tại các đại học Saigon và nhiều hội đoàn khác nữa. Điệp viên của Thiên Nga đã xâm nhập nhiều tổ chức mà danh xưng nghe rất hiền hòa nhưng lại là nơi trú ẩn và hoạt động của cán bộ Việt Cộng như Phong Trào Phụ Nữ VN, Phong Trào Phụ Nữ Đòi Quyền Sống của Ni Sư Huỳnh Liên, luật sư Ngô Bá Thành trong đó có một nữ dược sĩ vợ một BS Quân Y, QL/ VNCH mà sau này Biệt Đội Thiên Nga phát giác ra là một Đại Uý Việt Cộng.
“Các Tổng Hội Sinh Viên Saigon và Vạn Hạnh của nhóm sinh viên Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi, Võ Như Lanh... đều là những mục tiêu xâm nhập của các điệp viên Thiên Nga dưới lốt nữ sinh viên. Các tổng hội sinh viên này có cán bộ Thành Đoàn Việt Cộng đứng đằng sau yểm trợ và giật giây. Một tổ chức nghe như vô thưởng vô phạt là Hội Bạn Hàng Các Chợ lại do một phụ nữ có chồng là một Đại Tá Việt Cộng điều khiển. Người ta còn nhớ từ 1963-1975 sinh viên các trường Đại Học Saigon thường xuyên bị Việt Cộng lợi dụng xúi bẩy xuống đường gây xáo trộn hậu phương.

“Thiên Nga đã phải tuyển mộ nhiều nữ sinh viên các trường đại học Văn Khoa, Luật Khoa, Sư Phạm... làm tình báo viên hầu giúp phát hiện các sinh viên thiên cộng hoặc các cán bộ Thành Đoàn của VC giả dạng sinh viên gây xáo trộn. Các tổ chức có tính cách tôn giáo như chùa Ấn Quang, trường Công Giáo Chân Phước Liêm cũng là những nơi Việt Cộng len lỏi vào và Thiên Nga phải xâm nhập để theo dõi. Tịnh xá Ngọc Phương ở Gò Vấp của ni sư Huỳnh Liên cũng là nơi điệp viên Thiên Nga có mặt và đã phát hiện là nơi giao liên của VC. Một điệp viên Thiên Nga đã được nhóm ni sư Huỳnh Liên và vài nhân vật trong chùa Ấn Quang móc nối để đưa vào mật khu VC huấn luyện. Điệp viên này sau đó đã hoạt động với VC cho tới 1975 mới bị Việt Cộng phát giác.

“Biệt Đội Thiên Nga cũng đã móc nối một số hồi chánh viên hoạt động như gián điệp nhị trùng để cung cấp cho ta những âm mưu đánh phá của VC. Chuyện kể như trong các phim tình báo giả tưởng nhưng lại là có thật: một nữ điệp viên của Thiên Nga bí danh Tư Hương được cài vào hoạt động trong mật khu VC. Chị Tư Hương được trang bị một máy phát tuyến gắn trong đôi guốc có thể phát tín hiệu để máy bay của ta theo dõi mỗi bước chân của chị. Chính nhờ vậy mà cơ quan an ninh của ta đã biết được nơi hội họp của các cán bộ VC đầu não đang nghiên cứu kế hoạch chuyển quân quanh mật khu Đồng Dù chuẩn bị tấn công một vài đơn vị quân đội VNCH.

“Chuyện xâm nhập để theo dõi và thu thập tin tức tình báo của biệt đội Thiên Nga thì còn nhiều và xin để quý độc giả tuần tự khám phá ra khi đọc cuốn hồi ký Biệt Đội Thiên Nga của Nữ Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy. Cuốn hồi ký cũng sẽ mang lại cho quý vị nhiều bất ngờ như vụ sinh viên Việt Cộng Huỳnh Tấn Mẫm lại được chính Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ và Đại Tướng Dương Văn Minh che chở. Chuyện nữ kịch sĩ Kim Cương thực ra là nữ Thượng Tá Kim Cương, nữ nghệ sĩ Thanh Nga lại là Thượng Úy Việt Cộng có nhiệm vụ móc nối Đại Úy VNCH Nguyễn Minh Mẫn người trông coi khu thương cảng của Hoa Kỳ thời đó.

“Thanh Nga đã được Kim Cương móc nối lấy ông Luật sư Phạm Duy Lân nguyên là Đổng Lý Văn Phòng Bộ Thông Tin VNCH. Ông đã tham dự Hội Nghị ký kết Hiệp Định Paris năm 1973 đã đưa Thanh Nga cùng đi, dĩ nhiên Thượng Úy Thanh Nga đi theo để làm gì thì bây giờ chúng ta đã biết.

“Tất cả những tin tức này đều do các nữ điệp viên Thiên Nga xâm nhập và trở thành người thân tín của Kim Cương cung cấp. Chuyện nữ kịch sĩ Kim Cương đã dàn xếp để minh tinh Thẩm Thúy Hằng trở thành vợ của Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Oánh như thế nào, lại phải mời quý vị độc giả từ từ khám phá ra khi đọc hồi ký của nữ Thiếu Tá CSQG Nguyễn Thanh Thủy, Biệt Đội Trưởng Biệt Đội Thiên Nga VNCH.

“Hai-trăm trang giấy của cuốn hồi ký này không phải chỉ là những chuyện kể lại nghe cho vui nhưng sẽ là những mảng sử liệu ghi lại một số hoạt động tình báo của CSQG Việt Nam, do các nữ sĩ quan và nhân viên của một đơn vị tình báo đặc biệt. Các chuyện kể là có thật tuy không phải là tất cả. Tôi tin rằng còn nhiều chuyện mà Thiếu Tá Thanh Thủy vì những lý do đặc biệt nghề nghiệp chưa tiện tiết lộ.

“Nghề tình báo là sống để bụng, chết mang đi. Chỉ có thể tiết lộ những gì không còn cần giữ bí mật. Nhiều đối tượng có thể bắt được nhưng không bắt vì đầu mối còn phải được nuôi dưỡng để phanh ra những đối tượng quan trọng hơn. Những chiến công tình báo không được phô trương rầm rộ, chỉ âm thầm chia sẻ với nhau. Đó là những thiệt thòi của nghề tình báo. Đó là những thiệt thòi của các thành viên Biệt Đội Thiên Nga. Không ai biết nhưng tổ quốc biết và ghi công.

“Hôm nay trong tư cách là một huynh trưởng CSQG của chị, tôi muốn nói lên lời cám ơn Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy, cám ơn các nữ Sĩ Quan và nhân viên Biệt Đội Thiên Nga còn sống hay đã hy sinh vì nhiệm vụ. Quý chị là những anh thư của Việt Nam mà ít người biết đến. Nhưng phục vụ Tổ quốc thì xá gì người đời biết đến hay không. Tổ quốc biết đến và ghi công là đủ. Tôi xin bày tỏ sự ngưỡng mộ của tôi đối với Biệt Đội Thiên Nga và xin trân trọng giới thiệu cuốn hồi ký này đến toàn thể quý vị.”

Tiếp theo, ban tổ chức mời cô Glassey Trang Đài-Trần Nguyễn rồi đến chiến hữu Nhữ Đình Toán và nhà thơ Trạch Gầm lên phát biểu. Chiến hữu Nhữ Đình Toán và tác giả đều tốt nghiệp Khóa I Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện CSQG. Ông cho biết, để được tuyển vào Khóa 1 các nữ SVSQ Thẩm Sát Viên hay Biên Tập Viên đều là những thiếu nữ xinh đẹp, vì đó là một trong những tiêu chuẩn về nhân dáng để được tuyển chọn, chị Thanh Thủy là một trong số các nữ SVSQ Biên Tập Viên đó, và sau khi đảm nhiệm vai trò Biệt Đội Trưởng Biệt Đội Thiên Nga với những thành tích lẫy lừng, chị đã được ân thưởng Đệ Tam Đẳng Cảnh Sát Chiến Công Bội Tinh, Đệ Nhị Đẳng Danh Dự Bội Tinh.

Chị Nguyễn Thanh Thủy lên ngỏ lời cảm tạ Thượng Đế đã cho chị đủ nghị lực vượt qua những thử thách của cuộc đời. Tri ân cha mẹ đã sinh thành, dưỡng dục để chị trở thành người con dân đất Việt có lý tưởng quốc gia, cám ơn người bạn đời là ông Lê Thành Long (Sĩ quan Nghi Lễ của Trường Võ Bị Quốc Gia VN) và các con chị đã đồng cam cộng khổ trong suốt những năm tháng anh chị bị giam trong ngục tù CS, cám ơn người em út là Minh Nguyệt đã chăm sóc các cháu khi anh chị ở trong tù VC.

Chị cũng không quên cám ơn các Thầy, Cô đã giúp chị mở mang kiến thức, cám ơn các Thiên Nga đã cùng chị cống hiến đời mình cho đất nước và phải bị giam cầm nhiều năm trong chốn lao tù CS. Cuối cùng, chị cám ơn các chiến hữu CSQG, thân hữu đã góp tay giúp chị hoàn tất cuốn “Biệt Đội Thiên Nga.” 

Hiện nay chị Nguyễn Thanh Thủy đang kế nhiệm Hội Trưởng Hội H.O. Cứu Trợ TPB/QP/VNCH. Chị đã mời các Thiên Nga lên sân khấu và trao tặng mỗi chị một vòng hoa, và cám ơn Biệt Đội Văn Nghệ do anh Vũ Long Sơn Hải chỉ huy đã giúp phần văn nghệ cho buổi ra mắt sách.

Tiến sĩ Orchid Thanh Lê, người được đọc bản thảo cuốn sách đã viết thay lời mở đầu: “Tôi tin rằng cuốn sách Biệt Đội Thiên Nga sẽ mang một mẫu số chung đến với độc giả từ khắp mọi nơi, mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, đó là, sự tìm về bối cảnh của một thể chế VNCH trong đó các Thiên Nga nước Việt chung vai gánh vác sơn hà không thua gì nam giới, để chúng ta cùng xúc động với lời kể đơn sơ mà thấm đẫm tự hào dân tộc của Thiên Nga đầu đàn, Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy. Và còn nhiều, nhiều nữa.”

------------------------------------

XEM THÊM :

17/09/2011

08 Tháng Tám 2017  8:58 CH


Posted on June 16, 2012

18/08/2016







No comments: